หนูควรเรียนคณะไหนดี ช่วยเเนะนำหน่อยนะคะ 🙍🏻‍♀️

คือตอนนี้หนูอายุ 17 เพิ่งจบ ม.5 ไปหมาดๆเลย พฤษภานี้ก็ขึ้น ม.6 แล้วเป็นพี่ใหญ่แล้ว คิคิ หนูเรียนโรงเรียนสองภาษาหรือจะว่าอินเตอร์ก็ได้มาตั้งแต่เด็ก ช่วงหลังๆนี้ครูเขาเริ่มพูดเริ่มถามคนในห้องว่าอยากจะเรียนคณะไหนกัน ซึ่งทุกคนมีคณะในใจกันหมดเลยซึ่งหนูเป็นคนเดียวที่ไม่มีหรือตัดสินใจไม่ได้ซักที เลยอยากถามพี่ๆว่าหนูควรตัดสินใจไปทางไหน

หนูได้อังกฤษและชอบชีวะมากๆ แต่ถ้าจะให้หนูพูดเรื่องฟิสิกส์คณิตนี้หนูขอบายเลย หนูเคยคิดนะว่าถ้าเรียนหมอหนูเรียนไหวถึงจะหนักหน่วงก็เถอะ มันเป็นความชอบของหนู วิชาชีวะแทบจะเป็นวิชาเดียวที่หนูสนใจและตั้งใจอ่านค้นคว้าที่สุด แต่ประเด็นหลักอยู่ที่หนูไม่เคยได้ฝึกหรือเรียน Gat/Pat เลย ถ้าหนูจะยื่นสมัครโดยไม่ใช้มันก็คงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ลองไปค้นหาดูในเน็ต โหตาลายเลยพยายามฟังคลิปอธิบายก็ยังไม่เข้าใจ ยิ่งหนูไปดูตัวอย่างสอบภาษาไทยหนูไม่เข้าใจเลย จะหาว่าหนูแกล้งไม่เข้าใจก็ได้ แต่หนูไม่เข้าใจจริงๆว่าบทความนั้นมันคืออะไรยังไง ถ้าจะให้หนูไปเรียนหมอภาคอินเตอร์ค่าเทอมหนูก็สู้ไม่ไหว เเพงเกิ๊นนนนนน

ถามครูเขาก็บอกว่าถ้าเราไม่เข้าใจการสอบ ทำไมไม่ลองไปหาดูมหาลัยภาคอิเตอร์ดู จุฬา/มหิดล ที่อื่นก็มี หนูเลยลองไปหาดู มีคณะนึงและคณะเดียวที่หนูสนใจและโอเคที่สุดก็คงจะเป็น คณะจิตวิทยาอินเตอร์จุฬา ซึ่งเอาคะเเนน SAT คณิตสูงม๊ากกกกก ละหนูค่อนข้างโง่เง่าเรื่องคำนวน ตอนนี้หนูเรียนพิเศษคณิตอยู่และหวังว่าจะสอบผ่านตามเกณฑ์ที่มหาลัยกำหนดภายในปีนี้

หนูอยากทราบว่าคณะจิตวิทยาเขาเรียนเป็นแบบไหนบ้าง ถ้าพี่ๆคนไหนพอจะรู้ช่วยเเนะนำหนูที หนูตันไปหมด ถ้าให้หนูสู้ไปทางหมอหนูคิดว่าคงต้องดรอปหลังจบ ม6 ปีนึงเรียนเกี่ยวกับ Gat/Pat เรียนภาษาเพิ่มเติมอีกเยอะมาก แค่คิดหนูก็ท้อแท้แล้ว55555 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ

ปล.หนูไปศึกษาในเว็ปและเพจมหาลัยแล้วนะคะพอจะรู้เรื่องเบื้องต้นบ้าง หนูเขียนอะไรผิดไปยังไงขอโทษด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 🙇🏻‍♀️🙇🏻‍♀️
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่