[เตือนภัย] คนที่ชอบรับประทานไส้กรอกใน 7-Eleven เจอแบบนี้ถึงกับผิดหวังและคิดว่าไม่กล้ากินอีกแล้ว

สวัสดีค่ะ ชาวพันทิปทุกคนและสวัสดี 7-Eleven ด้วยค่ะหากมี Log-in อยู่ในพันทิป

ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้เป็นคนที่ชอบทานไส้กรอกในเซเว่นบ่อยๆ คือนานๆจะนึกกินที คือปกติเซเว่นเขาจะมีเรื่องอุ่นไว้กรอกที่มันหมุนๆ อยู่ตรงเคาท์เตอร์ใช่ไหมคะ ส่วนใหญ่เราเห็นพนักงานไม่ค่อยใช้เครื่องนั้นกัน ก็ปล่อยมันหมุนๆเปล่าๆอยู่แบบนั้น ส่วนไส้กรอกจะเอาไปเข้าเวฟ เอาจริงๆคือเห็นพนักงานทำแบบนี้กันมานานแล้ว

แต่วันนี้เจอวิธีการอุ่นไส้กรอกของพนักงานเซเว่นแล้วถึงกับ อึ้ง และคิดว่าไม่กล้ากินไส้กรอกเซเว่นที่อุ่นด้วยไมโครเวฟอีกแล้วค่ะ

ขออนุญาตบอกเลยแล้วกันนะคะว่าเป็นสาขาพระราชวังบางปะอิน แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้เพราะไม่อยากให้พนักงานคนนั้นเดือดร้อน แต่สิ่งที่ต้องการคืออยากให้ 7-Eleven ช่วยอบรมเข้มงวดกับพนักงานทุกคนทุกสาขาในการอุ่นอาหารแต่ละประเภทค่ะ เพราะเราเชื่อว่าไม่ใช่แค่ที่สาขานี้แน่ๆที่ทำแบบนี้

เรื่องมีอยู่ว่า

เราสั่งไส้กรอกไป 2 ชิ้น พนักงานก็ไปหาไส้กรอกในตู้เย็นหยิบถุงใหม่ออกมา ใช้มีดตัดถุงแบบรีบๆ และ...

พนักงานก็เทๆๆ ไส้กรอก 2 ชิ้นลงไปในไมโครเวฟโดยไม่มีภาชนะรองเลย หลังจากนั้นก็ใช้ที่คีบ คีบออกมาหั่นๆๆ

คือ เรายืนมองพนักงานอุ่นไส้กรอกเราแบบอึ้งไปเลย ในใจก็คิดว่าไมโครเวฟอันนั้น อุ่นอะไรมาบ้าง ทั้งข้าวเวฟ พวกไส้กรอก ไก่ย่าง เบอร์เกอร์เซเว่นต่างๆ แล้วไมโครเวฟนั้นเคยล้างบ้างไหม ขนาดเราอุ่นของกินเองที่บ้านเรายังต้องหาจานมาใส่เลย

ใจหนึ่งก็คิดว่า พนักงานทำแบบนี้มาแล้วกี่ครั้ง แล้วคนกินของที่ไม่สะอาด ที่เกิดจากการขาดรับผิดชอบของพนักงานเซเว่นแบบนี้มาแล้วกี่คน

จริงๆตอนนั้นที่เซเว่นลูกค้าไม่ได้เยอะอะไรเลยนะคะ ประมาณ 3-4 คนยืนคิดเงินที่เค้าเตอร์ มีพนักงานอยู่ที่เครื่องคิดเงิน 1 คน และคอยเวฟอาหาร 1 คน

กระทู้นี้ขอเตือนภัยสำหรับคนที่ชอบทานไส้กรอกเซเว่นนะคะว่าคอยดูดีๆในขั้นตอนการอุ่นว่าพนักงานมีความรับผิดชอบต่อลูกค้ารึเปล่า

รวมถึงของฝากไปถึง 7-Eleven ด้วยค่ะถ้าผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ขอร้องว่าช่วยเข้มงวดพนักงานหน่อยเถอะค่ะ จริงๆเวลาเข้าเซเว่นคนส่วนใหญ่ก็ซื้อพวกอาหารที่อุ่นไมโครเวฟ อยากให้มีความรับผิดชอบต่อชีวิตลูกค้าบ้าง เพราะของพวกนี้ลูกค้ากินเข้าไป มันเข้าไปอยู่ในร่างกายค่ะ แล้วแต่ละอย่างไม่ใช่ถูกๆเลย จริงๆร้านไส้กรอก ร้านข้าวที่แม่ค้าทั่วไปขายก็มีนะ แต่คุณลองคิดดูว่าทำไมคนเลือกเซเว่น เพราะเขาคาดหวังสิ่งที่สะอาด มีมาตรฐาน แต่พอมาเจอแบบนี้เข้าไปคิดว่าคงไม่ต่างกับร้านข้างนอกเท่าไหร่

ส่วนตัวขอบอกเลยว่าขอลาจากไส้กรอกเซเว่นและของเวฟต่างๆที่ไม่มีภาชนะมาให้ไปเลยค่ะ กลัวใจพนักงานจะไปเวฟแบบนี้ลับหลังเราอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่