ตกลงว่าจะเอายังไงต่อดีครับ

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจาก https://pantip.com/topic/38606617

อยากตั้งคำถามในฐานะลูกค้าที่ใช้บริการ 3bb นโยบายในการจัดการปัญหาครั้งนี้มันเหมือนจะเป็นการจัดบริการที่เอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินไปนะครับ เพื่อนสมาชิกบางคนแค่โทร 1530 ไม่ถึง 5 นาที ก็เรียบร้อย ในขณะที่ผมทั้งติดต่อทางเฟส (อ่านแต่ไม่ตอบ) ทางอีเมล์ (เงียบ) ทางพันทิพ (เงียบ) ทางเว็บไซต์ (เงียบ)  ซึ่งเมื่อในอดีตหากลูกค้ามีปัญหาจะเร่งติดต่อกลับในเวลาไม่ถึง 3 ชม. หลังจากแจ้ง แต่นี่คือเงียบหาย ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนจะให้ติดตั้งเลยนะครับ

แต่ก็ดีหน่อยตรงที่ว่าสามารถติดต่อ 1530 แล้วมีคนรับสาย ครั้งที่ 1 รับเรื่องไว้จะให้ จนท. สาขาใกล้เคียงติดต่อกลับมา ซึ่งภายหลังติดต่อมาก็ไม่มีข้อมูลใด ๆ และไม่รับรู้ถึงโปรโมชั่นดังกล่าว มีโปรโมชั่นทำนองนี้แต่ทางสาขาขอสงวนไว้ให้ซึ่งเฉพาะลูกค้าใหม่และย้ายค่าย หากมาเขียนคำร้องก็ไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ ต้องดูเป็นเคส ซึ่งในจุดนี้ ผมก็พยายามทำใจว่ายังอยู่ในช่วงแรก ๆ สาขาอาจจะยังไม่ทราบข้อมูล ก็จบไป

หลังจากนั้นจึงติดต่อ 1530 อีก 2 ครั้ง รับเรื่องไว้และจะให้ จนท. สาขาใกล้เคียงติดต่อมา จนขณะนี้ผ่านไป 2 วัน ยังคงเงียบหาย

ในขณะที่ติดต่อ จนท. ส่วนกลางแล้วเงียบหาย จึงลองเข้าไปติดต่อ สาขาใกล้บ้านเองด้วยตัวเอง
ปรากฏว่า เข้าไปครั้งที่1 บอกว่ารับทราบโปรโมชั่นนี้แล้ว แต่ยังให้ความชัดเจนอะไรไม่ได้เหมือนกัน ต้องสอบถามกับสาขาใหญ่กว่านี้ที่มีอำนาจตัดสินใจก่อน ขอเพียงเบอร์ติดต่อกลับหากคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ผมขอเขียนคำร้องก็ไม่ให้เขียนบอกเพียงว่าจะติดต่อกลับเอง ผมก็ตกลงตามนั้นให้เวลา 1 วัน แต่ก็เงียบจนวันต่อมาจึงสอบถามความคืบหน้าไปทางไลน์สาขาเอง จึงได้คำตอบว่าให้เข้ามายื่นคำร้องทิ้งไว้ งงครับ คือให้เขียนตั้งแต่ทีแรกก็จบแล้ว

เข้าไปครั้งที่ 2 ไปยื่นคำร้อง จากการสอบถามเบื้องต้นที่สาขาบอกว่าจะใช้เวลานาน ซึ่งก็ไม่รับปากว่าจะกี่วัน หรือกี่เดือน ให้ฝากเรื่องไว้เพราะที่นี่ต้องส่งเอกสารไปที่สาขาที่ใหญ่กว่านี้ แล้วสาขาใหญ่กว่านี้จะส่งเอกสารไปให้สำนักงานใหญ่ให้อนุมัติตามที่ขอ ผมก็ได้แต่คิดในใจว่าทำไมมันแลดูยุ่งยากวุ่นวายซับซ้อนอะไรขนาดนั้น ในกรณีของเพื่อนสมาชิกคนอื่นก็แค่ยื่นเรื่องที่สาขาไว้ แล้วก็อนุมัติได้ที่นั่นเลยเพียงไม่กี่วัน หรือบางคนแค่โทร 1530 ก็สามารถจัดการได้ แต่กรณีของผมต้องส่งกลับไปมา และซ้ำร้ายกว่านั้นคือไม่มีความชัดเจนใด ๆ เพราะมองจากภาพรวมแล้ว เอกสารผมคงจะหายจากการส่งไปมา และเรื่องราวคงจะเงียบก่อนที่จะได้อนุมัติ

กรณีนี้ผมจะไม่เรียกร้องอะไรต่อเลยนะ ถ้าไม่มีเพื่อนสมาชิกคนใดได้โปรโมชั่นตามที่อ้าง แต่นี่คือคนส่วนใหญ่ได้กัน ซึ่งในกรณีของผมทำไมมันถึงดูยุ่งยาก ซับซ้อน และวุ่นวาย ไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ขอแนวทางและความชัดเจนมากกว่าการโยนเอกสารไปมาหน่อยได้หรือไม่ครับ ให้อุ่นใจมากกว่าการที่ไม่มีขอบเวลาว่าจะกี่วัน กี่เดือน หรือถ้าจะไม่ตอบโต้ใด ๆ หรือหาทางออกร่วมกัน ก็สามารถแจ้งให้ชัดเจนเลยครับว่าให้ได้หรือไม่ได้ง่าย ๆ แค่นั้นเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่