รบกวนผู้รู้ครับ คือ เมื่อวันที่ 12/3/2019 ผมได้จองตั๋ว korail pass แบบ 2 วัน จากโซล ไป ปูซาน กับเว็บ
http://www.letskorail.com จะต้องการเดินทางวันที่ 4/4/2019 แต่ด้วยความสับเพร่าของผมเอง ผมไม่ได้เช็ค วันเดินทางให้ชัดเจนก่อน ทำให้ผมจองตั๋วผิดวัน เป็นวันที่ 12/3/2019 (ระบบ default มาให้เป็นวันที่ผมกดซื้อตั๋ว) โดยกดชำระเงินบัตรเครดิตไปแล้ว ซึ่งในการจองครั้งนี้ ผมไม่ได้จองให้แค่ผมคนเดียว แต่จองให้เพื่อนอีก 3คน ทำให้ยอดค่าตั๋วรวมทั้งหมด 444000 w (~12412 บาท)
ซึ่งพอรู้ตัวว่า ตัวเองจองผิด ตัวชามาก ตั้งสติได้ ผมพยายามกดเพื่อยกเลิกตั๋ว แต่ก็ทำไม่ได้ จึงลองโทรหาบัตรเครดิตที่ทำรายการไป ซึ่งธนาคารก็แจ้งว่ามียอดเข้ามาจริง ผมบอกกับพนง.ไปว่า สามารถยกเลิกรายการได้ไหม เพราะผมทำรายการผิด พนง.แจ้งแต่เพียงว่าให้ผมติดต่อกับร้านค้าที่ทำรายการ โอเคผมเข้าใจ ผมจึงตัดสินใจโทรไปหาบริษัท korail ประเทศเกาหลี ตามหมายเลขที่เค้าให้ไว้ในเว็บไซต์ ซึ่งพนง.ก็ตรวจสอบให้ และก็พูดว่า ไม่สามารถทำรายการใดๆได้ เนื่องจากยกเลิกหลังจากวันเดินทางแล้ว (ซึ่งจริงๆเรายังไม่ได้ใช้นะครับ ยังไม่ได้ไปเกาหลีเลยด้วยซ้ำ ผมก็งง และก็เกิดคำถามมากมายในหัว ว่าทำไมไม่ได้ ทั้งๆที่ตั๋วใช้งานได้ตั้ง 10วัน) ผมเข้าใจเงื่อนไขของตั๋วชนิดที่จองครับ จริงๆผมก็แค่อยากเปลี่ยนวันเดินทาง หากมันจะมีทางเป็นไปได้ หรือต้องจ่ายเงินเพิ่ม ผมก็ยินยอม ขอแค่ไม่ต้องทิ้งตั๋วไปเปล่าๆโดยไม่ได้ใช้แบบนี้ ผมคิดว่าบริษัท ควรมีนโยบายดูแล ลูกค้าชาวต่างชาติบ้างนะครับ เพราะตั๋วที่จองเป็นตั๋วที่จองได้เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น แบบนี้เหมือนโดนโกงเงินไปอย่างหน้าตาเฉย โดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย...
