พอดีโน๊ตบุ๊คเราชาร์จไฟไม่เข้า ไม่เเน่ใจว่าสายชาร์จหรืออะไรเสีย¿ เลยเอาโน๊ตบุ๊คไปซ่อม
#ครั้งเเรก....นำโน๊ตบุ๊คไปซ่อมวันศุกร์
วันเสาร์ทางร้าน : โทมา บอกว่าเมนบอร์ดเสีย จะเปลี่ยนมัย¿ (ซ่อม) 2000 บาท
เรา : ตกลงซ่อม
ทางร้าน : โทมาให้มันรับโน๊ตบุ๊คในตอนเย็น
* จ่ายค่าซ่อม 2000 บาท บวกค่าซื้ออะเเดปเตอร์ใหม่อีก 550 บาท
.
.
เปิดโน๊ตบุ๊ครอบสอง เปิดได้ประมาณสัก 5 นาทีโน๊ตบุ๊คดับ เปิดเเล้วดับ เป็นอยู่เเบบนั้นหลายรอบ เดี๋ยวจะพาไปซ่อมใหม่¿
.
#ครั้งที่สอง นำไปซ่อมวันเสาร์
.
.
วันอังคารทางร้านยังไม่โทมา
เรา(เลยโทไป) : ไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊คที่นำไปซ่อมเสร็จยังคะ
ทางร้าน : ถามชื่อเรา (บอกไป) รอสักครู่ครับ!!
.
.
ทางร้าน : กำลังเช็คซ่อมให้อยู่ครับ ไม่ทราบว่าถ้าซ่อมราคา 1500 บาท พี่จะซ่อมมัยครับ!
เรา : ไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊ตเสียตรงไหน
ทางร้าน : เมนบอร์ดครับ
เรา : พึ่งเปลี่ยนเมนบอร์ดไป ที่ร้าน
ทางร้าน : ที่ร้านไหนครับ
เรา : ที่นั้นเเหละ
ทางร้าน : นั้นทางร้านเช็คก่อน เดี๋ยวจะโทกลับ!!!
.
ทางร้าน(โทมารอบสอง) : โน๊ตบุ๊ตต้องลงวินโดว์ใหม่
เรา : อธิบายว่าเอาไปลงที่ร้าน (อีกร้านหนึ่งเเล้ว)เขาลงไม่ได้ พอลงเเล้วเครื่องมันก็ยังดับ!! ลองเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์เเล้วด้วยก็ยังดับเขาเลยให้ลองกลับมาซ่อมที่ร้านเดิม (ดีนะที่เขาไม่เก็บค่าซ่อม ดูเครื่องให้ฟรี) (อารมณ์เริ่มเข้าเรเวลสอง) อธิบายอย่างที่อีกร้านเขาบอกมา!!!
ทางร้าน : นั้นเดี๋ยวต้องลงวินโดว์ใหม่แบบนั้นแบบนี้ บลาๆๆๆ
เรา : แล้วทำไมเมื่อกี้เห็นถามว่า ซ่อม1500บาท (เปลี่ยนเมนบอร์ดอีกทั้งๆที่เปลี่ยนไปแล้ว)
ทางร้าน : อ๋อ มีอีกเครื่องหนึ่งครับ บลาๆๆ (ตอนนั้นในสมองไม่อยากฟัง อารมณ์โกรธ)
.
#วันพุธ (ตอนบ่ายๆ)
เรา : เราโทไปถาม บลาๆๆ ช่วยเร่งให้หน่อยนะคะ เพราะต้องรีบใช้โน๊ตบุ๊ค
ทางร้าน : ครับพี่เขากำลังซ่อมอยู่! กำลังซ่อมเมนบอร์ดให้อยู่!!
.
#เกือบจะเลิกงานเลยโทไปถามอีกที!
เรา : ถามเหมือนเดิม
ทางร้าน : ไม่ทราบว่าเครื่องมีปัญหาอะไร¿
เรา : ก็บอกไป บลาๆๆ
ทางร้าน : นี้กำลังลงวินโดว์ให้อยู่
เรา : ช่วยเร่งให้หน่อยได้มัยคะพอดีต้องรีบส่งงาน
ทางร้าน : จะรีบๆได้ยังไง ต้องดาวน์โหลด บลาๆๆ (น้ำเสียงสูงขึ้นนิดนึง)
เรา : คะนี้เอาไปซ่อมตั้งเเต่วันเสาร์แล้ว!!!
ทางร้าน : ถ้าเสร็จเเล้วเดี๋ยวจะให้พี่เขาโทไปบอก ย้ำกับเราอีก
เรา : วางสายไป
.
