ทำไมงาน animation ถึงใช้ทรัพยากรมากกว่า เกม ครับ ใน scale ภาพที่เท่ากัน

อย่างเช่นฉากหนึ่งในงาน animation ของค่ายใหญ่ๆต้องใช้ห้องเซิร์ฟเพื่อเรนเดอร์กันเลย ถึงอย่างนั้นกว่าจะเรนเดอร์ได้แต่ละนาทีต้องใช้เวลาเป็นค่อนวัน ยิ่งถ้าใช้คอมเครื่องเดียวแล้วเช่นงานนักศึกษา เรนเดอร์ไปชั่วโมงนึงนี่นับเฟรมได้
แต่ใน scale รายละเอียดที่เท่ากัน ถ้าเป็นฉากในเกมแล้วการ์ดจอแรงๆก็สามารถแสดงผลแบบ real-time ได้ ในระดับ 30fps+
แล้วเหตุใดงาน animation ถึงต้องใช้แรงการประมวลผลมากกว่าครับ (ส่วนตัวเดาว่าเป็นเพราะการประมวลผลรายละเอียด model แสงเงา พื้นผิว กับ anti aliasing ที่ดีกว่าหรือเปล่า)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่