#ใครที่คิดจะไปซ่อมโน๊ตบุ๊ค​ที่ร้านAdvice​(ตรัง)​ หาข้อมูลให้ดีๆนะ!! บริการเขาเป็นอย่างไง¿

กระทู้คำถาม
พอดีโน๊ตบุ๊คเราชาร์จไฟไม่เข้า​ ไม่เเน่ใจว่าสายชาร์จหรืออะไรเสีย​¿ เลยเอาโน๊ตบุ๊คไปซ่อม​
#ครั้งเเรก....นำโน๊ตบุ๊คไปซ่อมวันศุกร์
วันเสาร์ทางร้าน​ : โทมา​ บอกว่าเมนบอร์ดเสีย​ จะเปลี่ยนมัย¿ (ซ่อม) 2000​ บาท​
เรา​ : ตกลงซ่อม
ทางร้าน​ : โทมา​ให้มันรับโน๊ตบุ๊ค​ในตอนเย็น
* จ่ายค่าซ่อม​ 2000​ บาท​ บวกค่าซื้ออะเเดปเตอร์​ใหม่อีก​ 550 บาท
.
.
เปิดโน๊ตบุ๊ครอบสอง​ เปิดได้ประมาณสัก​ 5​ นาทีโน๊ตบุ๊คดับ​ เปิดเเล้วดับ​ เป็นอยู่เเบบนั้นหลายรอบ​ เดี๋ยวจะพาไปซ่อมใหม่¿
.
#​ครั้งที่สอง​ นำไปซ่อมวันเสาร์
.
.
วันอังคารทางร้านยังไม่โทมา
เรา​(เลยโทไป)​ : ไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊คที่นำไปซ่อมเสร็จยังคะ
ทางร้าน​ : ถามชื่อเรา​ (บอกไป)​ รอสักครู่ครับ!!
.
.
ทางร้าน​ : กำลังเช็คซ่อมให้อยู่ครับ​ ไม่ทราบว่าถ้าซ่อมราคา​ 1500 บาท​ พี่จะซ่อมมัยครับ!
เรา​ : ไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊ตเสียตรงไหน​
ทางร้าน​ : เมนบอร์ดครับ
เรา​ : พึ่งเปลี่ยนเมนบอร์ดไป​ ที่ร้าน
ทางร้าน​ : ที่ร้านไหนครับ​
เรา​ : ที่นั้นเเหละ
ทางร้าน​ : นั้นทางร้านเช็คก่อน​ เดี๋ยวจะโทกลับ!!!
.
ทางร้าน(โทมารอบสอง)​ : โน๊ตบุ๊ตต้องลงวินโดว์ใหม่​
เรา​ : อธิบายว่าเอาไปลงที่ร้าน​ (อีกร้านหนึ่งเเล้ว)​เขาลงไม่ได้​ พอลงเเล้วเครื่องมันก็ยังดับ!! ลองเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์เเล้วด้วย​ก็ยังดับ​เขาเลยให้ลองกลับมาซ่อมที่ร้านเดิม (ดีนะที่เขาไม่เก็บค่าซ่อม ดูเครื่องให้ฟรี) (อารมณ์เริ่มเข้าเรเวลสอง)​ อธิบายอย่างที่อีกร้านเขาบอกมา!!!
ทางร้าน​ : นั้นเดี๋ยว​ต้องลงวินโดว์ใหม่​แบบนั้นแบบนี้​ บลาๆๆๆ
เรา​ : แล้วทำไมเมื่อกี้เห็นถามว่า​ ซ่อม1500​บาท​ (เปลี่ยนเมนบอร์ดอีก​ทั้งๆที่เปลี่ยนไปแล้ว​)​
ทางร้าน​ : อ๋อ​ มีอีกเครื่องหนึ่งครับ​ บลาๆๆ​ (ตอนนั้นในสมองไม่อยากฟัง​ อารมณ์โกรธ)​
.
#วันพุธ​ (ตอนบ่ายๆ)​
เรา​ : เราโทไปถาม​ บลาๆๆ​ ช่วยเร่งให้หน่อยนะคะ​ เพราะต้องรีบใช้โน๊ตบุ๊ค
ทางร้าน​ : ครับ​พี่เขากำลังซ่อมอยู่!​ กำลังซ่อมเมนบอร์ดให้อยู่!!
.
#เกือบจะเลิกงาน​เลยโทไปถามอีกที!
เรา​ : ถามเหมือนเดิม​
ทางร้าน​ : ไม่ทราบว่าเครื่องมีปัญหาอะไร¿
เรา​ : ก็บอกไป​ บลาๆๆ​
ทางร้าน​ : นี้กำลังลงวินโดว์ให้อยู่
เรา​ : ช่วยเร่งให้หน่อย​ได้มัยคะ​พอดีต้องรีบส่งงาน​
ทางร้าน​ : จะรีบๆได้ยังไง​ ต้องดาวน์โหลด​ บลาๆๆ​ (น้ำเสียงสูงขึ้นนิดนึง)​
เรา​ : คะ​นี้เอาไปซ่อมตั้งเเต่วันเสาร์แล้ว!!!
ทางร้าน​ : ถ้าเสร็จเเล้วเดี๋ยวจะให้พี่เขาโทไปบอก​ ย้ำกับเราอีก​
เรา​ : วางสายไป

