คอนเท้นแบบ​ Major เป็น​การทำการตลาดที่ดีจริงหรือ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ​ พอดีผมเป็นคนดูหนังที่ติดตามข่าวจากโซเขียลและติดตามเพจเมเจอร์มาตลอด​​

เดี๋ยวนี้​คอนเท้นหนังชักจะเล่นอิงกระแสเป็นส่วนใหญ่​ และดูเหมือนจะโปรโมทแต่หนังใหญ่ๆ หลังเล็กถ้าไม่เข้าไปแอปไปดูคือแทบไม่ได้ข่าวเลย​ ค่ายเล็กไม่จ่ายให้โปรโมทรึไงก็ไม่ทราบนะครับ​ แต่คอนเท้นที่เล่นก็จะไปทางตามกระแสจนดูเหมือนหนังแถมๆ มาให้เข้ากับความเป็นเพจโรงหนังแต่ไม่ได้ให้ความรู้สึกอยากไปดูหนังนั้นเลย​ อ่านคอมเม้นก็สนกันแต่ว่าดราม่าอะไร

รู้สึกผิดหวังที่สุดคือหลายคอนเท้นเดี๋ยวนี้เหมือนจะดูว่ามีดราม่าอะไรก็เอามาโยงเหมือนเพจไม่มีการวางแผนคอนเท้นอะไรเลย​ ไม่สนความผิดชอบชั่วดีว่าไปกระทบใครหรือสร้างดราม่าใต้คอมเม้น​เลย​ และดูเหมือนแอดมินจะไล่​ซ่อนคอมเม้นแทน​ ขยันดีครับน่าชื่นชม
และจากกรณี​ bnk และมิ้ง ที่เห็นได้ชัดเลยว่าคุณสนแค่ยอดไลค์ยอดแชร์​มีลูกเพจสนับสนุนตามเลยไม่สนว่าไปเอฟเฟคใคร​ ออกมาแถลงแบบพิมก้อปวางแล้วก็จบ​ ทำคอนเท้นตามกระแสแซะคนอื่น​ ปั่นชี้นำดราม่าต่อไป​ ​เหมือนว่าเหตุการณ์​ที่ผ่านมาผู้บริหารคงไม่ได้ลงโทษเข้มงวดอะไร​เพราะทีมแอดมินยังคงทำงานรูปแบบเดิมๆ

แบบนี้เป็น​การทำการตลาดที่ดีแล้วจริงหรือครับ​ หลายธุรกิจที่ทำคอนเท้นแบบ​ real time เหมือนกันทำไมไม่มีประเด็นแบบนี้เลย​ และยังดูสร้างสรรค์ที่ช่วยขายของอีกด้วย​ ส่วนตัวผมมองว่านี่เป็นแค่คอนเท้นตามกระแสเกาะเอายอดเฉยๆ ไม่ได้สร้างสรรค์​หรือเป็นการตลาดเลยครับ​

ท่านผู้บริหารเมเจอร์ครับ​
ในฐานะคนดูหนังคนนึงที่ดูหนังที่เมเจอร์และติดตามเพจมาตลอด​ ถ้าคุณไม่ได้สนใจสิ่งที่คุณสร้างดราม่าให้สังคมหรือสร้างผลกระทบให้ใครก็สนใจแบรนด์​ และภาพลักษณ์​ที่สะท้อนออกมาจากการเพจที่เป็นกระบอกเสียงของคุณบ้างก็ดีนะครับ

*ถ้าแอดมินไม่ได้อยู่ฝ่ายการตลาดผมต้องขอโทษด้วยครับ​ คุณคงทำเต็มที่แล้ว​ ถึงจะดูไม่มีเป้าหมายที่ส่งเสริมธุรกิจเท่าไรแต่คุณเชื่อมโยงเก่งและหัวไวดีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่