ใครใช้ตู้เย็นฮิตาชิ (รุ่นที่เบลล่าโฆษณา) แล้วมีปัญหาที่กดน้ำแบบผมบ้างไหมครับ?

พอดีผมกำลังทำบ้านใหม่ และได้ซื้อตู้เย็นฮิตาชิรุ่น R-M600AGP4THX ที่บุญถาวรไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้ให้ส่งที่บ้าน เพราะบ้านยังไม่เสร็จ และที่ซื้อไว้ก่อนก็เพราะต้องการขนาดตู้เย็นมาเพื่อทำช่องบิวอินท์ให้พอดีกัน ที่ซื้อรุ่นนี้ก็เนื่องด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ทั้งฟังค์ชั่น การออกแบบ สี และความสวยงามโดยรวม โดยรุ่นนี้มีสองสี คือสีน้ำตาลไดมอนด์ที่สีโปรโมท กับสีที่เป็นเทาเหมือนผิวกระจก (ผมเลือกสีกระจกนี้ครับ) ตอนนั้นเบลล่ายังไม่ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์เลยครับ
ยิ้ม 


โดยฟังค์ชั่นหนึ่งที่ตู้เย็นรุ่นนี้มีคือที่กดน้ำและระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติ โดยจะใช้น้ำจากถังน้ำที่อยู่ภายในตัวตู้เย็น (ที่เราต้องคอยเติมเอง) โดยจะมีระบบแจ้งเตือนที่หน้าตู้ในกรณีน้ำในถังน้ำหมด ซึ่งฟังค์ชั่นนี้แหล่ะที่เป็นต้นเหตุของความยุ่งยากที่ตามมา เพราะระบบทำงานได้ผิดพลาดและไม่สมบูรณ์

กลับมาเข้าเรื่องต่อ ผมกำหนดนัดเวลาส่งตู้เย็นเมื่อต้นปีนี้ ก็นัดส่งและติดตั้งโดยช่างจากบุญถาวร ก็บริการดีตามปกติ เมื่อเปิดใช้งาน ทุกระบบก็ทำงานได้ดี ยกเว้นระบบแจ้งเตือนน้ำหมด เพราะว่าหน้าจอจะแจ้งเตือนทุกครั้งที่กดน้ำว่าน้ำในถังหมด (เป็นหน้าจอตัวหนังสือสีแดงที่หน้าเครื่อง) ลองทดสอบทุกแบบทุกทางแล้วก็เป็นตลอด เมื่อระบบแจ้งเตือน ถ้าเปิดประตูตู้เย็นแล้วปิด ตัวหนังสือที่แจ้งเตือนจะหายไป แต่พอกดน้ำใหม่ ก็แจ้งเตือนใหม่ เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง

ผมโทรแจ้งคอลล์เซ็นเตอร์ของฮิตาชิ ครั้งแรกเลยก็ได้มีการจัดส่งช่างเข้ามาดูที่หน้างาน เมื่อช่างเข้ามาตรวจสอบต่างๆ ก็พบว่าเป็นปัญหาจริง ขอแจ้งว่าเข้าไปปรึกษาที่บริษัทก่อน พอมีการโทรสอบถาม ก็แจ้งว่าอาจจะต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์แผงวงจร

ครั้งที่สอง ช่างเข้ามาเปลี่ยนแผงวงจรต่างๆ หลักจากที่ทดลองเปลี่ยนแผงวงจรอะไรต่างๆ แล้ว (ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง) ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ แถมยังทำให้เกิดปัญหามากขึ้นก็คือที่หน้าตู้ ไม่มีไฟสัญลักษณ์อะไรขึ้นเลย ทำให้ไม่สามารถกดน้ำ หรือกดน้ำแข็งได้ (จากเดิมที่กดน้ำได้ แค่มีแจ้งเตือนว่าน้ำหมด ส่วนกดน้ำแข็งไม่มีปัญหาแต่อย่างใด) หลังจากนั้นก็ประสานงานกัน ทางฮิตาชิแจ้งว่าจะขอเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ ทางผมก็โอเค ไม่มีปัญหา ได้แต่คิดว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็น่าจะแก้ปัญหาได้

