ในฐานะผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายในชีวิต ดิฉันจึงเลือกใช้บริการ Singha online เพื่อจัดส่งน้ำดื่มส่งถึงที่ โดยที่ทุกครั้งที่ดิฉันสั่ง จะมีการนัดช่วงเวลาในการจัดส่งที่แน่นอน และโทรมาแจ้งเพื่อนัดรับส่ง และส่งที่ห้องในคอนโด ซึ่งทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา แต่ล่าสุด มันเกิดเหตุว่า.....
คนจัดส่งโทรมานัดตั้งแต่ 8.00 น เพื่อแจ้งว่าจะมาทำการส่งช่วงเวลา 11 โมงกว่า ดิฉันจึงขอนัดเป็นเวลาประมาณ 11.30 น. เพราะติดประชุมช่วงเช้า และคาดการณ์เวลาว่าจะกลับมาทันเวลานัดแน่นอน
และหลังจากประชุมเสร็จประมาณ 10โมงกว่าๆ ดิฉันจึงรีบขับรถกลับมาที่คอนโดเพื่อรอรับการจัดส่งตั้งแต่ประมาณ 11 โมง เพราะจากที่เคยใช้บริการมา ทาง Singha Online ให้บริการดี บางครั้งจะมาก่อน หรือมาหลังเวลานัดหมายไม่เกิน 10-15 นาที ซึ่งรอได้ เพราะดิฉันมีประชุมอีกทีช่วงบ่าย
ตอน 11.40 ดิฉันโทรหา คนส่งบอกว่าบอกว่าอยู่ที่รางน้ำกำลังจะมา ซึ่งดิฉันก๋็รอ
พอ 12.00 ก็โทรไปอีกก็ไม่มีคนรับ จึงโทรไปที่ Call Center เพื่อร้องเรียน และอธิบายว่าดิฉันรอรับตามเวลาที่คนจัดส่งแจ้ง แต่นี่เกินเวลานัดหมาย และดิฉันมีงานต่อ ทาง call center แจ้งว่าจะให้คนจัดส่งเอาไปวางไว้หน้าห้องให้ แต่เนื่องจาก คอนโดที่ดิฉันอยู่ หน้าห้องมีทางเดินที่ต้องเชื่อมกับห้อองอื่นๆ การวางไว้น้ำขวดลิตร แพ็คละ 6 ขวด จำนวน 20 กว่าแพ็คของตรงทางเดินหน้าห้อง ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ เพราะจะสามารถโดนร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยท่านอื่นได้ ทาง call center จึงบอกว่าขอฝากไว้ที่ reception ด้านล่างได้หรือไม่ ดิฉันจึงแจ้งว่าเป็นไปได้ แต่นั่นไม่ใช่การบริการที่ดิฉันต้องการ เพราะการที่เลือกสั่งของจากSingha Online คือการให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ถ้าฝากไว้ที่ด้านล่าง สุดท้ายดิฉันต้องขนขึ้นมาเองอีก ดิฉันต้องการการบริการที่ส่งถึงที่ และที่เคยได้รับคือส่งถึงหน้าห้อง ซึ่งทาง call center รับเรื่องไว้ และจะรีบดำเนินการให้
ตอน 12.15 ดิฉันโทรอีก คนจัดส่งรับสายและแจ้งว่า รถติดมาก และไม่สามารถ confirm เวลา และประมาณการได้ว่าจะมาถึงอีกกี่นาที เพราะจาก ซ.รางน้ำ กับคอนโดทีดิฉันอยู่ต้องข้ามแยกถนนศรีอยุธยา ดิฉันจึงบอกว่าจะรอถึง 12.30 เท่านั้น เพราะดิฉันมีประชุม
พอ 12.30 น. โทรไป ไม่รับถึง 3-4 missed call ดิฉันจึงออกมาเพื่อไปประชุม และดิฉันโทรไปร้องเรียนที่ Call Center อีกครั้ง ซึ่งดิฉันพูดเหมือนเดิม เรื่องเดิม แจ้งความต้องการ และวัตถุประสงค์เช่นเดิม และทาง call center ก็บอกว่าจะรีบดำเนินการให้เช่นเดิม
12.47 น. คนจัดส่งโทรมาอีกครั้งบอกว่ามาถึงแล้ว แต่ดิฉันออกมาแล้ว ถ้าจะมาส่งก็ต้องทุ่มนึง ซึ่งคนจัดส่งแจ้งว่ามาไม่ได้ และบอกว่าจะมาพรุ่งนี้
