จากหัวข้อเลยครับ ผมใช้บริการ AIS Fiber เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 19 กพ 2562 ผมได้เปลี่ยนแพ็คเก็ต Power4 - ราคา 799 ไปเป็นราคา 699 เนื่องจากแพ็คเก็ตเก่าใช้ครบรอบปี แล้วทางค่ายไม่ได้แจ้งมาก่อนว่าจะต้องเสียค่าบริการกล่อง AIS Play อีก 119 ผมจึงทำการเปลี่ยนผ่านแอป (อาจจะเป็นความสะเพราของผมเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดี) เลยต้องจ่ายเพิ่มอีก 119 เมื่อวันที่ 19/02/2562 (มีหัวข้อให้ติ๊กเลือก 1-เปลี่ยนครบรอบบิล 2-เปลี่ยนทันที) ผมก็เลือกโดยให้มีผลในทันที แล้วก็จ่ายเงินไปตามปกติ 799+119 รวมvat 918 บาท. มีผลรอบบิลถึงวันที่ 11/3/2562
**โดยปกติแล้วเน็ตบ้านนี่จะเป็นระบบจ่ายล่วงหน้า1เดือน
ต่อมาได้มีบิลมาเรียกเก็บเงินจำนวน 1342.25 บ. ยอดรวม2เดือนดังนี้น่ะครับ
1) 524.25+119 เป็นยอดจากวันที่เปลี่ยนแพ็คเก็ต 19/02/2562-11/03/2562 ****
2) 699 12/03/2562-11/04/2562 (อันนี้ไม่มีปัญหาอะไรค่าบริการตามปกติ)
ติดต่อไปทาง AIS call center (facebook) ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรกลับมาอ่านแล้วก็เงียบหายไป
ไปติดต่อทาง เทเลวิชก็ได้รับคำตอบมาว่าส่วนที่เราจ่ายไปแล้ว 918 บาทคืนแพ้คเก็ตเก่าที่เพิ่งใช้ไปได้แค่ 7 วัน แล้วเราก็ต้องจ่ายค่าแพ็คเก็ตใหม่ ตามจำนวนวันที่ใช้ไป ประมาณ23วัน 524.25+(ค่ากล่องAISPLAY)119 บาท
****โดยที่ระบบคิดแบบนี้เพราะว่าเราไปติ๊กช่องที่ให้ระบบมันเปลี่ยนในทันที (ถ้าแบบนี้จะมีให้เลือกเพื่อเอาเปรียบลูกค้าหรอไง)
จ่ายไปแล้วก็คือต้องให้เราใช้ให้ครบเดือนซิ ไม่ใช่ใช่แค่ 7 วันแล้วมาเก็บแพ็คเก็ตใหม่ ทั้งที่ตัวก่อนหน้านี่ของเราก็จ่ายแพงกว่า
ผมว่ามันเป็นการเอาเปรียบลูกค้า ไม่รู้ว่ามีใครโดนไปบ้างแล้วสำหรับคนไม่เคยจะดูบิล แล้วยิ่งถ้าคนให้หักจากบัญชีอัตโนมัติยิ่งแล้วใหญ่ เดือนๆนึงมีกี่ร้อยกี่พันคน รายได้เข้าบริษัทไปเท่าไหร่
อัพรูปไม่ได้ฝากลิงค์แทนน่ะครับ
บิลเดือนก่อนที่จ่ายไปแล้ว
https://www.img.in.th/image/DylvPk
บิลเดือนล่าสุด
https://www.img.in.th/image/DylAiq
AIS คิดค่าบริการซ้ำซ้อน ใครโดนแบบผมบ้างครับ?
เมื่อวันที่ 19 กพ 2562 ผมได้เปลี่ยนแพ็คเก็ต Power4 - ราคา 799 ไปเป็นราคา 699 เนื่องจากแพ็คเก็ตเก่าใช้ครบรอบปี แล้วทางค่ายไม่ได้แจ้งมาก่อนว่าจะต้องเสียค่าบริการกล่อง AIS Play อีก 119 ผมจึงทำการเปลี่ยนผ่านแอป (อาจจะเป็นความสะเพราของผมเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดี) เลยต้องจ่ายเพิ่มอีก 119 เมื่อวันที่ 19/02/2562 (มีหัวข้อให้ติ๊กเลือก 1-เปลี่ยนครบรอบบิล 2-เปลี่ยนทันที) ผมก็เลือกโดยให้มีผลในทันที แล้วก็จ่ายเงินไปตามปกติ 799+119 รวมvat 918 บาท. มีผลรอบบิลถึงวันที่ 11/3/2562
**โดยปกติแล้วเน็ตบ้านนี่จะเป็นระบบจ่ายล่วงหน้า1เดือน
ต่อมาได้มีบิลมาเรียกเก็บเงินจำนวน 1342.25 บ. ยอดรวม2เดือนดังนี้น่ะครับ
1) 524.25+119 เป็นยอดจากวันที่เปลี่ยนแพ็คเก็ต 19/02/2562-11/03/2562 ****
2) 699 12/03/2562-11/04/2562 (อันนี้ไม่มีปัญหาอะไรค่าบริการตามปกติ)
ติดต่อไปทาง AIS call center (facebook) ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรกลับมาอ่านแล้วก็เงียบหายไป
ไปติดต่อทาง เทเลวิชก็ได้รับคำตอบมาว่าส่วนที่เราจ่ายไปแล้ว 918 บาทคืนแพ้คเก็ตเก่าที่เพิ่งใช้ไปได้แค่ 7 วัน แล้วเราก็ต้องจ่ายค่าแพ็คเก็ตใหม่ ตามจำนวนวันที่ใช้ไป ประมาณ23วัน 524.25+(ค่ากล่องAISPLAY)119 บาท
****โดยที่ระบบคิดแบบนี้เพราะว่าเราไปติ๊กช่องที่ให้ระบบมันเปลี่ยนในทันที (ถ้าแบบนี้จะมีให้เลือกเพื่อเอาเปรียบลูกค้าหรอไง)
จ่ายไปแล้วก็คือต้องให้เราใช้ให้ครบเดือนซิ ไม่ใช่ใช่แค่ 7 วันแล้วมาเก็บแพ็คเก็ตใหม่ ทั้งที่ตัวก่อนหน้านี่ของเราก็จ่ายแพงกว่า
ผมว่ามันเป็นการเอาเปรียบลูกค้า ไม่รู้ว่ามีใครโดนไปบ้างแล้วสำหรับคนไม่เคยจะดูบิล แล้วยิ่งถ้าคนให้หักจากบัญชีอัตโนมัติยิ่งแล้วใหญ่ เดือนๆนึงมีกี่ร้อยกี่พันคน รายได้เข้าบริษัทไปเท่าไหร่
อัพรูปไม่ได้ฝากลิงค์แทนน่ะครับ
บิลเดือนก่อนที่จ่ายไปแล้ว
https://www.img.in.th/image/DylvPk
บิลเดือนล่าสุด
https://www.img.in.th/image/DylAiq