ปิดการขาย สุดสตรอง ต้องโปรโมทคอนเทนต์ออนไลน์อย่างไร

ปิดการขาย สุดสตรอง ต้องโปรโมทคอนเทนต์ออนไลน์อย่างไร

ทุกวันนี้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางการทำตลาดที่สามารถสื่อสารคอนเทนต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงไปตรงมา
บรรดาร้านค้าออนไลน์คาดหวังว่าจะช่วยประหยัดต้นทุนการโฆษณาและขยายฐานลูกค้าได้รวดเร็ว
แต่ตลาดออนไลน์ใหญ่มาก
โอกาสที่เว็บไซต์หรือเพจเฟซบุ๊กจะโด่งดังมีชื่อเสียงไม่ได้ง่ายเลย ต้องอาศัยเคล็ดลับการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในวงกว้างจึงจะ
ปิดการขาย สุดสตรองได้อย่างคาดหวัง มาดูกันว่ามีเทคนิคดี ๆ อะไรกันบ้าง

1. ในวันแรก ๆ
ที่ย้ายร้านมาอยู่บนระบบออนไลน์ วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของสินค้าตัวเองให้ได้ก่อน กลุ่มเป้าหมายคือใคร เพศ อายุ
ความต้องการ พฤติกรรมการซื้อ ช่วยให้เตรียมตัวและวางแผนการตลาดง่าย
สามารถพูดคุยสื่อสารกับลูกค้าได้เข้าใจเพื่อ ปิดการขาย ให้ได้ผลดีที่สุด

2.
รูปภาพสวยสีสะดุดตา น่าจะเป็นจุดดึงดูดแรกสำหรับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้า
รูปสวยช่วยให้คอนเทนท์ดูน่าสนใจด้วย ต้องถ่ายรูปให้ตรงกับความจริง
โดยใช้ฉากทำให้สินค้าดูโดดเด่น อย่าใช้สีสว่างเกินไปจะทำให้ผู้ชมปวดตา
ถ้าสีมืดไปจะไม่เห็นรายละเอียดของสินค้า
หากนำเสนอได้ดีก็ไม่ยากที่จะโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจเลือก

3.
เนื้อหาคอนเทนท์เป็นสิ่งสำคัญ จริงอยู่ในตอนแรกลูกค้าสนใจสินค้าจากรูปภาพ
แต่คอนเทนท์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า อาจเขียนเรื่องสนุกให้ความบันเทิงได้
แต่ต้องมีความน่าเชื่อถือและให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับลูกค้าโดยไม่หวังเพียงแค่ ปิดการขาย เท่านั้น
จัดตัวอักษรให้อ่านง่าย ใช้ตัวเน้นหนาตรงใจความสำคัญ ใส่รูปแทรกให้เหมาะสมเพื่อช่วยพักสายตา

4.
กระแสสังคมยุคนี้เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ร้านค้าต้องขยันโปรโมทคอนเทนท์อย่างจริงจัง
แค่ทำคลิปออกมาโด่งดังครั้งสองครั้งแล้วคิดว่าสินค้าจะครองความนิยมตลอดไปเป็นไปไม่ได้
การอัพเดทและโพสต์คอนเทนท์อย่างสม่ำเสมอทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลใหม่และอยู่ในความสนใจอย่างต่อเนื่อง
ยิ่งเขียนคอนเทนท์ได้ดี
อ่านแล้วเกิดการแชร์และส่งต่อข้อมูลไปอยู่ในสายตาผู้บริโภคจำนวนมาก เรื่อง
ปิดการขาย ให้สตรองตามที่คาดหมายทำได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่