คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1.ถ้าจะอัพไปเป็นมือตบ เพื่อไต่เขา อัพอะไรเพิ่มบ้างครับ ในราคา ถูกที่สุดที่จะหาได้
-มีแค่มือตบ มันไม่พอน่ะซิครับ ถูกสุดคงต้องรอมือสอง หาที่ถอดรถคันอื่นมา
2.หรือเปลี่ยนแค่เฟืองหลัง ยังเป็นสับถังเหมือนเดิม ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ
- ปัญหาคือ 6 สปีดเฟืองเกลียว ไม่มีอัตราทดอื่นให้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเฟืองไม่ได้ เปลี่ยนจานหน้าให้เล็กลงครับ
3.ถ้าจะหาเฟืองขึ้นเขามาใส่ ถ่างเฟรมได้ถึงแค่ไหน และต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มบ้างครับ
********************************************************************************************
- หางหลังตอนนี้กี่มม.ล่ะครับ ถ้า125 มม. ก็ถ่างเป็น 130 มม. เพื่อใส่ดุมหมอบปัจจุบันได้ ถ่างเสร็จ ก็หาล้อติดรถมือสองมา
ถ้าเค้าให้เฟืองเดิมมาด้วย ก็ยิ่งดี ลองใช้ก่อน
ถ้าดูแล้วไม่ไหว อ่ะ ทีนี้ก็หาเฟืองภูเขามา 8-9 สปีดก็ได้ + ตีนผีเสือภูเขา ,ตีนผีหมอบขายาว ,ตัวต่อตีนผี
เพื่อจะให้มันไต่เฟืองที่ใหญ่ขึ้นได้
*******************************************************************************
จริงๆจะเห็นว่า เปลี่ยนจานหน้า ยุ่งน้อยกว่านะครับ ถ้าชิฟเตอร์สับถัง non index อยู่แล้ว
เปลี่ยนแค่จานหน้า 3 ชั้นของหมอบ รึอาจจะเปลี่ยนสับจานไปด้วย ก็จะได้อัตราทดกลับมาเยอะเหมือนกัน
รึถ้าจาน 2 ขั้น แต่ใบเล็กลงขึ้นเขาไหว ก็ยิ่งง่ายเข้าไปอีก
*******************************************************************************
อัพรถแล้วอีกปัจจัยนึงในการขึ้นเขา การใช้คลีท ก็ช่วยให้ขึ้นเขาได้ดีขึ้นนะครับ ไม่ต้องกดอย่างเดียว แต่เท้านึงกด
อีกเท้านึงก็จะช่วยดึงไปด้วย ซึ่งมันช่วยเยอะตอนขึ้นเขาที่ใช้แรงหนักมาก
-มีแค่มือตบ มันไม่พอน่ะซิครับ ถูกสุดคงต้องรอมือสอง หาที่ถอดรถคันอื่นมา
2.หรือเปลี่ยนแค่เฟืองหลัง ยังเป็นสับถังเหมือนเดิม ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ
- ปัญหาคือ 6 สปีดเฟืองเกลียว ไม่มีอัตราทดอื่นให้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเฟืองไม่ได้ เปลี่ยนจานหน้าให้เล็กลงครับ
3.ถ้าจะหาเฟืองขึ้นเขามาใส่ ถ่างเฟรมได้ถึงแค่ไหน และต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มบ้างครับ
********************************************************************************************
- หางหลังตอนนี้กี่มม.ล่ะครับ ถ้า125 มม. ก็ถ่างเป็น 130 มม. เพื่อใส่ดุมหมอบปัจจุบันได้ ถ่างเสร็จ ก็หาล้อติดรถมือสองมา
ถ้าเค้าให้เฟืองเดิมมาด้วย ก็ยิ่งดี ลองใช้ก่อน
ถ้าดูแล้วไม่ไหว อ่ะ ทีนี้ก็หาเฟืองภูเขามา 8-9 สปีดก็ได้ + ตีนผีเสือภูเขา ,ตีนผีหมอบขายาว ,ตัวต่อตีนผี
เพื่อจะให้มันไต่เฟืองที่ใหญ่ขึ้นได้
*******************************************************************************
จริงๆจะเห็นว่า เปลี่ยนจานหน้า ยุ่งน้อยกว่านะครับ ถ้าชิฟเตอร์สับถัง non index อยู่แล้ว
เปลี่ยนแค่จานหน้า 3 ชั้นของหมอบ รึอาจจะเปลี่ยนสับจานไปด้วย ก็จะได้อัตราทดกลับมาเยอะเหมือนกัน
รึถ้าจาน 2 ขั้น แต่ใบเล็กลงขึ้นเขาไหว ก็ยิ่งง่ายเข้าไปอีก
*******************************************************************************
อัพรถแล้วอีกปัจจัยนึงในการขึ้นเขา การใช้คลีท ก็ช่วยให้ขึ้นเขาได้ดีขึ้นนะครับ ไม่ต้องกดอย่างเดียว แต่เท้านึงกด
อีกเท้านึงก็จะช่วยดึงไปด้วย ซึ่งมันช่วยเยอะตอนขึ้นเขาที่ใช้แรงหนักมาก
แสดงความคิดเห็น
ขอคำแนะนำ อัพเกรดเสือหมอบเก่าๆ ให้ขึ้นเขาได้ดีกว่านี้ครับ
ยาง 700*25 อายุคันนี้ประมาน 20++
ลองเอาไปขึ้นเขา แล้วเหมือนปั่นไม่ขึ้น
เลยมีความคิดอยากอัพเกียร์ เพื่อให้ซ้อมขึ้นเขาแถวบ้าน
เขาใหญ่-ฝั่งปากช่อง ได้ดีขึ้นหน่อยครับ
เลยอยากมาขอคำแนะนำ ผู้ที่เคยลองอัพเกรด มาสักเล็กน้อยครับ
1.ถ้าจะอัพไปเป็นมือตบ เพื่อไต่เขา อัพอะไรเพิ่มบ้างครับ ในราคา ถูกที่สุดที่จะหาได้
2.หรือเปลี่ยนแค่เฟืองหลัง ยังเป็นสับถังเหมือนเดิม ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ
3.ถ้าจะหาเฟืองขึ้นเขามาใส่ ถ่างเฟรมได้ถึงแค่ไหน และต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มบ้างครับ
สุดท้ายขอบคุณพี่ๆมากนะครับ ที่ช่วยมาดู และให้ความคิดเห็น ในการตัดสินใจครับ
ปล. ยังไม่คิดซื้อคันใหม่ จนกว่าคันนี้จะพังนะครับ
*******************************************************
อัพเดทข้อมูลนะครับ 17/3/2562
ตอนนี้ได้อะไหล่เก่า ฟรี จากเพื่อนมา trek 1.2
ได้ชิฟเตอร์ หน้า-หลัง sora 2x9
ล้อ+ดุม ไม่รวมเฟือง
กำลังจะสั่ง
ตีนผี
เฟืองหลัง 11-40
มาทดลองปั่นก่อนครับ
ผลเป็นอย่างไรเดี๋ยวมาอัพเดทให้ชมกันอีกทีครับ