เนื่องจากเดิมดิฉันใช้ อินเตอร์เน็ตของทรุ มาหลายปีแล้ว มากกว่า 5 ปี เมื่อช่วงเดือนมกราคม เนื่องจากดิฉัน ย้ายบ้านใหม่ ที่เดิมเป็นของญาติ และได้มีการโทรติดต่อ ที่ call center เพื่อสอบถามคู่สายในเขตพื้นที่ใหม่ หลายครั้ง พร้อมกับติดต่อที่ ทรูช็อป หลายครั้ง ผลสรุป คือ บ้านใหม่ที่ดิฉันจะย้ายไปนั้น ไม่มีคู่สายของทรูเข้าถึง ดิฉันก็คงจะต้องยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตของทรู ตามที่พนักงานทรูเองก็แนะนำ แต่ก่อนที่ยกเลิก ดิฉันก็ได้ไปติดต่อ 3-4 ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังได้แจ้ง ว่าเนื่องจากยังไม่ครบรอบบิล รอบปี ยังยกเลิกไม่ได้ ให้มายกเลิกหลังวันที่ 21/1/2562 ดิฉันก็ไปดำเนินการตามนั้น ก่อนการยกเลิกก็ได้มีการสอบถามพนักงานหลายครั้งแล้วว่า มีค่าใช้จ่าย อะไรเพิ่มเติมอีกไหม พนักงานก็แจ้งว่า มีเฉพาะค่าบริการรอบปัจจุบันเท่านั้น ดิฉันก็ได้มีการชำระ ณ วันนั้นเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากดิฉันแจ้งตัดบัตรเครดิตอัติโนมัติไว้ พอครอบรอบดิว กลับมีการส่งไปตัดค่าเบี้ยจากบัตรเครดิตอีก แต่ประเด็นนี้ดิฉันก็พอเข้าใจและรับได้
แต่สิ่งที่รับไม่ได้จริงๆ คือ หลังยกเลิกผ่านไปเดือนกว่า มีบิล แจ้งให้ชำระ จำนวน 2,500 บาท ดิฉันสงสัยมากว่าเป็นค่าอะไร ติดต่อเจ้าหน้าที่รอบแรก แจ้งว่าเป็นรายการที่ยังไม่คืนกล่อง ซึ่งหลังยกเลิก ภายในไม่เกิน 1 อาทิตย์ช่างก็มาเก็บกล่องคืนเรียบร้อยแล้ว ..พอวันถัดไปทาง Call center โทรมาแจ้งว่า ไม่ใช่ค่ากล่อง ทางข่างส่งเคลียร์เรียบร้อยแล้ว แต่เป็นค่า ยกเลิกก่อน 1 ปี ..ดิฉันอยากสอบถามท่านสมาชิกค่ะ ว่ามีท่านใดเคยเจอปัญหา ทาง True แบบนี้ไหมค่ะ คือ ประเด็นที่ไม่แฟร์กับลูกค้า คือ ดิฉันติดกล่องนี้มามากกว่า 5 ปี และ ก่อนที่ยกเลิก ดิฉัน ก็สอบถามพนักงาน ทั้ง Call Center , ทรูช็อป ถ้านับรวมๆ น่าจะ 6-7 ครั้งเลยก็ว่าได้ แถมก่อนยกเลิกกับเจ้าหน้าที่ยัง ขอยืนยันเรื่องค่าใช้จ่ายว่ามีอะไรอีกไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่มี ถ้าหากดิฉันจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด ต้องติดต่อไปที่ไหนได้อีกค่ะ
ประสบการณ์แย่ ๆ จากทรูอินเตอร์เน็ต จะติดต่อร้องเรียนการเอาเปรียบผู้บริโภค
แต่สิ่งที่รับไม่ได้จริงๆ คือ หลังยกเลิกผ่านไปเดือนกว่า มีบิล แจ้งให้ชำระ จำนวน 2,500 บาท ดิฉันสงสัยมากว่าเป็นค่าอะไร ติดต่อเจ้าหน้าที่รอบแรก แจ้งว่าเป็นรายการที่ยังไม่คืนกล่อง ซึ่งหลังยกเลิก ภายในไม่เกิน 1 อาทิตย์ช่างก็มาเก็บกล่องคืนเรียบร้อยแล้ว ..พอวันถัดไปทาง Call center โทรมาแจ้งว่า ไม่ใช่ค่ากล่อง ทางข่างส่งเคลียร์เรียบร้อยแล้ว แต่เป็นค่า ยกเลิกก่อน 1 ปี ..ดิฉันอยากสอบถามท่านสมาชิกค่ะ ว่ามีท่านใดเคยเจอปัญหา ทาง True แบบนี้ไหมค่ะ คือ ประเด็นที่ไม่แฟร์กับลูกค้า คือ ดิฉันติดกล่องนี้มามากกว่า 5 ปี และ ก่อนที่ยกเลิก ดิฉัน ก็สอบถามพนักงาน ทั้ง Call Center , ทรูช็อป ถ้านับรวมๆ น่าจะ 6-7 ครั้งเลยก็ว่าได้ แถมก่อนยกเลิกกับเจ้าหน้าที่ยัง ขอยืนยันเรื่องค่าใช้จ่ายว่ามีอะไรอีกไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่มี ถ้าหากดิฉันจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด ต้องติดต่อไปที่ไหนได้อีกค่ะ