ดิฉันจึงบอกว่าถ้าพรุ่งนี้ก็ต้องเช้า ประมาณ 8.00 ซึ่งคนจัดส่งก็มาไม่ได้อีก มาได้เที่ยง "เอ่ออออ คุณคะ วันพรุ่งนี้ และมะรืน ดิฉันมีประชุมค่ะ ทั้งวัน แล้วต้องยังไงคะ" ซึ่งคนส่งก็ไม่สามารถให้ solution ใดๆให้ดิฉันได้อีก
สุดท้าย ในมื่อไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้ ดิฉันก็ต้องให้คนส่งไปฝากไว้ที่reception ด้านล่าง และแจ้งว่านี่ไม่ใช่การบริการจากที่ดิฉันต้องการจาก Singha Online เพราะในที่สุดดิฉันก็ต้องขนขึ้นไปที่ห้องเอง ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากที่ดิฉันไปซื้อและขนเองจาก super market หรือ SevenEleven เลย
ถ้าทางบริษัท หรือ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มาอ่าน ขอความกรุณาเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคที่รักความสะดวกสบายอย่างดิฉันด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ
- ดิฉันต้องเสียเวลาการรอรับน้ำดื่ม ที่มาไม่ตรงเวลา ถ้าสรุปเวลาที่รอ ดิฉันเสียเวลาไปกับการรอ 1 ชั่วโมงกว่า แบบไร้ประโยชน์
ถ้าจะมาช้าต้องแจ้งหรือคาดการณ์ให้ได้ว่าจะมาถึงกี่โมง หรือกี่นาที ในขณะที่ดิฉันแจ้งตลอดเวลาว่ามีธุระต้องทำอีก ไม่ใช่ปล่อยให้ลูก้ารอแบบไร้จุดหมาย
- ดิฉันไม่ได้รับการบริการในการจัดส่งที่ควรจะต้องได้ เพราะความล่าช้าของคนจัดส่ง และความไม่สามารถหา solution อะไรได้เลย
ดิฉันมีความต้องการที่ชัดเจนว่า การบริการที่จัดส่งถึงที่ ในกรณีของคอนโดที่ดิฉันเคยได้รับบริการคือ การขนส่งมาให้ถึงหน้าห้อง แต่ครั้งนี้ดิฉันต้องขนเอง
ขอย้ำอีกครั้งว่ารู้สึกไม่โอเค กับการบริการของ Singha Online ครั้งนี้
#SinghaOnline
ไม่โอเค กับการบริการของ Singha Online
คนจัดส่งโทรมานัดตั้งแต่ 8.00 น เพื่อแจ้งว่าจะมาทำการส่งช่วงเวลา 11 โมงกว่า ดิฉันจึงขอนัดเป็นเวลาประมาณ 11.30 น. เพราะติดประชุมช่วงเช้า และคาดการณ์เวลาว่าจะกลับมาทันเวลานัดแน่นอน
และหลังจากประชุมเสร็จประมาณ 10โมงกว่าๆ ดิฉันจึงรีบขับรถกลับมาที่คอนโดเพื่อรอรับการจัดส่งตั้งแต่ประมาณ 11 โมง เพราะจากที่เคยใช้บริการมา ทาง Singha Online ให้บริการดี บางครั้งจะมาก่อน หรือมาหลังเวลานัดหมายไม่เกิน 10-15 นาที ซึ่งรอได้ เพราะดิฉันมีประชุมอีกทีช่วงบ่าย
ตอน 11.40 ดิฉันโทรหา คนส่งบอกว่าบอกว่าอยู่ที่รางน้ำกำลังจะมา ซึ่งดิฉันก๋็รอ
พอ 12.00 ก็โทรไปอีกก็ไม่มีคนรับ จึงโทรไปที่ Call Center เพื่อร้องเรียน และอธิบายว่าดิฉันรอรับตามเวลาที่คนจัดส่งแจ้ง แต่นี่เกินเวลานัดหมาย และดิฉันมีงานต่อ ทาง call center แจ้งว่าจะให้คนจัดส่งเอาไปวางไว้หน้าห้องให้ แต่เนื่องจาก คอนโดที่ดิฉันอยู่ หน้าห้องมีทางเดินที่ต้องเชื่อมกับห้อองอื่นๆ การวางไว้น้ำขวดลิตร แพ็คละ 6 ขวด จำนวน 20 กว่าแพ็คของตรงทางเดินหน้าห้อง ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ เพราะจะสามารถโดนร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยท่านอื่นได้ ทาง