คือ เป็น พนักงานบริการค่ะ อยู่ในสนามบิน ซึ่งต้องพบคนหลายรูปแบบมากๆ เราอยู่โซนไทยค่ะ มีลูกค่า จีน ยุโรป ไทย กับพี่จีนนี้ เราพออภัยไห้เขาได้ เพราะว่าเขาเป้นคนต่างชาติ แต่ถ้าเขาแจ๊ะมากๆ เราก้ะจะเมิน บ้างทีปฏิเสธไปเรย เป้นภาษาจีน ส่วนยุโรปเน้ แทบจะไม่มีปันหาอะไรเรย คุยง่ายกว่าคนไทยด้วยกัน ส่วนคนไทยนี่ คือแบบ มนุษย์ป่า มนุษย์ลุง มนุษย์เมน มนุษย์วัยทอง อารมแบบเมนจะระเหยหมดตัว บ้างคนเน้แบบทะเลาะอะไรกับไครมาก้ะไม่รุแหละ และก้ลงกับพนักงาน บ้างก้ โยนเงินไห้ บ้างก้ะกะแทกของแรงๆ ละเราพอเจอแบบนี้ทุกวันทั้งวัน จากที่เคยเป้นคนอารมเย็น ก็กลายเป้นคนละคนเรย ทั้งทีเมื่อก่อนนี้ไครทำอะไรมาก้ะจะยิ้มอย่างเดียว คนไหนพูดจาไม่ดี ดึงหน้า มองเหยียด เราก้ะจะแบบ ดึงหน้าใส่ ไม่พูดค่ะ หวนๆ เขาไห้แบง1000 ต้องทอนแน่ๆไห้เขา แบง20 25ใบ(500) รู้ตัวเรยว่านิสัยไม่ดี
กรณีวันนี้ เจอ2-3 ครั้ง
ลูกค้า: น้องเบียร์ขายกี่บาท
เรา: ไม่ขายค่ะ
ลูกค้า: ไม่ขายละมาตั้งทำไม!? (ใส่อารมขึ้นเสียง)
เรา: มันช่วงวันเลือกตั้งค่ะ
ลูกค้า: อ่อ หร้อ
เรา: หน้าตึง (ป้ายมีแปะแต่ไม่ดูอะไรเรย)
แต่กับลูกค้าที่พูดดี เราก้ะบริการไห้เขาประทับใจนะคะ มีลูกค้าประจำ ลูกค้าที่จำหน้าเราได้ ชมเราก้ะมี ซึ่งมันไม่ถูกไช่ไหมคะ เป็นพนักงานบริการก้ะห้ามเลือกบริการ เลยอยากรู้ว่าทำยังไงไห้ใจเย็นขึ้น
ทำยังไงให้ใจเย็นขึ้น
กรณีวันนี้ เจอ2-3 ครั้ง
ลูกค้า: น้องเบียร์ขายกี่บาท
เรา: ไม่ขายค่ะ
ลูกค้า: ไม่ขายละมาตั้งทำไม!? (ใส่อารมขึ้นเสียง)
เรา: มันช่วงวันเลือกตั้งค่ะ
ลูกค้า: อ่อ หร้อ
เรา: หน้าตึง (ป้ายมีแปะแต่ไม่ดูอะไรเรย)
แต่กับลูกค้าที่พูดดี เราก้ะบริการไห้เขาประทับใจนะคะ มีลูกค้าประจำ ลูกค้าที่จำหน้าเราได้ ชมเราก้ะมี ซึ่งมันไม่ถูกไช่ไหมคะ เป็นพนักงานบริการก้ะห้ามเลือกบริการ เลยอยากรู้ว่าทำยังไงไห้ใจเย็นขึ้น