ครั้งที่สาม เอาตู้เย็นมาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่ดันเอามาผิดสี สรุปว่าต้องรอวันรุ่งนี้จะเอามาเปลี่ยนให้อีกที

ครั้งที่สี่ เอาตู้เย็นเครื่องใหม่ที่ถูกรุ่น ถูกสีมาเปลี่ยนให้ พอดีผมไม่ได้อยู่บ้านรอรับเครื่องเอง ให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยรับแทน โดยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว เลยไม่ได้ทดลองตอนที่เจ้าหน้าที่มาส่ง พอผมกลับมาบ้านตอนค่ำ ทดลองใส่น้ำและกดน้ำดู ก็พบปัญหาเดิมเหมือนตู้เดิมเลย คือถ้ากดน้ำจะขึ้นเตือนว่าน้ำหมดตลอด ทั้งๆ ที่น้ำในถังไม่ได้หมด พอเปิดและปิดบานตู้ แจ้งเตือนก็จะหายไปเอง เป็นแบบนี้ทุกครั้ง วันรุ่งขึ้นผมก็เลยโทรแจ้งคอลล์เซ็นเตอร์ ว่าตู้เย็นที่เอามาเปลี่ยนให้ ยังเจอปัญหาอยู่ ทางเจ้าหน้าที่หายไปสักพักแล้วบอกว่าจะขอส่งพนักงานเข้ามาดูอีกครั้ง ผมถามว่ามาคราวนี้แตกต่างจากพนักงานที่เคยมาอย่างไร เจ้าหน้าที่คอลล์เซ็นเตอร์แจ้งว่าคราวนี้จะเป็นพนักงานจากสำนักงานใหญ่ แต่คราวก่อนๆ เป็นพนักงานจากศูนย์บริการใกล้บ้าน

ครั้งที่ห้า วันนี้พนักงานจากสำนักงานใหญ่เข้ามา มีการเข้ามาเปลี่ยนแผงวงจร แต่ปัญหาก็ยังไม่หาย แถมมีปัญหาอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาอีก เช่น หน้าจอที่กดน้ำ กดน้ำแข็ง ไฟไม่ขึ้น (ปกติเวลาเดินไปใกล้ๆ หรือไปสัมผัสหน้าตู้ ไฟจะติดเพื่อให้เราเลือกกดปุ่มต่างๆ) แต่คราวนี้ต้องเปิดบานตู้อย่างเดียว แถมพนักงานที่ผมาเปลี่ยน ก็ทำงานไม่เรียบร้อย ประกอบตู้ไม่ดี มีพลาสติกอะไรไม่รู้โผล่มาหน้าตรงบริเวณหน้าตู้  (วันนี้ผมลางานบ่ายไปเพื่อกะจะเจอพนักงานที่เข้ามา นัดไว้ดิบดีแต่พนักงานดันเข้ามาเร็วกว่านัด เลยต้องให้คุณพ่อแม่ผมช่วยดู แต่ท่านก็แก่แล้ว คงไม่ได้มานั่งเฝ้าดูการทำงาน)

สรุป ผมเลยไม่แน่ใจว่าตู้เย็นรุ่นนี้มันมีปัญหาแบบนี้ทุกตู้ไหม? มีท่านใดใช้รุ่นนี้อยู่บ้างไหมครับ อยากทราบจริงๆ

ปล. จริงๆ แล้วปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ไฟเตือนมันติด มันก็ไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงอะไร พอเปิดและปิดบานตู้เย็น แจ้งเตือนมันก็หายไป แต่เนื่องจากราคาที่ซื้อมาก็ไม่ใช่น้อยๆ และไม่คิดว่าทางฮิตาชิจะแก้ปัญหาไม่ได้ ผมเลยติดต่อให้มาแก้ปัญหา ถ้ารู้ว่าปัญหามันยากขนาดนี้ แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย ผมก็อาจจะช่างมันไปตั้งแต่แรก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่