ออกใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษี พร้อมกับมีค่าขนส่งสินค้า ออกแบบไหนคะ

🙏สวัสดีค่ะ🙏ขอสอบถามค่ะ คือตอนนี้ขายของออนไลน์อยู่  เพิ่งจดนิติบุคคล และvat เรียบร้อยค่ะ ซึ่งช่องทางการส่งของ จะส่งทั้งขนส่งเคอรี่ และไปรษณีย์ค่ะ รบกวน ขอสอบถามสัก  2 ข้อนะคะ😂😂🤣

✅1. ถ้าขายของ + ค่าขนส่ง(ลูกค้าจ่าย)ให้กับลูกค้า จะออกเอกสารอย่างไรดีคะ ต้องออกแยกใช่ไหมคะ เพราะที่ศึกษาข้อมูลทางเว็บไซต์ต่าง ๆ มา เขาบอกว่าค่าขนส่งแบบนี้ ไม่มี vat  แต่นักบัญชีบางท่านที่ปรึกษามาบอกให้ออกใบกำกับภาษีคิดvatค่าส่งรวมกับค่าสินค้าเลย?? แต่หนูคิดว่าไม่น่าจะใช่😂

✅- ถ้าออกเอกสารแบบนี้ ถูกต้องหรือไม่ค่ะ
>>>> ขายสินค้า 1,070 (ราคาของ 1,000 บาท + ภาษี vat 70 บาท) แต่คิดคิดค่าขนส่ง Kerry/ไปรษณีย์ 100 บาท
= ยอดทั้งหมดที่ลูกค้าโอนให้คือ  1,170 บาท 

✅จะออกเอกสารดังนี้ ถูกต้องไหมค่ะ
🇹🇭ฉบับที่ 1 =
ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี  
ค่าสินค้า 1,000
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 70
รวม 1,070 บาท 

🇹🇭ฉบับที่ 2 = 
ใบเสร็จรับเงินค่าขนส่ง โดยลงรายการว่า "ค่าขนส่งสินค้า" โดยออกในนามลูกค้า  = 100 บาท
✅จริง ๆ แล้ว ที่ถูกต้อง จะต้องออกเอกสารกี่ฉบับค่ะ ถ้าออกแบบดังกล่าวอยากจะถามว่าจะลงบันทึกค่าส่งสินค่าที่ถูกต้อง ต้องบันทึกแบบไหนค่ะ

🙏🙏ขอบคุณมากๆค่ะ🙏🙏

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่