#วันพฤหัสบดี...เกือบเที่ยง
ทางร้าน : โทมาให้ไปรับโน๊ตบุ๊ค
เรา : คะ
ทางร้าน : 375 บาท ค่าลงวินโดว์ โน๊ตบุ๊คไม่ได้มีปัญหาอะไร มีเเต่ค่าลงวินโดว์ใหม่
เรา : คะ
.
.
โน๊ตบุ๊คไม่มีปัญหาอะไร? ทำไม...เปิดแล้วดับทั้งๆที่พึ่งซ่อมมา ทำไม... ไปลงวินโดว์ที่ร้านหนึ่งเขาลงไม่ได้ พอลงเครื่องก็ยังดับ!!!!
.
#บางครั้งเสียดายเวลายังไม่พอ ต้องมาเสียดายอารมณ์ดีๆในช่วงขณะนั้นอีก (นี้ขนาดเราทำงานเเล้วยังเสียดายค่าซ่อมเลย) จ่ายค่าซ่อมแพงไม่เท่าไรต้องมานั่งซ่อมรอบสอง สาม สี่ ก็ไม่ไหว!!! ใครจะซ่อมคอมหรืออะไรที่ไหนคิดดูให้ดีๆหาข้อมูลให้ดีก่อน เเค่อยากนำประสบการณ์ ที่ค่อยข้างไม่ดีเท่าไรมาเเนะนำ (บอกต่อ) เราคนหนึ่งที่คิดมาก จะเอาอะไรไปซ่อมคิดแล้วคิดอีกเพราะตอนสมัยเรียนก็เคยเอาไปซ่อม ที่ร้านชื่อเดียวกันเเต่คนละจังหวัด เขาบริการดี โน๊คบุ๊ตซ่อมเเล้วไม่เคยมีปัญหาตามหลัง!!!
.
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้ามีตังพอจะซื้อเครื่องใหม่ (เครื่องเก่ามันหลายปีแล้ว) ก็ซื้อใหม่ดีกว่า เอามาซ่อมมันเสียอะไรหลายๆอย่างมากกว่าเงินค่าซ่อม เพราะทุกวันนี้เครียดเรื่องงาน เรื่องๆบลาๆอยู่เเล้วต้องมา นั่งนับ1-10 ในใจกับการบริการแบบยุค 4.0 อีกเพลีย!!!
#ใครที่คิดจะไปซ่อมโน๊ตบุ๊คที่ร้านAdvice(ตรัง) หาข้อมูลให้ดีๆนะ!! บริการเขาเป็นอย่างไง¿
#ครั้งเเรก....นำโน๊ตบุ๊คไปซ่อมวันศุกร์
วันเสาร์ทางร้าน : โทมา บอกว่าเมนบอร์ดเสีย จะเปลี่ยนมัย¿ (ซ่อม) 2000 บาท
เรา : ตกลงซ่อม
ทางร้าน : โทมาให้มันรับโน๊ตบุ๊คในตอนเย็น
* จ่ายค่าซ่อม 2000 บาท บวกค่าซื้ออะเเดปเตอร์ใหม่อีก 550 บาท
.
.
เปิดโน๊ตบุ๊ครอบสอง เปิดได้ประมาณสัก 5 นาทีโน๊ตบุ๊คดับ เปิดเเล้วดับ เป็นอยู่เเบบนั้นหลายรอบ เดี๋ยวจะพาไปซ่อมใหม่¿
.
#ครั้งที่สอง นำไปซ่อมวันเสาร์
.
.
วันอังคารทางร้านยังไม่โทมา
เรา(เลยโทไป) : ไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊คที่นำไปซ่อมเสร็จยังคะ
ทางร้าน : ถามชื่อเรา (บอกไป) รอสักครู่ครับ!!
.
.
ทางร้าน : กำลังเช็คซ่อมให้อยู่ครับ ไม่ทราบว่าถ้าซ่อมราคา 1500 บาท พี่จะซ่อมมัยครับ!
เรา : ไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊ตเสียตรงไหน
ทางร้าน : เมนบอร์ดครับ
เรา : พึ่งเปลี่ยนเมนบอร์ดไป ที่ร้าน
ทางร้าน : ที่ร้านไหนครับ
เรา : ที่นั้นเเหละ
ทางร้าน : นั้นทางร้านเช็คก่อน เดี๋ยวจะโทกลับ!!!
.
