[CR] ประสพการณ์แย่ๆกับเซลส์บริษัทลาลามูฟ เรียกร้องกับส.ค.บ.แล้ว

สวัสดีครับ วันนี้อยากจะมาเล่าประสพการณ์กับเซลส์บริษัทลาลามูฟครับ บริษัทลาลามูฟเป็นบริษัทที่รับส่งของ อารมณ์เดียวกับแบบ grab ครับแต่ของเขาจะส่งของส่งอาหารอย่างเดียว ซึ่งปกติก็ใช้งานมาหลายปี ไม่พบปัญหาใดๆ รู้สักว่าพี่ๆพนักงานส่งของบริการดีกว่า grab ด้วยซ้ำ และ application บนมือถือก็ใช้งานได้ดีกว่าด้วย 

แต่เรื่องแย่ๆที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นกับเซลส์ที่ดูแลบัญชีธุรกิจของบริษัทผมครับ เรื่องเกิดขึ้นตามนี้

1. เมื่อวันพฤหัสที่ 21/03/62 ผมโทรไปหาเจ้าหน้าที่เซลส์ที่ดูแล account ของผมชื่อคุณบี สอบถามเขาเรื่องเติมเงิน คุณบีแจ้งว่าเมื่อเติมเงิน 5,000 บาท จะได้รับโบนัสเงินเพิ่ม 1,000 บาท เมื่อเติมเงินผ่านระบบ ให้โทรกลับมาหาเขา แล้วเขาจะดำเนินเรื่องต่อให้
2. ผมก็เติมเงินเข้าไปผ่านเว็บไซต์ แล้วก็โทรไปหาคุณบีอีกครั้ง แจ้งว่าเติมเงินเรียบร้อยแล้วนะ จะได้รับโบนัส 1,000 บาทเมื่อไหร่ ต้องทำอะไรอีกมั้ย คุณบีตอบกลับมาว่า อ่อโปรโมชั่นนี้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้นนะ ตอนแรกเค้านึกว่าเราคือลูกค้าใหม่ อย่างงี้โบนัส 1,000 บาทไม่สามารถให้ได้นะ ลูกค้าเก่าจะให้ได้แค่โบนัส 5% (เท่ากับ 250 บาท) ซึ่งน่าจะภายในพรุ่งนี้ได้ ผมก็ช็อคไปซักพักนึง นึกอะไรไม่ออกก็เลยตอบได้ว่าอ่อโอเคแล้วก็วางสายไป
3. พอวางสายไปก็มานั่งนึก เราโอเคมั้ย ถ้าได้แค่ 5% ซึ่งคิดไปคิดมาผมก็รู้สึกโอเคนะ แต่ถ้ารู้อย่างงี้แต่แรกคงไม่เติมเข้าไปตั้ง 5,000 บาท เพราะเราใช้อย่างมากก็เดือนละหลักร้อย อาจจะอยากเติมแค่ซัก 1,000 บาท ผมก็เลยว่าจะโทรกลับไปหาคุณบีอีกรอบขอคืนเงิน 4,000 บาทได้มั้ย แล้วหักโบนัสเหลือ 50 บาท หรือขอเงินคืนทั้งหมดแล้วเดี๋ยวเติมเข้าไปใหม่ก็ได้อะไรทำนองนี้ แต่โทรกลับไป (ไม่กี่นาทีหลังจากที่วางสายไป) คุณบีไม่รับสาย อาจจะประชุมไม่ว่างรับสาย
4. ผมเลยตัดสินใจโทรเข้าไปที่ call centre lalamove เพราะกลัวว่าเดี๋ยวถ้าแจ้งเรื่องช้า เครดิตการ์ดมันจะ settle ระบบเพิ่มโบนัส approve แล้วเดี๋ยวมันจะแก้ไขยาก เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะรีบติดต่อให้คุณบีติดต่อกลับหาผม
5. วันรุ่งขึ้นวันศุกร์ คุณบีก็ยังไม่ติดต่อกลับมา ผมเลยโทรเข้าไปตามกับ call centre อีกรอบ call centre ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าจะรีบติดต่อให้คุณบีติดต่อกลับมาหาผมนะ
6. จนถึงเย็นวันนั้นก็ยังไม่มีใครติดต่อมา เสาร์อาทิตย์ บริษัทเขาปิด วันจันทร์ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ในวันจันทร์นี้เองโบนัสเติมเงิน 250 บาทได้โอนเข้า account ผมเรียบร้อยแล้ว เครดิตการ์ดก็คง settle ไปแล้วเรียบร้อย
7. วันอังคารที่ 26/03/62 ผมเลยโทรเข้าไปหา call centre อีกรอบ แจ้งเค้าว่ายังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย ช่วยแจ้งผู้จัดการได้มั้ย เปลี่ยนเซลส์ให้ท่านอื่นมาดูแลแทนก็ได้ถ้าคุณบีเค้าไม่ว่าง จะได้เคลียร์เรื่องได้เร็วๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะดำเนินการให้
8. วันพฤหัสที่ 28/03/62 ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมโทรเข้าไปหา call centre อีกรอบ ขอสายผู้จัดการเลยดีกว่า รอมาอาทิตย์นึงแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเขาไม่มีเบอร์ตรงไม่สามารถติดต่อได้ ทำได้แค่ทิ้งเรื่องไว้ให้ (คิดว่า call centre น่าจะเป็นแบบ outsourced ที่ไม่ได้ทำงานที่เดียวกัน) ผมก็เลยบอกว่าโอเคแล้ววางสายไป แล้วก็ตัดสินใจว่าคงทำไม่ได้เรื่องอะไรแล้วถ้ายังติดต่อผ่านโทรศัพท์อยู่ ก็เลยตัดสินใจร้องทุกข์กับส.ค.บ.ดีกว่า

ตอนนี้ก็ได้เข้าไปร้องทุกข์กับส.ค.บ.ผ่านเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว ลองดูกันครับว่าจะมีความคืบหน้ายังไงบ้าง ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมาอัพเดทต่อในกระทู้นี้ครับ
ชื่อสินค้า:   บริษัทรับส่งของลาลามูฟ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่