นิยายกำลังภายในของกิมย้ง การฝึก หรือการเพิ่มกำลังภายในมีอะไรบ้างครับ

1) เห็นพระเอกเจอเหตุการปาฏิหาริย์ อย่าง พบของวิเศษ กินของวิเศษ ได้สุดยอดวิชามา เช่น แปดเทพต้วนอี้เผลอกินกบวิเศษทำให้พิษทุกชนิดไม่สามารถทำอะไรเขาได้ ก้วยเจ๋งกินเลือดงูทำให้กำลังภายสูงส่ง เอี้ยก้วยได้กินดีงูวิเศษจากพี่อินทรี เตียบ่อกี้ตกหน้าผาบังเอิญไปพบวิชาเก้าเอี้ยงจินเก็งจากท้องค่างขาวฝึกโดยไม่มีใครมารบกวนอีกต่างหาก

2) ใช้วิชาดูดพลังภายในคนอื่น อย่างเช่น ต้วนอี้ ลมปราณภูติอุดร ขนาดไม่ได้ตั้งใจดูดยังสามารถดูดจนมีพลังภายในสูงส่ง

2.1) หากใช้วิชา ลมปราณภูติอุดร หรือวิชาดูดพลังสายอื่นค่อยๆ ดูดพลังภายในจากคนพลังภายในต่ำกว่า หรือเท่ากัน บ่อยๆ จะทำให้ขยายการดูดให้แรงขึ้น มากขึ้น เพิ่มพื้นที่ความจุเก็บพลังภายในที่ดูดมาใช่ไหมครับ หากเขียนไม่เข้าใจประการใดต้องขออภัยอย่างสูงครับ

3) โคจรลมปราณ หรือโคจรกำลังภายใน นั่งสมาธิ บำเพ็ญตบะฌาน อย่างนักพรตช้วนจินก่า สามารถเพิ่มกำลังภายในแกร่งกล้าขึ้นใช่ไหมครับ

4) หากมีกำลังภายในสูงส่งการฝึกวิชายากๆ หรือสุดยอดวิชาจะง่ายขึ้นมากใช่ไหมครับ อย่าง ต้วนอี้ วิชากระบี่หกชีพจรหลวงจีนที่ฝึกได้แค่คนละนิ้ว แม้ทางต้วนอี้ใช้ออกบ้างไม่ออกบ้างก็ตาม เตียบ่อกี้พลังเคลื่อนย้ายจักรวาลสำเร็จอย่างรวดเร็ว และที่ศิษย์แต่ละสำนักต่างไม่เก่ง หรืออ่อนกว่ารุ่นแรกเป็นเพราะพื้นฐานกำลังภายในไม่พอใช่ไหมครับ หรือรวมถึงสติปัญญา ความสามารถอะไรด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่