จัดการยังไง กับลูกค้าต่างประเทศที่ค้างชำระค่าสินค้า

สอบถามเกี่ยวกับลูกค้าจากต่างประเทศ เป็นนิติบุคคลนะครับ
ลูกค้าเจ้านี้ ได้มีการซื้อขายกับทางบริษัทมาเป็นเวลา 4-5 ปี
มีปัญหาด้านการจ่ายเงินล่าช้า และยอดค้างนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีเงินค้างอยู่หลักเสน ตั้งแต่
กลางปิ 2018 และทางบริษัทต้องการให้ลูกค้าท่านนี้ชำระเงินทั้งหมด จึงมีการทวงถามไป
แต่ในช่วงเวลาตั้งกล่าวทางลูกค้าได้เปิด Order มาอีกครั้งและแจ้งว่าจะจ่ายยอดล่าสุดทั้งหมด (รวมทั้งหมด+ยอดของOrder ใหม่ด้วย)

ทางลูกคำโอนเงิน 100% ของ Orderใหม่ และทางบริษัทจึงยินยอมขายสินค้า lot ล่าสุด

หลังจากนั้นก็ทวงถามเงินที่ค้างอยู่ ทางลูกค้าที  ได้แจ้งปัญหา
ต่างๆทีเกิดขึ้น และเบี่ยงเบนที่จะตอบเรื่องการจ่ายหนี้ที่เหลือ จนถึงปัจจุบันนี้
ทางผู้บริหารต้องการทราบข้อมูลว่าพอจะมีทางทำอะไรได้บ้าง เช่น แจ้งความ / ฟ้องศาล / หรือ
Blacklist ลูกค้ารายนี้ไม่ให้ทำแบบนี้กับบริษัทอื่นๆ ในไทยอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่