เช่น สมมุติว่า บริษัทA ผลิตครีมทาผิว ไปจ้าง บริษัท B ให้ช่วยโปรโมทสินค้าผ่านทางโซเชียล โดยมีค่าจ้างเป็นเงิน แล้วถ้าหาก บ.B นำเงินค่าจ้างที่ได้รับไปเป็นค่าจ้างของคนที่มาทำงานกดแชร์อีกทีและมีการรับเพิ่มคนทำงานเรื่อยๆแล้ว บ.Bจะมีวิธีบริหารจัดการเกี่ยวกับเงินค่าจ้างให้พอได้ยังไงคะ
อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ ถ้าหาก บ.A เข้ามาดูยอด ไลค์และแชร์ จะพบว่ายอดค่อนข้างสูง แต่เมื่อเข้าไปดูคนที่มากดแชร์พบว่า 95% จะถูกแชร์ไปยังหน้าโปรไฟล์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อ ทำงานนี้เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนของเฟสแบบนี้อาจมีไม่เยอะ ทำให้การมองเห็นโพสที่แชร์ค่อนข้างน้อยมากๆ และไม่ก่อให้เกิดผลประโยชน์เท่าที่ควร แต่ก็ยังมีการทำในรูปแบบดังกล่าวอย่างแพร่หลายอยู่
จึงอยากสอบถามค่ะ ว่ามันมีที่มาที่ไปยังไงกันแน่ หรือเราเองเข้าใจผิด
**หมายเหตุ1 : ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีเกี่ยวกับธุรกิจแบบนี้นะคะ เพียงแค่อยากทราบที่มาที่ไปของเงินจากธุรกิจแบบนี้เฉยๆ
**หมายเหตุ2 : อีกธุรกิจนึงคือการเขียนนิทานด้วยลายมือลงในกระดาษA4 พอครบจำนวนตามที่ตกลงก็ส่งให้กับต้นสังกัดที่สมัครแล้วจะได้เงินค่าจ้าง สงสัยตรงที่นิทานที่ส่งไป เอาไปทำอะไรต่อคะ?
แชร์โพสและกดไลค์ในเฟสบุค ต้นน้ำของเงินมาจากไหน?
อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ ถ้าหาก บ.A เข้ามาดูยอด ไลค์และแชร์ จะพบว่ายอดค่อนข้างสูง แต่เมื่อเข้าไปดูคนที่มากดแชร์พบว่า 95% จะถูกแชร์ไปยังหน้าโปรไฟล์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อ ทำงานนี้เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนของเฟสแบบนี้อาจมีไม่เยอะ ทำให้การมองเห็นโพสที่แชร์ค่อนข้างน้อยมากๆ และไม่ก่อให้เกิดผลประโยชน์เท่าที่ควร แต่ก็ยังมีการทำในรูปแบบดังกล่าวอย่างแพร่หลายอยู่
จึงอยากสอบถามค่ะ ว่ามันมีที่มาที่ไปยังไงกันแน่ หรือเราเองเข้าใจผิด
**หมายเหตุ1 : ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีเกี่ยวกับธุรกิจแบบนี้นะคะ เพียงแค่อยากทราบที่มาที่ไปของเงินจากธุรกิจแบบนี้เฉยๆ
**หมายเหตุ2 : อีกธุรกิจนึงคือการเขียนนิทานด้วยลายมือลงในกระดาษA4 พอครบจำนวนตามที่ตกลงก็ส่งให้กับต้นสังกัดที่สมัครแล้วจะได้เงินค่าจ้าง สงสัยตรงที่นิทานที่ส่งไป เอาไปทำอะไรต่อคะ?