กระบี่โคตรดีเลยแก!!

อย่าดราม่า !!! นะ

พักผ่อน พักผ่อนนนน!!!

คำนี้วนอยู่ในหัวตลอดระยะเวลาของการฝึกงาน ของนักศึกษาตัวน้อยๆคนนี้  ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองก่อนนะครับ ว่าเราเรียนพยาบาล ถามว่าทำไมคำว่าพักผ่อนต้องวนในหัวตลอดเวลา เพราะตลอดระยะเวลาการการเรียน มันเหนื่อยและหนักจริงๆจนแทบไม่มีเวลาพักเลย มันจึงเป็นที่มาของการพักผ่อนที่ประทับใจมากกกกกก.
  
จังหวัดที่ปักหมุด 📍 :กระบี่
(ไปทั้งทีเอาไกลๆไปเลย)



วันแรกของการเดินทาง เราเดินทางจากจังหวัดนครราชสีมา ไปดอนเมือง โดยรถของนครชัยทัวร์  ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง



ถึงสนามบิน เช็คอิน พร้อมแล้วสำหรับการไปเจอกับทะเล!!!!!!!!

เหินฟ้าาาาาาา ด้วยไทย ไลออนแอร์



ถึงสนามบินกระบี่ เราจะไปพักกันที่อ่าวนาง. การเดินทางไปยังอ่าวนาง เราขึ้นรถ Shuttle bus   เพราะส่งถึงหน้าโรงแรมเลยไม่ต้องเดินหรือต่อรถก็ถึงที่พักสบายๆ




ที่พักคืนแรก พักที่  ao nang mountain view. ที่พักติดกับภูเขา ติดชนิดที่เอื้อมมือไปแตะได้ อยู่บนดอย ที่พักดี สงบมาก ห้องกว้าง มีทุกอย่างครบ แต่ไกลจากที่กินนิดหน่อย ต้องเดินลงมา หรือเช่า รถมอเตอร์ไซต์ จะสะดวกมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่ต้องการความสงบเงียบ ไม่วุ่นวาย






เราเดินทางไปถึงอ่าวนาง ความฝันทะเลก็ดับ เนื่องจากฝนตก -“- และถึงอ่าวนางประมาณ 19.00 จึงตัดสินใจเช่า รถมอเตอร์ไซต์ เพราะเดินไปคงไม่ไหว เหนื่อย+ หิววมากกก  ที่โรงแรมมีบริการเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ราคา 250 บาทต่อวัน  มัดจำด้วยบัตรประชาชน  ขับออกซอยของโรงแรมมาก็จะมีร้านอาหารต่างๆเยอะมาก แต่เราเลือกที่จะไปกินบุฟเฟย์
แถวๆตรงข้ามโลตัส หัวละ 259 รวมน้ำ


ร้านบุฟเฟย์ มีอาหารหลากหลาย แต่คนเยอะมาก ทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยรวมถือว่าดี น้ำจิ้มอร่อย มีของเติมตลอด  


กินเสร็จก็กลับที่พักเพื่อเตรียมตัวไปดำน้ำดูปะการังในวันต่อไป

วันนี้ นอนก่อนน่าาาาา Zz z.

วันที่ 2 ของการเดินทาง

ผมซื้อทัวร์ของบริษัท Up2U tour 8.00 จะมีรถตู้มารับที่หน้าโรงแรม ก็ขึ้นรถแล้วนั่งไปขึ้นเรือหางยาว เพื่อออกจากปากน้ำไปทะเล แล้วก็เปลี่ยนเรืออีกลำ


สถานที่แรกไปคือ ถ้ำพระนาง  ตอนที่เป็นถึง คนยังไม่ค่อยเยอะ น้ำทะเลใสมาก มีคนปืนหน้าผา ไหว้พระ ขอพร ไกด์ทัวร์บอกว่า ห้ามขอพรเรื่องความรักที่ถ้ำนี้ แต่ทุกปีก็มีคู่รักมาจดทะเบียน -“-
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่