ลูกค้าแบบนี้ เราจะควรทำยังดี?

สวัสดีค่ะ. มีเรื่องราวมาแชร์กันนะคะ 
เรื่องมีอยู่ว่า  เราเป็นพนักงาน แคชเชียร์. ของ บริษัทแห่งหนึ่ง  
เราได้ทำงานบริการเป็นอย่างดี แล้วเราได้บริการลูกค้าครอบครัวหนึ่ง
ลูกค้าได้ซื้อสินค้าเป็น. เมาส์. ในราคา  390บาท ไป ในวัน15/03/19
ทางบริษัทเรา มี นโยบายว่า รับเปลี่ยนสินค้าภายใน7วัน ถ้าเกิดสินค้ามีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้  ในกรณีที่ไม่ใช่ลูกค้าทำพังเอง เราเปลี่ยนใหม่ให้
โดยปกติแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะรีบมาเปลี่ยนทันที่ที่สินค้าใช้ไม่ได้ จริง ไม่เกิน2ส่วนใหญ่จะรีบมาเปลี่ยนเพราะมันต้องใช้งานจริงๆ
แต่ในกรณี ที่ ฉันเจอ คือ  ลูกค้าเอาไปใช้งานได้ปกติสองวันแล้วทำหล่นเองในวันที่3.  แต่เค้าจะเอามาเปลี่ยนเอาอันใหม่  ซึ่ไม่มีร้านค้าหรือบริษัทไหนยอมแน่ๆๆเพราะ ของเสียเกิดจากลูกค้าทำเอง. แต่กลับไม่ใช่กลับครอบครับลูกค้าท่านนี้
ลูกค้าท่านนี้จะเอาของใหม่ให้ได้ ทั่งที่เราและหัวหน้าเราก็บอกเปลี่ยนไม่ได้นะคะ
ลูกค้าก็พูดว่า ทำไมไม่ได้ ของตั้ง390. ไม่มีประกันเลยหรอ?
แต่เดียวก่อนลูกค้าทำพังเอาจะให้เราเปลี่ยน สินค้า พนักงานก็ต้องเป็นคนมารับผิดชอบแทน
จนหัวหน้าของหัวหน้ามาอธิบายเปลี่ยนไม่ได้ ลูกค้าก็ยังจะเอาอันใหม่จะโทรหาบริษัทนำเข้า
ทำไมพังแล้วเปลี่ยนอันใหม่ไม่ได้  ก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้  พี่เคยเป็นอม่ค้านะพี่เข้าใจ (แต่พี่จะเอาอันใหม่)  ?  
เราก็เปียบเทียบให้ลูกค้าเนอะว่าพี่คะ พี่ซื้อโทรศัพย์มาแล้วพี่ทำหล่นหน้าจอแตก  เอง ไปร้านเค้าให้พี่แซ่มพี่ต้องจ่ายเงินค้าซ่อมเองนะ ไม่มีร้านไหนเค้าเปลี่ยนให้ฟรีหรอกนะคะ  พูดจนปากแฉะ ชีก็ยังจะเอาอันใหม่ บอกที่อื่นยังให้เปลี่ยน. มีหรอที่ไหนให้เปลี่ยนของที่ลูกค้าทำพังเองหรอ.
งึดหลายกับคนแบบนี้  เกิดมาในสังคมแบบไหนกันเนอะ
เราแค่พนักงานเนอะได้แต่จำใจเจอคนแบบนี้สัก20คน ร้านไม่เจ๊งก็ให้มันรู้ไป?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่