ทางร้าน(โทมารอบสอง) : โน๊ตบุ๊ตต้องลงวินโดว์ใหม่
เรา : อธิบายว่าเอาไปลงที่ร้าน (อีกร้านหนึ่งเเล้ว)เขาลงไม่ได้ พอลงเเล้วเครื่องมันก็ยังดับ!! ลองเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์เเล้วด้วยก็ยังดับเขาเลยให้ลองกลับมาซ่อมที่ร้านเดิม (ดีนะที่เขาไม่เก็บค่าซ่อม ดูเครื่องให้ฟรี) (อารมณ์เริ่มเข้าเรเวลสอง) อธิบายอย่างที่อีกร้านเขาบอกมา!!!
ทางร้าน : นั้นเดี๋ยวต้องลงวินโดว์ใหม่แบบนั้นแบบนี้ บลาๆๆๆ
เรา : แล้วทำไมเมื่อกี้เห็นถามว่า ซ่อม1500บาท (เปลี่ยนเมนบอร์ดอีกทั้งๆที่เปลี่ยนไปแล้ว)
ทางร้าน : อ๋อ มีอีกเครื่องหนึ่งครับ บลาๆๆ (ตอนนั้นในสมองไม่อยากฟัง อารมณ์โกรธ)
.
#วันพุธ (ตอนบ่ายๆ)
เรา : เราโทไปถาม บลาๆๆ ช่วยเร่งให้หน่อยนะคะ เพราะต้องรีบใช้โน๊ตบุ๊ค
ทางร้าน : ครับพี่เขากำลังซ่อมอยู่! กำลังซ่อมเมนบอร์ดให้อยู่!!
.
#เกือบจะเลิกงานเลยโทไปถามอีกที!
เรา : ถามเหมือนเดิม
ทางร้าน : ไม่ทราบว่าเครื่องมีปัญหาอะไร¿
เรา : ก็บอกไป บลาๆๆ
ทางร้าน : นี้กำลังลงวินโดว์ให้อยู่
เรา : ช่วยเร่งให้หน่อยได้มัยคะพอดีต้องรีบส่งงาน
ทางร้าน : จะรีบๆได้ยังไง ต้องดาวน์โหลด บลาๆๆ (น้ำเสียงสูงขึ้นนิดนึง)
เรา : คะนี้เอาไปซ่อมตั้งเเต่วันเสาร์แล้ว!!!
ทางร้าน : ถ้าเสร็จเเล้วเดี๋ยวจะให้พี่เขาโทไปบอก ย้ำกับเราอีก
เรา : วางสายไป
.
#วันพฤหัสบดี...เกือบเที่ยง
ทางร้าน : โทมาให้ไปรับโน๊ตบุ๊ค
เรา : คะ
ทางร้าน : 375 บาท ค่าลงวินโดว์ โน๊ตบุ๊คไม่ได้มีปัญหาอะไร มีเเต่ค่าลงวินโดว์ใหม่
เรา : คะ
.
.
โน๊ตบุ๊คไม่มีปัญหาอะไร? ทำไม...เปิดแล้วดับทั้งๆที่พึ่งซ่อมมา ทำไม... ไปลงวินโดว์ที่ร้านหนึ่งเขาลงไม่ได้ พอลงเครื่องก็ยังดับ!!!!
.
#บางครั้งเสียดายเวลายังไม่พอ ต้องมาเสียดายอารมณ์ดีๆในช่วงขณะนั้นอีก (นี้ขนาดเราทำงานเเล้วยังเสียดายค่าซ่อมเลย) จ่ายค่าซ่อมแพงไม่เท่าไรต้องมานั่งซ่อมรอบสอง สาม สี่ ก็ไม่ไหว!!! ใครจะซ่อมคอมหรืออะไรที่ไหนคิดดูให้ดีๆหาข้อมูลให้ดีก่อน เเค่อยากนำประสบการณ์ ที่ค่อยข้างไม่ดีเท่าไรมาเเนะนำ (บอกต่อ) เราคนหนึ่งที่คิดมาก จะเอาอะไรไปซ่อมคิดแล้วคิดอีกเพราะตอนสมัยเรียนก็เคยเอาไปซ่อม ที่ร้านชื่อเดียวกันเเต่คนละจังหวัด เขาบริการดี โน๊คบุ๊ตซ่อมเเล้วไม่เคยมีปัญหาตามหลัง!!!
.
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้ามีตังพอจะซื้อเครื่องใหม่ (เครื่องเก่ามันหลายปีแล้ว) ก็ซื้อใหม่ดีกว่า เอามาซ่อมมันเสียอะไรหลายๆอย่างมากกว่าเงินค่าซ่อม เพราะทุกวันนี้เครียดเรื่องงาน เรื่องๆบลาๆอยู่เเล้วต้องมา นั่งนับ1-10 ในใจกับการบริการแบบยุค 4.0 อีกเพลีย!!!