Audi เปิดตัว e-tron 55 quattro รถไฟฟ้า 100% ในร่าง SUV เคาะ 5.1 ล้าน พร้อมจับมือ แสนสิริ สร้าง Green Ecosystem


อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัว Audi e-tron 55 quattro ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยราคา 5,099,000 บาท และประกาศจับมือ “แสนสิริ” ผู้พัฒนาธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ กับพันธกิจ “Dare to Change” ยกระดับการสร้าง Green Ecosystem พร้อมเตรียมขยายความร่วมมือร่วมกัน โดยเริ่มต้นจากเลือกรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% Audi e-tron ให้เป็นรถที่ใช้สำหรับองค์กร สนองนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็น Smart City     

Audi e-tron เป็นยนตรกรรมเอสยูวีพรีเมียม 5 ที่นั่ง โดยรุ่นที่นำมาเปิดตัว คือ Audi e-tron 55 quattro มีราคา 5,099,000 บาท มาพร้อมระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Audi โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้ง 2 ตำแหน่งที่ด้านหน้าและด้านหลังซึ่งส่งกำลังไปยังล้อโดยตรง
มอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 266 กิโลวัตต์ หรือ 360 แรงม้า และเพิ่มขึ้นเป็น 408 แรงม้า ในบูสต์โหมดแรงบิดสูงสุด 561 นิวตันเมตร และเพิ่มขึ้นเป็น 664 นิวตันเมตร ในบูสต์โหมด 
อัตราเร่ง  0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.6 วินาที และ 5.7 วินาที ในบูสต์โหมด และทำความเร็วสูงสุดได้ 200 กม./ชม.


e-tron เดินทางได้ถึง 417 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง จากการทดสอบโดยใช้มาตรฐาน WLTP


e-tron ยังมีความกว้างขวางของห้องโดยสาร ที่ทำให้ผู้โดยสารนั่งสบาย จากการออกแบบพื้นที่จัดวางแบตเตอรี ไม่ให้รบกวนห้องโดยสาร และพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลัง ซึ่งมีความจุถึง 660 ลิตร  

 
นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร Audi Thailand เผยว่า ภายใต้การสนับสนุนของ AUDI AG ทางเรายังคงนโยบายกลยุทธ์เชิงรุก ซึ่งการเปิดตัว Audi e - tron : Audi’s First Luxury Pure Electric Car ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100 %  ที่มีสมรรถนะสูง สะท้อนเอกลักษณ์ ความโดดเด่น และ ดีเอ็นเอ Audi ที่เรียกว่า Vorsprung Durch Technik ครั้งแรกในประเทศไทย จะสร้างปรากฏการณ์สำคัญครั้งใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มยนตรกรรมพรีเมียม ในด้านสมรรถนะ ดีไซน์ และความก้าวล้ำแห่งเทคโนโลยี ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า ที่รอคอยการมาของ Audi e-tron นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญส่วนหนึ่งในการพัฒนาและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็น smart city  ซึ่งวันนี้เราพร้อมสนับสนุน และกล้าที่จะเปลี่ยนเพื่อความยั่งยืน และจากนโยบายด้านความยั่งยืนที่กลายเป็นรูปธรรม ด้วยการนำยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความร่วมมือทางกลยุทธ์ข้ามอุตสาหกรรมครั้งประวัติศาสตร์ กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ นั่นคือ บริษัท แสนสริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนโยบายและวิสัยทัศน์เรื่องความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ในพันธกิจ “ Dare to Change”  เพื่อร่วมกันยกระดับ Green Ecosytem โดยทางแสนสิริ เริ่มนำร่องจากการเลือก Audi e-tron เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ภายในองค์กร  


นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า “แสนสิริ และ อาวดี้ ประเทศไทย ตระหนักร่วมกันถึงมลภาวะสิ่งแวดล้อมระดับโลกในปัจจุบัน ด้วยวิสัยทัศน์ด้าน Green Mission ที่สอดคล้องกัน จึงได้ต่อยอดผนึกกำลังสร้างความร่วมมือที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เป็นส่วนหนึ่งในระดับโลกได้ เริ่มต้นจากการนำ Audi e-tron ยนตรกรรมพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% มาใช้ภายในองค์กรแสนสิริ ซึ่งสะท้อนให้เห็นลึกถึงดีเอ็นเอขององค์กร ที่พร้อมมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ลงมือทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะนโยบายนอกองค์กรเท่านั้น และยังเป็นครั้งแรกในโลกระหว่าง 2 อุตสาหกรรม ด้านอสังหาริมทรัพย์และด้านยานยนต์ ที่มาบรรจบกัน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงด้าน Green Ecosystem ครั้งสำคัญ ที่จะสร้างมิติใหม่แห่งทั้งสองวงการ”   

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่