อยาก ปิดการขาย ได้เร็ว รู้เหตุผลที่ลูกค้าซื้อของออนไลน์หรือยัง
ความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์เติบโตรวดเร็ว
เพราะความสะดวกจากการเลือกสินค้าบนเว็บไซต์ หน้าเพจเฟซบุ๊ก ในไลน์หรืออินสตาแกรม
มีช่องทางติดต่อสะดวก สอบถามข้อมูลง่าย ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นใหม่มากมาย
การแข่งขันดุเดือดมากขึ้น ลูกค้าพบทางเลือกมากขึ้น หวังจะ ปิดการขาย
ได้เร็วคงทำได้ยากกว่าเดิม
ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าร้านค้าออนไลน์เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคทุกเพศวัย
แต่ลักษณะนิสัยของผู้ซื้อแต่ละกลุ่มไม่ตรงกัน
เหตุผลของการเลือกซื้อสินค้าทางคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือก็แตกต่างกันไปด้วย
ดังต่อไปนี้
1.
ความสะดวกสบาย มักจะเป็นเหตุผลหลักของการซื้อสินค้าทางออนไลน์
ไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อย ประหยัดเวลา สินค้ามาส่งถึงที่
สามารถค้นหาได้จากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
เมื่อรู้เหตุผลของกลุ่มเป้าหมายนี้แล้ว การออกแบบเว็บไซต์หรือหน้าเพจต้องใช้งานง่าย
ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดจะสะดวกรวดเร็ว
ช่วยให้พบสินค้าที่เหมาะสมหรือลิงก์ไปยังสิ่งที่ต้องการ โอกาส ปิดการขาย
เพิ่มขึ้นแน่นอน
2.
มีตัวเลือกมาก เปรียบเทียบราคาง่าย ถ้าไปถึงแหล่งขายสินค้า
ต้องเดินตรวจสอบราคาจากผู้ขายแต่ละรายว่ามีสินค้าชนิดใด ราคาเท่าไร แต่ถ้าเลือกชอปปิ้งออนไลน์
เปิดเข้าตรวจสอบสินค้าประเภทเดียวกันจากหลายร้าน
มีโอกาสเปรียบเทียบคุณสมบัติและราคาเพื่อเลือกคุณภาพตรงกับความต้องการและอยู่ในงบประมาณที่พอใจ
หากสงสัยสิ่งใดสอบถามได้โดยตรงผ่านทางช่องทางสื่อสารหลายรูปแบบ
3.
โปรโมชั่นราคาถูกกว่า เสนอโปรโมชั่นส่วนลดในหน้าแรกหรือบนแบนเนอร์โฆษณา
ให้ลูกค้าเห็นว่ามีสินค้าประเภทใดราคาถูก
แจ้งข้อมูลชัดเจนว่าจัดรายการลดราคาถึงเมื่อไรและมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
ผลที่ได้คือวินวินกันทั้งฝ่ายร้านค้าสามารถ ปิดการขาย ภายในเวลาที่กำหนดตามต้องการ
ฝ่ายลูกค้าสั่งซื้อง่ายเพียงปลายนิ้ว พร้อมรับสิทธิซื้อสินค้าราคาสุดคุ้ม
โดยไม่ต้องออกไปเดินซื้อหาในห้างสรรพสินค้าซึ่งบางครั้งก็เสียเวลา
เพราะร้านค้าไม่ได้จัดรายการลดราคาในช่วงที่ต้องการสินค้าพอดี
เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องรู้เหตุผลที่ลูกค้าซื้อสินค้าทางออนไลน์
เพื่อพัฒนาให้เป็นจุดแข็งตอบโจทย์อย่างตรงจุด
เรียกว่ามีดีแค่สินค้าและบริการยังไม่พอ
ต้องแสดงให้เห็นว่าเป็นคำตอบดีที่สุดเท่านั้นช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อแทบจะในทันที
อยาก ปิดการขาย ได้เร็ว รู้เหตุผลที่ลูกค้าซื้อของออนไลน์หรือยัง
ความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์เติบโตรวดเร็ว
เพราะความสะดวกจากการเลือกสินค้าบนเว็บไซต์ หน้าเพจเฟซบุ๊ก ในไลน์หรืออินสตาแกรม
มีช่องทางติดต่อสะดวก สอบถามข้อมูลง่าย ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นใหม่มากมาย
การแข่งขันดุเดือดมากขึ้น ลูกค้าพบทางเลือกมากขึ้น หวังจะ ปิดการขาย
ได้เร็วคงทำได้ยากกว่าเดิม
ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าร้านค้าออนไลน์เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคทุกเพศวัย
แต่ลักษณะนิสัยของผู้ซื้อแต่ละกลุ่มไม่ตรงกัน
เหตุผลของการเลือกซื้อสินค้าทางคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือก็แตกต่างกันไปด้วย
ดังต่อไปนี้
1.