call center จึงบอกว่าขอฝากไว้ที่ reception ด้านล่างได้หรือไม่ ดิฉันจึงแจ้งว่าเป็นไปได้ แต่นั่นไม่ใช่การบริการที่ดิฉันต้องการ เพราะการที่เลือกสั่งของจากSingha Online คือการให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ถ้าฝากไว้ที่ด้านล่าง สุดท้ายดิฉันต้องขนขึ้นมาเองอีก ดิฉันต้องการการบริการที่ส่งถึงที่ และที่เคยได้รับคือส่งถึงหน้าห้อง ซึ่งทาง call center รับเรื่องไว้ และจะรีบดำเนินการให้
ตอน 12.15 ดิฉันโทรอีก คนจัดส่งรับสายและแจ้งว่า รถติดมาก และไม่สามารถ confirm เวลา และประมาณการได้ว่าจะมาถึงอีกกี่นาที เพราะจาก ซ.รางน้ำ กับคอนโดทีดิฉันอยู่ต้องข้ามแยกถนนศรีอยุธยา ดิฉันจึงบอกว่าจะรอถึง 12.30 เท่านั้น เพราะดิฉันมีประชุม
พอ 12.30 น. โทรไป ไม่รับถึง 3-4 missed call ดิฉันจึงออกมาเพื่อไปประชุม และดิฉันโทรไปร้องเรียนที่ Call Center อีกครั้ง ซึ่งดิฉันพูดเหมือนเดิม เรื่องเดิม แจ้งความต้องการ และวัตถุประสงค์เช่นเดิม และทาง call center ก็บอกว่าจะรีบดำเนินการให้เช่นเดิม
12.47 น. คนจัดส่งโทรมาอีกครั้งบอกว่ามาถึงแล้ว แต่ดิฉันออกมาแล้ว ถ้าจะมาส่งก็ต้องทุ่มนึง ซึ่งคนจัดส่งแจ้งว่ามาไม่ได้ และบอกว่าจะมาพรุ่งนี้
ดิฉันจึงบอกว่าถ้าพรุ่งนี้ก็ต้องเช้า ประมาณ 8.00 ซึ่งคนจัดส่งก็มาไม่ได้อีก มาได้เที่ยง "เอ่ออออ คุณคะ วันพรุ่งนี้ และมะรืน ดิฉันมีประชุมค่ะ ทั้งวัน แล้วต้องยังไงคะ" ซึ่งคนส่งก็ไม่สามารถให้ solution ใดๆให้ดิฉันได้อีก
สุดท้าย ในมื่อไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้ ดิฉันก็ต้องให้คนส่งไปฝากไว้ที่reception ด้านล่าง และแจ้งว่านี่ไม่ใช่การบริการจากที่ดิฉันต้องการจาก Singha Online เพราะในที่สุดดิฉันก็ต้องขนขึ้นไปที่ห้องเอง ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากที่ดิฉันไปซื้อและขนเองจาก super market หรือ SevenEleven เลย
ถ้าทางบริษัท หรือ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มาอ่าน ขอความกรุณาเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคที่รักความสะดวกสบายอย่างดิฉันด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ
- ดิฉันต้องเสียเวลาการรอรับน้ำดื่ม ที่มาไม่ตรงเวลา ถ้าสรุปเวลาที่รอ ดิฉันเสียเวลาไปกับการรอ 1 ชั่วโมงกว่า แบบไร้ประโยชน์
ถ้าจะมาช้าต้องแจ้งหรือคาดการณ์ให้ได้ว่าจะมาถึงกี่โมง หรือกี่นาที ในขณะที่ดิฉันแจ้งตลอดเวลาว่ามีธุระต้องทำอีก ไม่ใช่ปล่อยให้ลูก้ารอแบบไร้จุดหมาย
- ดิฉันไม่ได้รับการบริการในการจัดส่งที่ควรจะต้องได้ เพราะความล่าช้าของคนจัดส่ง และความไม่สามารถหา solution อะไรได้เลย
ดิฉันมีความต้องการที่ชัดเจนว่า การบริการที่จัดส่งถึงที่ ในกรณีของคอนโดที่ดิฉันเคยได้รับบริการคือ การขนส่งมาให้ถึงหน้าห้อง แต่ครั้งนี้ดิฉันต้องขนเอง
ขอย้ำอีกครั้งว่ารู้สึกไม่โอเค กับการบริการของ Singha Online ครั้งนี้
#SinghaOnline