สิ่งที่ผมทำหลังจากจองตั๋วเสร็จ
1. ส่งอีเมล์เพื่อขอเจรจากับบริษัท korail ผ่านอีเมล์
prkorail@korail.com (เป็นอีเมล์เดียวที่พอจะหาได้)
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับอะไรใดๆกลับมาเลย
2. ผมได้ขอความช่วยเหลือจาก หลายๆ เพจ KTO Thailand, มุมเล็กๆ at เกาหลี, เม้าท์มอยเกาหลี, อาจุมม่าบ้าเกาหลี, all about เกาหลี ก็ได้รับความช่วยเหลือจากแอดมินเพจเป็นอย่างดีครับ และคุณน้ำหวาน สมาชิกพันทิปท่านนึงที่ผมไปขอคำปรึกษา ขอบคุณครับ 🙏🏻 ทุกๆคน พยายามช่วยผมดูทุกอย่างว่า พอจะเป็นไปได้ไหม แต่ก็นั้นแหละครับ ก็ยังไม่สามารถขอคืนเงินหรือเปลี่ยนแปลงอะไรได้ครับ
ผมจึงอยากขอความช่วยเหลือ จากผู้รู้ครับ ว่าผมควรทำยังไงต่อดี ควรหยุด และยอมรับกรรมที่ตัวเองเป็นคนก่อขึ้นมา หรือเดินเรื่องต่อ แต่ก็หมดหนทางแล้วจริงๆ ท่านใดพอจะมีทางออกให้ผม ได้โปรดบอกผมทีครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ 🙏🏻🙏🏻
ขอความช่วยเหลือเรื่อง KTX Korail pass
ซึ่งพอรู้ตัวว่า ตัวเองจองผิด ตัวชามาก ตั้งสติได้ ผมพยายามกดเพื่อยกเลิกตั๋ว แต่ก็ทำไม่ได้ จึงลองโทรหาบัตรเครดิตที่ทำรายการไป ซึ่งธนาคารก็แจ้งว่ามียอดเข้ามาจริง ผมบอกกับพนง.ไปว่า สามารถยกเลิกรายการได้ไหม เพราะผมทำรายการผิด พนง.แจ้งแต่เพียงว่าให้ผมติดต่อกับร้านค้าที่ทำรายการ โอเคผมเข้าใจ ผมจึงตัดสินใจโทรไปหาบริษัท korail ประเทศเกาหลี ตามหมายเลขที่เค้าให้ไว้ในเว็บไซต์ ซึ่งพนง.ก็ตรวจสอบให้ และก็พูดว่า ไม่สามารถทำรายการใดๆได้ เนื่องจากยกเลิกหลังจากวันเดินทางแล้ว (ซึ่งจริงๆเรายังไม่ได้ใช้นะครับ ยังไม่ได้ไปเกาหลีเลยด้วยซ้ำ ผมก็งง และก็เกิดคำถามมากมายในหัว ว่าทำไมไม่ได้ ทั้งๆที่ตั๋วใช้งานได้ตั้ง 10วัน) ผมเข้าใจเงื่อนไขของตั๋วชนิดที่จองครับ จริงๆผมก็แค่อยากเปลี่ยนวันเดินทาง หากมันจะมีทางเป็นไปได้ หรือต้องจ่ายเงินเพิ่ม ผมก็ยินยอม ขอแค่ไม่ต้องทิ้งตั๋วไปเปล่าๆโดยไม่ได้ใช้แบบนี้ ผมคิดว่าบริษัท ควรมีนโยบายดูแล ลูกค้าชาวต่างชาติบ้างนะครับ เพราะตั๋วที่จองเป็นตั๋วที่จองได้เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น แบบนี้เหมือนโดนโกงเงินไปอย่างหน้าตาเฉย โดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย...
สิ่งที่ผมทำหลังจากจองตั๋วเสร็จ
1. ส่งอีเมล์เพื่อขอเจรจากับบริษัท korail ผ่านอีเมล์
prkorail@korail.com (เป็นอีเมล์เดียวที่พอจะหาได้)
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับอะไรใดๆกลับมาเลย
2. ผมได้ขอความช่วยเหลือจาก หลายๆ เพจ KTO Thailand, มุมเล็กๆ at เกาหลี, เม้าท์มอยเกาหลี, อาจุมม่าบ้าเกาหลี, all about เกาหลี ก็ได้รับความช่วยเหลือจากแอดมินเพจเป็นอย่างดีครับ และคุณน้ำหวาน สมาชิกพันทิปท่านนึงที่ผมไปขอคำปรึกษา ขอบคุณครับ 🙏🏻 ทุกๆคน พยายามช่วยผมดูทุกอย่างว่า พอจะเป็นไปได้ไหม แต่ก็นั้นแหละครับ ก็ยังไม่สามารถขอคืนเงินหรือเปลี่ยนแปลงอะไรได้ครับ
ผมจึงอยากขอความช่วยเหลือ จากผู้รู้ครับ ว่าผมควรทำยังไงต่อดี ควรหยุด และยอมรับกรรมที่ตัวเองเป็นคนก่อขึ้นมา หรือเดินเรื่องต่อ แต่ก็หมดหนทางแล้วจริงๆ ท่านใดพอจะมีทางออกให้ผม ได้โปรดบอกผมทีครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ 🙏🏻🙏🏻