สวัสดีครับ พอดีผมเป็นคนดูหนังที่ติดตามข่าวจากโซเขียลและติดตามเพจเมเจอร์มาตลอด
เดี๋ยวนี้คอนเท้นหนังชักจะเล่นอิงกระแสเป็นส่วนใหญ่ และดูเหมือนจะโปรโมทแต่หนังใหญ่ๆ หลังเล็กถ้าไม่เข้าไปแอปไปดูคือแทบไม่ได้ข่าวเลย ค่ายเล็กไม่จ่ายให้โปรโมทรึไงก็ไม่ทราบนะครับ แต่คอนเท้นที่เล่นก็จะไปทางตามกระแสจนดูเหมือนหนังแถมๆ มาให้เข้ากับความเป็นเพจโรงหนังแต่ไม่ได้ให้ความรู้สึกอยากไปดูหนังนั้นเลย อ่านคอมเม้นก็สนกันแต่ว่าดราม่าอะไร
รู้สึกผิดหวังที่สุดคือหลายคอนเท้นเดี๋ยวนี้เหมือนจะดูว่ามีดราม่าอะไรก็เอามาโยงเหมือนเพจไม่มีการวางแผนคอนเท้นอะไรเลย ไม่สนความผิดชอบชั่วดีว่าไปกระทบใครหรือสร้างดราม่าใต้คอมเม้นเลย และดูเหมือนแอดมินจะไล่ซ่อนคอมเม้นแทน ขยันดีครับน่าชื่นชม
และจากกรณี bnk และมิ้ง ที่เห็นได้ชัดเลยว่าคุณสนแค่ยอดไลค์ยอดแชร์มีลูกเพจสนับสนุนตามเลยไม่สนว่าไปเอฟเฟคใคร ออกมาแถลงแบบพิมก้อปวางแล้วก็จบ ทำคอนเท้นตามกระแสแซะคนอื่น ปั่นชี้นำดราม่าต่อไป เหมือนว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาผู้บริหารคงไม่ได้ลงโทษเข้มงวดอะไรเพราะทีมแอดมินยังคงทำงานรูปแบบเดิมๆ
แบบนี้เป็นการทำการตลาดที่ดีแล้วจริงหรือครับ หลายธุรกิจที่ทำคอนเท้นแบบ real time เหมือนกันทำไมไม่มีประเด็นแบบนี้เลย และยังดูสร้างสรรค์ที่ช่วยขายของอีกด้วย ส่วนตัวผมมองว่านี่เป็นแค่คอนเท้นตามกระแสเกาะเอายอดเฉยๆ ไม่ได้สร้างสรรค์หรือเป็นการตลาดเลยครับ
ท่านผู้บริหารเมเจอร์ครับ
ในฐานะคนดูหนังคนนึงที่ดูหนังที่เมเจอร์และติดตามเพจมาตลอด ถ้าคุณไม่ได้สนใจสิ่งที่คุณสร้างดราม่าให้สังคมหรือสร้างผลกระทบให้ใครก็สนใจแบรนด์ และภาพลักษณ์ที่สะท้อนออกมาจากการเพจที่เป็นกระบอกเสียงของคุณบ้างก็ดีนะครับ
*ถ้าแอดมินไม่ได้อยู่ฝ่ายการตลาดผมต้องขอโทษด้วยครับ คุณคงทำเต็มที่แล้ว ถึงจะดูไม่มีเป้าหมายที่ส่งเสริมธุรกิจเท่าไรแต่คุณเชื่อมโยงเก่งและหัวไวดีครับ
คอนเท้นแบบ Major เป็นการทำการตลาดที่ดีจริงหรือ?
เดี๋ยวนี้คอนเท้นหนังชักจะเล่นอิงกระแสเป็นส่วนใหญ่ และดูเหมือนจะโปรโมทแต่หนังใหญ่ๆ หลังเล็กถ้าไม่เข้าไปแอปไปดูคือแทบไม่ได้ข่าวเลย ค่ายเล็กไม่จ่ายให้โปรโมทรึไงก็ไม่ทราบนะครับ แต่คอนเท้นที่เล่นก็จะไปทางตามกระแสจนดูเหมือนหนังแถมๆ มาให้เข้ากับความเป็นเพจโรงหนังแต่ไม่ได้ให้ความรู้สึกอยากไปดูหนังนั้นเลย อ่านคอมเม้นก็สนกันแต่ว่าดราม่าอะไร
รู้สึกผิดหวังที่สุดคือหลายคอนเท้นเดี๋ยวนี้เหมือนจะดูว่ามีดราม่าอะไรก็เอามาโยงเหมือนเพจไม่มีการวางแผนคอนเท้นอะไรเลย ไม่สนความผิดชอบชั่วดีว่าไปกระทบใครหรือสร้างดราม่าใต้คอมเม้นเลย และดูเหมือนแอดมินจะไล่ซ่อนคอมเม้นแทน ขยันดีครับน่าชื่นชม
และจากกรณี bnk และมิ้ง ที่เห็นได้ชัดเลยว่าคุณสนแค่ยอดไลค์ยอดแชร์มีลูกเพจสนับสนุนตามเลยไม่สนว่าไปเอฟเฟคใคร ออกมาแถลงแบบพิมก้อปวางแล้วก็จบ ทำคอนเท้นตามกระแสแซะคนอื่น ปั่นชี้นำดราม่าต่อไป เหมือนว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาผู้บริหารคงไม่ได้ลงโทษเข้มงวดอะไรเพราะทีมแอดมินยังคงทำงานรูปแบบเดิมๆ
แบบนี้เป็นการทำการตลาดที่ดีแล้วจริงหรือครับ หลายธุรกิจที่ทำคอนเท้นแบบ real time เหมือนกันทำไมไม่มีประเด็นแบบนี้เลย และยังดูสร้างสรรค์ที่ช่วยขายของอีกด้วย ส่วนตัวผมมองว่านี่เป็นแค่คอนเท้นตามกระแสเกาะเอายอดเฉยๆ ไม่ได้สร้างสรรค์หรือเป็นการตลาดเลยครับ
ท่านผู้บริหารเมเจอร์ครับ
ในฐานะคนดูหนังคนนึงที่ดูหนังที่เมเจอร์และติดตามเพจมาตลอด ถ้าคุณไม่ได้สนใจสิ่งที่คุณสร้างดราม่าให้สังคมหรือสร้างผลกระทบให้ใครก็สนใจแบรนด์ และภาพลักษณ์ที่สะท้อนออกมาจากการเพจที่เป็นกระบอกเสียงของคุณบ้างก็ดีนะครับ
*ถ้าแอดมินไม่ได้อยู่ฝ่ายการตลาดผมต้องขอโทษด้วยครับ คุณคงทำเต็มที่แล้ว ถึงจะดูไม่มีเป้าหมายที่ส่งเสริมธุรกิจเท่าไรแต่คุณเชื่อมโยงเก่งและหัวไวดีครับ