ความสะดวกสบาย มักจะเป็นเหตุผลหลักของการซื้อสินค้าทางออนไลน์
ไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อย ประหยัดเวลา สินค้ามาส่งถึงที่
สามารถค้นหาได้จากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
เมื่อรู้เหตุผลของกลุ่มเป้าหมายนี้แล้ว การออกแบบเว็บไซต์หรือหน้าเพจต้องใช้งานง่าย
ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดจะสะดวกรวดเร็ว
ช่วยให้พบสินค้าที่เหมาะสมหรือลิงก์ไปยังสิ่งที่ต้องการ โอกาส ปิดการขาย
เพิ่มขึ้นแน่นอน
2.
มีตัวเลือกมาก เปรียบเทียบราคาง่าย ถ้าไปถึงแหล่งขายสินค้า
ต้องเดินตรวจสอบราคาจากผู้ขายแต่ละรายว่ามีสินค้าชนิดใด ราคาเท่าไร แต่ถ้าเลือกชอปปิ้งออนไลน์
เปิดเข้าตรวจสอบสินค้าประเภทเดียวกันจากหลายร้าน
มีโอกาสเปรียบเทียบคุณสมบัติและราคาเพื่อเลือกคุณภาพตรงกับความต้องการและอยู่ในงบประมาณที่พอใจ
หากสงสัยสิ่งใดสอบถามได้โดยตรงผ่านทางช่องทางสื่อสารหลายรูปแบบ
3.
โปรโมชั่นราคาถูกกว่า เสนอโปรโมชั่นส่วนลดในหน้าแรกหรือบนแบนเนอร์โฆษณา
ให้ลูกค้าเห็นว่ามีสินค้าประเภทใดราคาถูก
แจ้งข้อมูลชัดเจนว่าจัดรายการลดราคาถึงเมื่อไรและมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
ผลที่ได้คือวินวินกันทั้งฝ่ายร้านค้าสามารถ ปิดการขาย ภายในเวลาที่กำหนดตามต้องการ
ฝ่ายลูกค้าสั่งซื้อง่ายเพียงปลายนิ้ว พร้อมรับสิทธิซื้อสินค้าราคาสุดคุ้ม
โดยไม่ต้องออกไปเดินซื้อหาในห้างสรรพสินค้าซึ่งบางครั้งก็เสียเวลา
เพราะร้านค้าไม่ได้จัดรายการลดราคาในช่วงที่ต้องการสินค้าพอดี
เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องรู้เหตุผลที่ลูกค้าซื้อสินค้าทางออนไลน์
เพื่อพัฒนาให้เป็นจุดแข็งตอบโจทย์อย่างตรงจุด
เรียกว่ามีดีแค่สินค้าและบริการยังไม่พอ
ต้องแสดงให้เห็นว่าเป็นคำตอบดีที่สุดเท่านั้นช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อแทบจะในทันที