ร่วมโหวตกันว่าการตอบคำถามแบบนี้ มันมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย หรือไม่ได้เกี่ยวข้องกับคำถามเลย

อยากวิจัยแนวทางการตอบความคิดเห็นต่อผู้ถาม ว่าตอบแล้วให้ประโยชน์ต่อผู้ถามหรือไม่อย่างไร เพื่อจะนำไปพัฒนาการคิดอย่างเป็นระบบ และจะได้ตอบได้ตรงประเด็นมากขี้น ไม่ออกทะเลไปไกล ยิ้ม

คำถามคือ
นักเรียนจบวิศวกรรมโยธา  มีแพลนว่าอยากไปเรียนโทที่เยอรมันด้านบริหาร  จริงๆ เป้าหมายคือการได้ไปทำงานที่เยอรมันแบบถูกกม. เลยอยากปูทางโดยการไปเรียนโทที่เยอรมัน เผื่อได้มีโอกาสมากขึ้น แต่ก่อนจะเรียนโท ก็อยากเรียนภาษาก่อน ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเรียนภาษาเยอรมันที่ Goethe ในไทยอยู่
กำลังจะจบ A1.4 แล้วก็กำลังจะสอบ A1. ตอนนี้กังวลเล็กๆ ว่าในการสมัครจะยุ่งยากและการขอวีซ่าอีก ถ้าจะบอกเหตุผลเค้าไปตรงๆว่า จะเรียนภาษา เพื่อต่อโท เพื่อหางานทำที่นั่น เค้าจะให้ผ่านมั้ยหรือไม่  เลยอยากขอคำแนะนำ ทั้งด้านเรียนภาษา และเรียนต่อโท และหากใครมีคำแนะนำเกี่ยวกับการหางานทำเพิ่มเติมด้วยก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำตอบที่ได้ตอบไปคือ
ถ้าขอวีซ่าเพื่อไปเรียนต่อโท ก็ไม่จำเป็นต้องบอก second plan in mind ไปว่าต้องการจะหางานทำที่โน้น ขอวีซ่าเรียนโทธรรมดา ๆ นี่ละ
จากนั้นค่อยไปทำ volunteer job เพื่อตกแต่ง resume ให้ดูดี
คิดว่าเกือบทุกประเทศจะเปิดโอกาสให้นักเรียนโททำงานพาร์ททามถูก กม. ในจำนวน ชม ที่จำกัด และเปิดโอกาสให้อยู่หางานได้ประมาณไม่เกินปีหลังจากเรียนจบ ช่วงไปเรียนก็ค่อยหาทางเอา หรืออีเมล์ไปถามมหาลัยที่อยากเรียนเลยว่ามีโอกาสให้ฝึกงาน หรือทำงานพาร์ททามได้มั๊ยระหว่างเรียน เพราะเราต้องการหาประสบการณ์ แนะนำลิงค์ให้ลองหางานดูคร่าว ๆ 
https://studyabroad.shiksha.com/part-time-work-options-for-international-students-in-germany-articlepage-532
As an international student, you are allowed to take up part-time employment along with your studies while in Germany. ... Usually, as per university norms, a student would not be allowed to work for more than 20 hours in a week during term. Students, however, can take up full-time employment during vacations.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ที่นี้มาถึงโพลที่อยากสำรวจความคิดเห็นค่ะ 

คุณคิดว่าคำตอบข้างต้นนั้น ถือเป็นคำตอบที่เข้ารกเข้าพงหายไปเลย แบบไม่ตรงกับคำถามซักนิด และไม่มีประโยชน์อันใดต่อผู้ถามเลยใช่หรือไม่
*** ปิดโหวต วันที่ 03 เมษายน พ.ศ.2562 เวลา 17:11:10 น.
1.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่