โคตรเซลส์ในดวงใจ

เราทำงานเกี่ยวกับส่งออก หลักๆทางเรือ ต้องติดต่อกับเซลส์ค่อนข้างบ่อย เวลาเจอปัญหาที่เกี่ยวกับตู้
หรือระบบของสายเรือก็จะให้เซลส์คอยช่วย  เซลส์ส่วนใหญ่ก็จะค่อนข้างมี service mind แต่จะมีอยู่สายเรือเดียวเท่านั้น
ที่แทบจะนับครั้งได้เรื่องให้ความช่วยเหลือ สายเรือนี้ส่วนใหญ่มักให้ทางเมืองนอกเป็นคนทำเอกสาร
ดังนั้นเวลาที่แก้ไขอะไรไป ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าที่เอกสารจะถูกแก้กลับมา บางที่แก้2จุด ทำกลับมา 1จุด
แก้จุดนี้ดันไปแก้จุดอื่น ก็ต้องส่งเมล์ไปแก้ไขใหม่ ยิ่งทำให้ใช้เวลานานเพิ่มไปอีก
เมื่อโทรไปขอความช่วยเหลือจากเซลส์ท่านนี้ ก็มักจะพูดจาค่อนขอดหาว่าทางเราพูดไม่รู้เรื่องบ้าง ระบบบริษัทเราแย่บ้าง
ทางเราก็ยอมรับและหาทางปรับมาตลอด แต่เซลส์ท่านนี้ไม่ยอมมองระบบของตัวเองเลย
จนล่าสุดเกิดเคสเรือออก 27/2 ผ่านไป 6วันบริษัทเราก็ยังไม่สามารถไปรับBLได้ เพราะเอกสารที่ส่งไปแก้ไข
ไม่มีการตอบกลับมา ที่จริงเราไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ แต่เจ้านายให้เข้ามาช่วยในส่วนของใบอินวอยซ์ เพื่อที่เวลาไปรับเอกสารจะได้ไม่มีปัญหา
เป็นไปตามคาดส่งอินวอยซ์ค่าเฟรทมาผิด เราก็ไลน์ไปแจ้งเซลส์ท่านนี้ นางก็ตอบมาแบบในแชทเลยจร้า
เราทำตามขั้นตอนทุกอย่างเพราะรู้ว่าเซลส์ท่านนี้เป็นคนยังไงเลยไม่อยากไปยุ่ง แต่งงใจทำไมเขาพูดจากับลูกค้าแบบนี้
แถมตอนนี้เวลาต้องดิวงานกัน เซลส์ท่านนี้ก็ไม่ยอมจบนะจ๊ะ อย่างวันนี้เจ้านายเราให้ส่งเมล์ส่วนตัวให้เขา
เขาก็หาเรื่องแขวะว่าทำไมไม่ ccให้คนอื่นด้วย เจ้านายเราก็ขึ้นนะเพราะเขาไม่ได้บอกว่าให้คนอื่นด้วย
จึงไม่ได้บอกเรา  เซลส์เขียนต่อว่าเรามาในไลน์กลุ่ม พอเราบอกไปว่าเจ้านายสั่งงานมาแบบนี้ เขาก็ยังแขวะไปเรื่องอื่น
เจ้านายก็ได้แต่ปลอบใจว่าอย่าเก็บเอามาใส่ใจ คนแบบนี้ไม่ควรเสียเวลาด้วย
เอาจริงๆเราต้องมาทนเฉย ไม่ใส่ใจกับคำพูดหรือการกระทำ กับคนแบบนี้จริงๆหรอ เราเหนื่อยใจมากเลยคะ

*** ภาพประกอบอยู่ในคอมเมนท์นะคะ ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่