ทำไมเวลาพูดถึง Final Fantasy ที่เป็น Final Fantasy มักมองข้ามภาค 14 กัน

ไฟนอลแฟนตาซี 14 เป็นมาสเตอร์พีซชิ้นหนึ่งของค่าย SE  แม้ว่ามันจะเป็นเกมอออนไลน์ แต่มันก็ถือว่าเป็นภาคหลักนะ ถึงแม้จะไม่เคยเล่น แต่สื่อโฆษณาก็มีให้เห็นเยอะ แต่เวลาพูดถึงไฟนอลแฟนตาซีมักจะมองข้ามภาคนี้กัน ทั้งๆ ที่ภาคนี้เป็นภาคที่รวมความเป็นไฟนอลแฟนตาซีที่ทุกคนโหยหาในยุคหลังๆ เต็มไปหมด สามารถนำกิมมิคของภาคเก่าๆ มาสอดแทรกใส่ในเนื้อเรื่องไว้ได้ลงตัว อยากเห็น FFT ในกราฟิกปัจจุบันก็จัดให้ อยากเห็นบอสภาคเก่าๆ เป็น 3D ก็เอามาทำให้ อยกาแต่งตัวเลียบแบบภาคเก่าๆ ก็พยายามครีเอทชุดให้เต็มไปหมด อยากได้โกลด์ซอเซอร์ มินิเกมทริปเปิ้ล ไทรแอด แข่งโจโคโบะ ก็เอามาใส่ให้เล่นกัน เรียกว่าทีมงานตาใจแฟนๆ กันจริงๆ ได้กลิ่นอายเก่าๆ ในขณะที่คนเล่นใหม่ไม่รู้จักก็สนุกกับมันได้ ด้านเเนื้อเรื่องก็เข้มข้นไม่แพ้กัน เนื้อเรื่องหลักก็เทียบเท่ากับภาคหลักอื่นๆ เลย ไหนจะไซด์สตอรี่อีกสารพัด

แม้ว่ามันเป็นเกมออนไลน์ ที่ต้องจ่ายรายเดือน แต่ในความจริงถ้าจะเล่นเอาแค่เนื้อเรื่องสัมผัสบรรยากาศเกมแค่ทดลองเล่นฟรีถึงเลเวล 30 กับใช้ 30 วันเริ่มต้นจากการซื้อเกมก็สามารถเล่นแบบโซโล่จบเนื้อเรื่องหลักเพื่อเอาเนื้อเรื่องได้ มีแค่ลงดันเท่านั้นที่ต้องเข้าปาร์ตี้กับคนอื่นแต่เกมก็มีระบบ Duty Finder สำหรับหาคนมาให้อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนเล่นก็หาคนมาลงดันด้วยได้ หรือถ้าเป็นคนเล่นช้าเก็บบรรยากาศนานไปหน่อยก็อาจจะเติมเพิ่มซักเดือนก็ไม่มีปัญหาเกมมีตัวช่วยเก็บเลเวลไวอยู่แล้วเล่นจริงจังสองเดือนยังไงก็จบได้ ไม่จำเป็นต้องจ่ายต่อเนื่องหลายเดือนอย่างที่กังวลกัน พอมีเนื้อเรื่องเพิ่มอยากเล่นก็ค่อยมาเติมทีหลังได้ ถ้าอยากเล่นคอนเทนท์ end game เก็บเกี่ยวเนื้อเรื่องเสริมนั่นแหละที่มีภาระต้องจ่ายประจำ และเกมนี้ก็ออกแบบของมาดี ไม่มีของเทพที่คนมาเล่นทีหลังเสียเปรียบ พอแพทเปลี่ยนทุกๆ คนก็ต้องมาเก็บของ Tier ใหม่เหมือนๆ กัน ของ Tier เก่าๆ ก็ปรับให้ได้ง่ายสำหรับคนตามมาทีหลัง ไม่มีการมานั่งสุ่มตีบวกให้ปวดหัว ไม่มีของเทพเหนือคนอื่นๆ ของระดับสูงต้องฟาร์มแต้มมาแลกหรือลงคอนเทนท์ระดับยากด้วยฝีมือตัวเองเท่านั้น แต่ทุกๆ คนก็สามารถเข้าถึงของระดับสูงท้ายเกมได้ไม่แตกต่างกันมาก ของต่างๆ ก็ดรอปแน่นอนถ้าผ่านคอนเทนท์ วัดดวงแค่ว่าจะดรอปอาชีพของเราหรือเปล่า หรือดวงไม่มีก็ยังสะสมโทเค็นมาแลกได้

ใครที่ชอบไฟนอลแฟนตาซีอยากให้ลองเปิดใจดู ถึงมันจะเป็นออนไลน์แต่มันก็เป็นภาคหลัก ลองดูเทรลเลอร์ของแต่ละแพทดูก็จะเห็นว่าเนื้อเรื่องภาคนี้จัดเต็มเข้มข้นขนาดไหน แต่ดูตัวอย่างก็ยังน่าตื่นเต้นเลย คอนเทนท์ที่มีนั้นคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปแน่นอน มันเป็นไฟนอลแฟนตาซีที่มีความเป็นไฟนอลแฟนตาซีแบบที่หลายคนโหยหาแน่นอน

ถ้าใครสนใจลองสอบถามรายละเอียดกับกลุ่มคนไทยที่เล่นอยู่ที่นี่ได้ https://www.facebook.com/groups/1392467150967189/
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่