คือเราได้จอง Sumsung S10+ ไปค่ะ ซึ่งของแถมเราเลือกเป็น Galaxy Watch 46mm silver (ที่มีมูลค่า 12,900.-) เพราะเค้าแนะนำสรรพคุณจนรู้สึกว่าก็คุ้มดี (จริงๆ เราตั้งใจจะเลือกอัพเป็น 512GB เซลามิค ด้วยซ้ำ) เรารับเครื่องที่จองวันที่ 13 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา วันนั้นแฟนเราเลือกที่จะไม่รอและซื้อ Galaxy Watch 46mm silver ด้วยเลยอีกเครื่อง ส่วนเครื่องที่แถมเราก็รอเพื่อที่จะใช้เอง ของแฟนเราซื้อที่ช็อปลองเครื่อง เล่นได้ปกติมากๆ คือดีจนเราก็อยากได้เครื่องของเราไวๆ สรุปวันนี้พนักงานมาส่งที่บ้าน เปิดกล่องแกะทันที สิ่งที่ได้คือเครื่องเปิดไม่ติดค่ะ เฟลมาก แบบมากสุดๆ เลยเอาไปให้ช็อป Sumsung ดู ทั้งที่ชี้แจ้งอย่างละเอียดละว่ายังไม่ได้ใช้เลย!! ก็โยนกันไปโยนกันมา จนพนักงานคนล่าสุดมาถามว่า "ออกอาการตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ" เลยตอบไปห้วนๆ ปัดรำคาญเลยดังๆ ว่า "ก็ตั้งแต่เปิดกล่องก็เปิดไม่ติดแล้วอ่ะ!" พนักงานกลับถามว่า ได้แถมมาจากซื้ออะไรหรอครับ (ในใจคืองงว่า นี่เตรี๊ยมกันบ้างป่ะเนี่ยว่าโปรโมชั่นอะไรบ้าง) บอกเราขอไปเช็คเครื่องก่อน ละก็เดินหายเข้ากลีบเมฆไปประมาณ 30 นาทีกลับออกมาบอกเปิดเครื่องได้ อ่ะโอเค (ลึกๆ ก็คิดนะว่าโดนเปลี่ยนเครื่องมั้ย แต่โชคดีที่ถ่าย Code Number เครื่องไว้ แต่ก็ไม่รู้โดนเปลี่ยนไส้ในอะไรรึเปล่า) แต่ด้วยความรอบครอบเลยขอยืนเล่นอยู่ตรงนั้น สรุปจอเปิดติด แต่เล่นอะไรไม่ได้เลยค่าาาาาาาา 5555+ และพนักงานก็ขอเครื่องและเดินหายเข้าไปในกลีบเมฆข้างหลังบอกเรารออีกประมาณ 10 นาที แต่ก็เช่นเคยค่ะ 30 นาที!!! และก็บอกว่าเป็นที่ซอฟแวร์ ขอลงซอฟแวร์ใหม่ 15 นาที รอ รอ รอ ผ่านไป 45 นาทีแล้ว กลายเป็นกลับออกมาบอกว่าต้องเปลี่ยนแผงวงจรรรร เราเลยถอดใจละว่าเราคงไม่ได้เครื่องที่ดีกลับมาแล้วล่ะ บอกขอเวลา 1 วัน พรุ้งนี้ให้ไปรับใหม่...
ที่บ่นๆ มาหลักๆ เราก็แค่อยากระบายด้วยแหละ แต่เราก็แอบสงสัยว่า กล้าที่จะเอาของแพงออกมาแถมทำไมถึงคุณภาพต่างกันกับของที่ซื้อ ทั้งที่เป็นสินค้าตัวเดียวกัน มาตรฐานคืออะไร ถ้านำออกมาเป็นของแถม จะไม่ใส่ใจเท่าของขายหรอคะ เพราะของแฟนเราคือเล่นดีมาก ไหล ลื่น มาก แล้วไหงตัวที่เป็นของแถมแลดูกะโหลกกะลามาก อ่อ!! ตอนที่เราไปจองเครื่องแล้วก็พูดคุยสอบถามรายละเอียด มีการบอกหลังได้รับของแถมภายใน 7 วันหากมีปัญหาให้นำมาเปลี่ยน สรุปของแถมเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ แล้วเนี่ยเราก็ไม่รู้อีกว่าการซ่อมของเค้าเราจะได้เครื่องใหม่ หรือเครื่องเก่าสวมรอยกลับออกมา มันเฟล มันเสียความรู้สึก เราตั้งใจว่าจะใช้ของเค้า แต่คิดว่าสุดท้ายเราคงหาขายให้คนรู้จักในราคาที่ถูกลงและไปซื้อ Apple Watch ดีกว่าค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ ถึงมากสุดเลย T-T"
ถ้าคุณภาพของแถมมันไม่ได้มาตรฐานขนาดนั้นอย่ามาแถมให้คนซื้อของเสียความรู้สึกเลยค่ะ
เป็นของแถม ทำไมคุณภาพไม่เท่าของขาย??
ที่บ่นๆ มาหลักๆ เราก็แค่อยากระบายด้วยแหละ แต่เราก็แอบสงสัยว่า กล้าที่จะเอาของแพงออกมาแถมทำไมถึงคุณภาพต่างกันกับของที่ซื้อ ทั้งที่เป็นสินค้าตัวเดียวกัน มาตรฐานคืออะไร ถ้านำออกมาเป็นของแถม จะไม่ใส่ใจเท่าของขายหรอคะ เพราะของแฟนเราคือเล่นดีมาก ไหล ลื่น มาก แล้วไหงตัวที่เป็นของแถมแลดูกะโหลกกะลามาก อ่อ!! ตอนที่เราไปจองเครื่องแล้วก็พูดคุยสอบถามรายละเอียด มีการบอกหลังได้รับของแถมภายใน 7 วันหากมีปัญหาให้นำมาเปลี่ยน สรุปของแถมเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ แล้วเนี่ยเราก็ไม่รู้อีกว่าการซ่อมของเค้าเราจะได้เครื่องใหม่ หรือเครื่องเก่าสวมรอยกลับออกมา มันเฟล มันเสียความรู้สึก เราตั้งใจว่าจะใช้ของเค้า แต่คิดว่าสุดท้ายเราคงหาขายให้คนรู้จักในราคาที่ถูกลงและไปซื้อ Apple Watch ดีกว่าค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ ถึงมากสุดเลย T-T"
ถ้าคุณภาพของแถมมันไม่ได้มาตรฐานขนาดนั้นอย่ามาแถมให้คนซื้อของเสียความรู้สึกเลยค่ะ