ทำยังไงให้ใจเย็นขึ้น

กระทู้คำถาม
คือ เป็น พนักงานบริการค่ะ อยู่ในสนามบิน ซึ่งต้องพบคนหลายรูปแบบมากๆ เราอยู่โซนไทยค่ะ มีลูกค่า จีน ยุโรป ไทย กับพี่จีนนี้ เราพออภัยไห้เขาได้ เพราะว่าเขาเป้นคนต่างชาติ แต่ถ้าเขาแจ๊ะมากๆ เราก้ะจะเมิน บ้างทีปฏิเสธไปเรย เป้นภาษาจีน ส่วนยุโรปเน้ แทบจะไม่มีปันหาอะไรเรย คุยง่ายกว่าคนไทยด้วยกัน ส่วนคนไทยนี่ คือแบบ มนุษย์​ป่า มนุษย์​ลุง มนุษย์​เมน มนุษย์​วัยทอง อารมแบบเมนจะระเหยหมดตัว  บ้างคนเน้แบบทะเลาะอะไรกับไครมาก้ะไม่รุแหละ และก้ลงกับพนักงาน บ้างก้ โยนเงินไห้ บ้างก้ะกะแทกของแรงๆ ละเราพอเจอแบบนี้ทุกวันทั้งวัน จากที่เคยเป้นคนอารมเย็น  ก็กลายเป้นคนละคนเรย ทั้งทีเมื่อก่อนนี้ไครทำอะไรมาก้ะจะยิ้มอย่างเดียว คนไหนพูดจาไม่ดี ดึงหน้า มองเหยียด เราก้ะจะแบบ ดึงหน้าใส่ ไม่พูดค่ะ หวนๆ เขาไห้แบง1000 ต้องทอนแน่ๆไห้เขา แบง20 25ใบ(500) รู้ตัวเรยว่านิสัยไม่ดี
กรณีวันนี้ เจอ2-3 ครั้ง
ลูกค้า: น้องเบียร์ขายกี่บาท
เรา: ไม่ขายค่ะ
ลูกค้า: ไม่ขายละมาตั้งทำไม!? (ใส่อารมขึ้นเสียง)​
เรา: มันช่วงวันเลือกตั้งค่ะ
ลูกค้า: อ่อ หร้อ
เรา: หน้าตึง (ป้ายมีแปะแต่ไม่ดูอะไรเรย)​
แต่กับลูกค้าที่พูดดี เราก้ะบริการไห้เขาประทับใจนะคะ มีลูกค้าประจำ ลูกค้าที่จำหน้าเราได้ ชมเราก้ะมี ซึ่งมันไม่ถูกไช่ไหมคะ เป็นพนักงานบริการก้ะห้ามเลือกบริการ เลยอยากรู้ว่าทำยังไงไห้ใจเย็นขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่