สอบถามเรื่องภาษี กรณีค้าขายออนไลน์

อยากสอบถามครับ พอดีว่ามีการบังคับใข้กฏหมายเรื่องภาษีนี้ออกมา ได้ศึกษามาว่าค่าใช้จ่ายสามารถตีเหมาได้ 60% ของยอดขายที่นี้คำถามครับ
1.ในกรณีที่ไม่ได้ทำบัญชี ยอดขายจะเอามาจากไหนครับ ยอดเงินในบัญชีได้ไหม สมมุติเปิด 2 บัญชี บัญชีนึงให้ลูกค้าโอนจ่ายค่าสินค้า อีกบัญชีเอาไว้ให้เราโอนจ่ายค่าสินค้าที่เราซื้อมาขาย
2.ใจจริงอยากจะให้คิดเหมาไปเลย 60% แต่ว่าสินค้าที่ขายแทบทุกชิ้นผมคิดกำไรแค่ 10-20% ฉะนั้นถ้าตีเหมามันจะไม่ใช่รายได้ที่แท้จริง ฉะนั้นผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ นอกจากขึ้นราคาสินค้า

3.ผมได้ทำการขายของออนไลน์ ทุกๆการซื้อของมามีใบกำกับภาษีให้ ผมสามารถเก็บใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน ที่ผมซื้อมา คิดเป็นค่าใช้จ่ายแล้วนำไปหักลบกับยอดเงินเข้าได้เลยรึปล่าวครับ 

ปล.1ปกติเคยทำงานบริษัทก็กรอกตามทวิ50 เลย ตอนนี่เลิกทำงานประจำแล้ว เลยอยากจะรู้ว่าถ้าจพยื่นเสียเองต้องทำอย่างไร 
ปล.2 เงื่อนไขที่กฏหมายบังคับ โอนเกิน 3000 ครั้งต่อปี ยอดรวมมากกว่า 2 ล้านต่อปี ผมเกินแน่นอนมั้งสองอย่าง คาดว่าต้องโดนตรวจสอบแน่ๆจึงอยากจะทำให้ถูกต้อง

ขอขอบคุณไว้  ณ ที่นี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่