.

#วันพฤหัสบดี...เกือบเที่ยง

ทางร้าน : โทมาให้ไปรับโน๊ตบุ๊ค

เรา : คะ

ทางร้าน : 375 บาท ค่าลงวินโดว์ โน๊ตบุ๊คไม่ได้มีปัญหาอะไร มีเเต่ค่าลงวินโดว์ใหม่

เรา : คะ

.

.

โน๊ตบุ๊คไม่มีปัญหาอะไร? ทำไม...เปิดแล้วดับทั้งๆที่พึ่งซ่อมมา ทำไม... ไปลงวินโดว์ที่ร้านหนึ่งเขาลงไม่ได้ พอลงเครื่องก็ยังดับ!!!!

.
#บางครั้งเสียดายเวลายังไม่พอ​ ต้องมาเสียดายอารมณ์ดีๆในช่วงขณะนั้นอีก​ (นี้ขนาดเราทำงานเเล้วยังเสียดายค่าซ่อมเลย​)​ จ่ายค่าซ่อมแพงไม่เท่าไรต้องมานั่งซ่อมรอบสอง สาม สี่ ก็ไม่ไหว!!! ใครจะซ่อมคอมหรืออะไรที่ไหนคิดดูให้ดีๆหาข้อมูลให้ดีก่อน​ เเค่อยากนำประสบการณ์​ ที่ค่อยข้างไม่ดีเท่าไรมาเเนะนำ​ (บอกต่อ) ​เราคนหนึ่งที่คิดมาก​ จะเอาอะไรไปซ่อมคิดแล้วคิดอีก​เพราะตอนสมัยเรียนก็เคยเอาไปซ่อม​ ที่ร้านชื่อเดียวกันเเต่คนละจังหวัด​ เขาบริการดี โน๊คบุ๊ตซ่อมเเล้วไม่เคยมีปัญหาตามหลัง!!!
.
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า​ ถ้ามีตังพอจะซื้อเครื่องใหม่​ (เครื่องเก่ามันหลายปีแล้ว)​ ก็ซื้อใหม่ดีกว่า เอามาซ่อม​มันเสียอะไรหลายๆอย่างมากกว่าเงินค่าซ่อม เพราะทุกวันนี้เครียดเรื่องงาน ​เรื่องๆ​บลาๆอยู่เเล้วต้องมา นั่งนับ1-10 ในใจกับการบริการแบบยุค​ 4.0 อีก​เพลีย!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่