เปิดข้อมูลดิจิทัลเรตติ้ง ยอดผู้ชมออนไลน์ ช่อง 7ประจำเดือนก.พ. 2562
นีลเส็นได้ร่วมมือกับหลายช่องทีวีดิจิทัลเพื่อทำการเก็บข้อมูลการรับชมรายการทีวีทางช่องทางออนไลน์ โดยเป็นอีกช่องทางหนึ่งนอกเหนือจากช่องทางรับชมทางทีวีดิจิทัลปกติ เพื่อสำรวจพฤติกรรมผู้ชมในยุคออนไลน์ ที่เริ่มมีการรับชมทีวีผ่านทางออนไลน์ทั้ง Facebook ,เวปไซต์ และแอพพลิเคชั่นมากขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เปิดเผยในขณะนี้มีมาจาก 3 ช่องได้แก่ ช่อง 7 , เวิร์คพอยท์ และไทยรัฐทีวีเท่านั้น
การจัดอันดับรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด วัดจากจำนวนผู้ชมรายการ มีทั้งแบบยอดคนดูแบบไม่นับซ้ำ (Unique Audience ) และยอดรับชมรายการทั้งหมด (ยอดวิว) ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่นำมาคำนวณเป็นดิจิทัลเรตติ้ง
ข้อมูลยอดผู้ชมออนไลน์ หรือ Digital Content Rating ( DCR) จาก 3 ช่อง ทั้งช่อง 7,เวิร์คพอยท์ และไทยรัฐทีวี ที่สำรวจและเก็บข้อมูลโดยนีลเส็นประจำเดือนก.พ. 2562 พบว่า คอนเทนต์ที่คนไทยนิยมรับชมสูงสุดของ 3 ช่อง ในแบบการรับชมย้อนหลังนั้นเป็นคอนเทนต์บันเทิงทั้งหมด ทั้งนี้เป็นการจัดอันดับการรับชมจากจำนวนผู้ชมแบบไม่นับซ้ำ
ช่อง 7 ละคร “สารวัตรใหญ่” มียอดรับชมสูงสุดจากจำนวนคนดู 7.35 แสนคน โดยมียอดวิวสูงถึง 14.7 ล้านครั้ง เมื่อมาคำนวนเป็นดิจิทัลเรตติ้งได้ที่ 0.1239 ตัวเลขนี้สอดคล้องกับเรตติ้งทางช่องทีวี โดยที่ “สารวัตรใหญ่” เป็นละครที่มีเรตติ้งทางทีวีสูงสุดของช่อง 7 ในปีนี้ด้วยเรตติ้งตอนจบ 11.291 และเรตติ้งเฉลี่ยทั้งรายการ 8.022
รายการส่วนใหญ่ของช่อง 7 เป็นละครช่วงไพรม์ไทม์ที่มีผู้รับชมย้อนหลังสูงสุด ทั้งเรื่อง นางร้าย, บ่วงสไบ และพชรมนตรา ใน 5 อันดับนี้ มีละครเช้าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ “กองพัน รักลั่นฟ้า” ที่ออกอากาศช่วงสาย หลังจากละครพื้นบ้าน “สังข์ทอง” มียอดผู้ชมย้อนหลังในอันดับ 5
https://www.tvdigitalwatch.com/dcr-ch7-thairath-workpoint-feb-62/
ยอดผู้ชมออนไลน์ ช่อง 7 ประจำเดือนก.พ. 2562
นีลเส็นได้ร่วมมือกับหลายช่องทีวีดิจิทัลเพื่อทำการเก็บข้อมูลการรับชมรายการทีวีทางช่องทางออนไลน์ โดยเป็นอีกช่องทางหนึ่งนอกเหนือจากช่องทางรับชมทางทีวีดิจิทัลปกติ เพื่อสำรวจพฤติกรรมผู้ชมในยุคออนไลน์ ที่เริ่มมีการรับชมทีวีผ่านทางออนไลน์ทั้ง Facebook ,เวปไซต์ และแอพพลิเคชั่นมากขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เปิดเผยในขณะนี้มีมาจาก 3 ช่องได้แก่ ช่อง 7 , เวิร์คพอยท์ และไทยรัฐทีวีเท่านั้น
การจัดอันดับรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด วัดจากจำนวนผู้ชมรายการ มีทั้งแบบยอดคนดูแบบไม่นับซ้ำ (Unique Audience ) และยอดรับชมรายการทั้งหมด (ยอดวิว) ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่นำมาคำนวณเป็นดิจิทัลเรตติ้ง
ข้อมูลยอดผู้ชมออนไลน์ หรือ Digital Content Rating ( DCR) จาก 3 ช่อง ทั้งช่อง 7,เวิร์คพอยท์ และไทยรัฐทีวี ที่สำรวจและเก็บข้อมูลโดยนีลเส็นประจำเดือนก.พ. 2562 พบว่า คอนเทนต์ที่คนไทยนิยมรับชมสูงสุดของ 3 ช่อง ในแบบการรับชมย้อนหลังนั้นเป็นคอนเทนต์บันเทิงทั้งหมด ทั้งนี้เป็นการจัดอันดับการรับชมจากจำนวนผู้ชมแบบไม่นับซ้ำ
ช่อง 7 ละคร “สารวัตรใหญ่” มียอดรับชมสูงสุดจากจำนวนคนดู 7.35 แสนคน โดยมียอดวิวสูงถึง 14.7 ล้านครั้ง เมื่อมาคำนวนเป็นดิจิทัลเรตติ้งได้ที่ 0.1239 ตัวเลขนี้สอดคล้องกับเรตติ้งทางช่องทีวี โดยที่ “สารวัตรใหญ่” เป็นละครที่มีเรตติ้งทางทีวีสูงสุดของช่อง 7 ในปีนี้ด้วยเรตติ้งตอนจบ 11.291 และเรตติ้งเฉลี่ยทั้งรายการ 8.022
รายการส่วนใหญ่ของช่อง 7 เป็นละครช่วงไพรม์ไทม์ที่มีผู้รับชมย้อนหลังสูงสุด ทั้งเรื่อง นางร้าย, บ่วงสไบ และพชรมนตรา ใน 5 อันดับนี้ มีละครเช้าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ “กองพัน รักลั่นฟ้า” ที่ออกอากาศช่วงสาย หลังจากละครพื้นบ้าน “สังข์ทอง” มียอดผู้ชมย้อนหลังในอันดับ 5
https://www.tvdigitalwatch.com/dcr-ch7-thairath-workpoint-feb-62/