Chocolate ที่ดีทีสุดในโลก !!!! จัดอันดับช๊อกโกแลต

😉 เนื่องจากวันนี้ผมถือเป็นวันดีมากๆ 📌 วันแห่งความรัก ❤️ Valentine's Day, หรือ Saint Valentine's Day ที่ทุกคนทั่วโลกรู้จักเทศกาลวันนี้และเป็นวันที่คนมอบความรักให้แก่คนรอบข้าง 👨‍👩‍👧‍👧 เทศกาลนี้เริ่มขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 496 โดย St Valentine โดยเค้าคนนี้เป็นบาทหลวง ในเมืองโรม ประเทศอิตาลี โดยเทศกาลนี้อย่างที่ทุกคนทราบ จะมีการมอบความรัก ให้การ์ด ให้ดอกไม้ 🌹 และ Chocolate 🍫 วันนี้เคนจึงอยากแนะนำ 10 อันดับ ช็อคโกแลตที่ดีที่สุดในโลกครับ (ข้อมูลผมแปลมาจาก Nationalgeography ให้นะครับ)
1. Teuscher (จาก Zurich, Switzerland 🇨🇭 ) อันนี้มีขายที่ Central Embassy ครับ ถูกจัดอันดับจากหลายๆเวปว่าเป็นช็อคโกแลตที่ดีที่สุดในโลกครับ 
2. Vosges Haut-Chocolat (จาก Chicago, Illinois, USA 🇺🇸 ) กล่องและ theme สีม่วง รสชาติเข้นข้นดีคับ 
3. Scharffen Berger Chocolate Maker, Inc. (จาก Berkeley, California, 🇺🇸 ) ค้นพบเมื่อปี 1996 ทำที่อเมริกาแต่วัตถุดิบส่วนใหญ่มาจาก ฝรั่งเศสครับ ส่วนใหญ่แบรนด์นี้จะทำเป็น chocolate bar ครับ
4. Jacques Torres Chocolate (จาก New York, USA 🇺🇸 ในภาพนั่นคือเชฟใหญ่ของร้านนี้ ชื่อเดียวกับแบรนด์เลยครับ Jacques Torres) 
5. Norman Love Confections (จาก Ft. Myers, Florida, 🇺🇸 ) มี 4 ร้านคาเฟ่ในฟลอริด้า และ 1 ร้าน gelato
6. Valrhona (จาก France 🇫🇷 ) ขายตามห้างต่างๆของฝรั่งเศสและสามารถซื้อผ่านเวปได้
7. Godiva Chocolatier (จาก brussels belgium 🇧🇪 แต่ตอนนี้มีขายทั่วโลกแล้วครับ) 
8. Richard Donnelly Fine Chocolates ( จาก Santa Cruz, California, 🇺🇸 ) มีหน้าร้านที่เดียว แต่สามารถสั่งซื้อทางเวปได้
9. Richart ( จาก Paris, France 🇫🇷 ) มี 2 ร้านคาเฟ่ที่ปารีส แต่สามารถสั่งซื้อทางเวปได้
10. Puccini Bomboni ( จาก Amsterdam, Netherlands 🇳🇱 ) ร้านนี้สุดมากครับต้องไปทานที่ร้านเท่านั้นไม่มีขายส่งนะครับ
ใครที่เป็นคนที่ชื่นชอบช็อคโกแลตคงคุ้นเคยแบรนด์ต่างๆนี้กันมั่งนะครับ แต่อาจเป็นที่น่าแปลกใจเพราะถึง 5 ร้านที่ดีที่สุดจาก 10 เป็นช็อคโกแลตในร้านที่อเมริกา ทั้งๆที่วัตถุดิบที่เค้านำมาทำช็อคโกแลตต่างๆร้านเหล่านี้ก็นำเข้ามาจากยุโรป 😲 ใครมีแบรนด์อื่นๆที่ชอบมากกว่าก็แนะนำกันมาได้เลยในโพสนี้นะครับ หรือใครทานแบรนด์เหล่านี้แล้วชอบไม่ชอบรสชาติยังงัยบ้างครับ ส่วนใครกำลังหาซื้อช็อคโกแลตไปฝากคนรู้ใจก็ไปจัดกันได้เลยครับ 😘 ฝากผมซื้อก็ได้นะครับ 55 Happy Valentine's day ครับทุกคน #เคนพาเที่ยวอังกฤษและยุโรป ยิ้ม ยุโรป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่