AIS คิดค่าบริการเอาเปรียบผู้บริโภค package ฟรีเครือข่ายเดียวกันแบบไม่จำกัด(บุฟเฟ่)

(ยืมID คนอื่นมาตั้งนะครับ)
สรุปประเด็นคือ ช่วงบุฟเฟ่ เที่ยงคืนถึงหกโมงเย็น
1. ผมโทร 23:58 ถึง 00:30 ผมจ่ายค่าบริการ 32 นาที (ช่วงบุฟเฟ่ 00:00 เป็นต้นไป โดนคิดเงินด้วย)
2. ผมโทร 17:58 ถึง 18:30 ผมจ่ายค่าบริการ 30 นาที (ผมโทรก่อนช่วงบุฟเฟ่ 18:00 ถ้าใช้วิธีคิดเดียวกับข้อ 1 ผมไม่ควรเสียค่าบริการ ในข้อ 1 ผมโดนคิดเงินแม้จะเข้าช่วงบุฟเฟ่แล้ว อ้างว่าดู ณ เวลาโทรออก)

รายละเอียด:
ผมได้สมัคร package เสริมโทรฟรีเครือข่ายเดียวกันแบบไม่จำกัด(บุฟเฟ่)เวลาเที่ยงคืน- 6โมงเย็น (00:00-18:00)
ผมได้ตรวจสอบค่าโทรพบว่ามีคิดค่าบริการที่ผมแปลกใจการโทรออกตั้งแต่ 23:58  โทรหาเบอร์ AISด้วยกัน ระยะเวลา 40 กว่านาทีพบค่าโดนคิดค่าบริการ 70 กว่าบาท ตามความเข้าใจผมผมควรเสียเงินแค่ 2 นาทีหรือ 3 บาทเท่านั้น ผมจึงได้ทำการสอบถามที่ call center

call center แจ้งว่า : ทาง AIS คิดค่าบริการ ณ เวลา โทรออกค่ะ ถึงแม้ทางคุณลูกค้าจะสนทนาเลยไปหลังดที่ยงคืนแล้วก็ตาม ทางเราจะคิดค่าบริการปกติเนื่องจากโทรออก ณ เวลา 23:58 ซึ่งไม่อยู่ในpackage บุฟเฟ่

ผมจึงถามกลับว่า : โอเคแล้วถ้าผมโทรออกเวลา 17:58 แล้วคุยยาวไปถึงเที่ยงคืน ผมจะโทรฟรีหรือไม่

call center :  คิดค่าบริการหลังจากที่เลย 18:00 ค่ะ

ผมถามกลับ: งั้นต่อไปถ้าผมโทรออก 23:58 แล้วต้องวางหูก่อน พอ 00:01 จึงค่อยโทรใหม่จึงไม่เสียเงินใช่มั้ย

call center : ใช่ค่ะ ถ้ายังไงขอรับเป็น feedback ไว้แล้วจะส่งรายงานไปได้มั้ยคะ

ผม: สรุปคือ ผมโทรก่อนเวลาบุฟเฟ่ ถึงแม้ผมจะคุยเลยถึงช่วงเวลาที่ควรจะฟรีผมยังโดยคิดเงินเนื่องจากโทรก่อนเที่ยงคืนกลับกัน ผมโทรออก 17:58 ซึ่งยังเป็นช่วงโทรฟรีหากผมคุยเลย 18:00 ระบบ AIS สามารถคิดค่าบริการผมต่อได้ สิ่งนี้ไม่แฟร์กับผู้บริโภคมากๆ ผมได้ต่อว่าชุดใหญ่แต่แจ้งว่าผมจะนำลงโซเชียลนะครับ

call center :  ยังไงขอรับเป็น feedback ไว้แล้วแล้วจะส่งผู้บริหารให้ทราบได้มั้ยคะ อาจจะมีพิจารณาดูแลค่าบริการอันนี้ให้ค่ะ

ผม: ไม่ต้องครับผมยินดีจ่าย ผมถือว่าผมโดน AIS เอาเปรียบแล้วผมจะแจ้งเป็นวิทยาทานให้ผู้บริโภคให้ระวังไม่ให้เจอกรณีอย่างผม

สรุป 1.ใครที่โดนเคสเดียวกับผม โทรไป ต่อว่าให้ทาง AIS เก็บไปเป็น feedback เผื่อเอาไปปรับปรุงระบบให้คิดค่าบริการที่เป็นธรรมกับผู้บริโภคมากกว่านี้นะครับ
2. ต่อให้ AIS ไม่ปรับปรุงหรือดำเนินการอะไร กระทู้นี้น่าจะช่วยหลายคนประหยัดค่าใช้จ่ายจากการเข้าใจผิดนี้ได้ไม่มากก็น้อย
3. ผมจะไม่ลบกระทู้นี้ AIS ไม่ต้องติดต่อขอแก้ไขใดๆทั้งสิ้นไปแก้ไขตั้งค่าในระบบคุณให้คิดชาจนืค่าบริการที่เป็นธรรมก็พอแล้วครับ

ใครพอทราบว่าติด hashtag สคบ, กสทชอย่างไรได้บ้างครับอยากให้เรื่องนี้ไปถึงผู้คุ้มครองผู้บริโภคและผู้ควบคุมกฎหน่อยว่าAIS มีการเอาเปรียบผู้บริโภคครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่