ผม โดนเอาเปรียบแบบงง บ่อยมาก เลย มาเล่าให้ฟัง
1. ผมซื้อถังแก๊ส ใหม่มา ใช้ แล้วหมด เลยถามร้านอาหาร เขาบอกว่า ร้านแก๊สส่งไปเติมได้ แล้วได้ถังเก่า
เลยฝากไว้ที่ร้านอาหาร กลับมา ร้านบอกว่า ร้านแก๊ส เขาเปลี่ยนให้(เป็นถังเก่ามาก) เลยบอกว่า ผมเติม ไม่เปลี่ยนถัง
วันต่อมา เขา เอาถังที่เติมกลับมา(ไม่ใช่ของผมก็เป็นถังเก่า ถลอกถังใบ) ผม โทรไป เจ๊ร้านแก๊ส ยืนยันแบบ ผมงง
ว่าเป็นของผม (พอโทรไปถาม อ๋อ เขาขายแก๊ส แบบมีถังใหม่ถังเก่า คงเอาของเราไปขายเป็นของใหม่ไปแล้ว)
2. 3BB เสีย วันจันทร์ ตอนเช้าถึงสองทุ่ม วันพุธก็เสียแบบเดิมอีก ผม ถามระบบสำรองไม่มีหรือ เพราะผมต้องรับ Order ส่งเมล์
ทาง ออนไลน์ call center มาเล่าให้ผมฟังว่า อะไรเสีย บ้าง ที่ ชุมสาย (มันใช่ไหม) แล้ว มันเสียกี่วัน มันก็เก็บเต็ม เหมือนเดิม
ค่าที่เราต้องย้ายไป ทำงาน ที่ร้านกาแฟ บ้านเพือน นี่ มันปัญหา เราเองคนเดียวหรอ
ยังมีอีกมากมาย เช่น รถตู้เต็ม ให้เรายืน แท็กซี่แอร์เสีย ก็ดันมาวิ่ง
ค้าขายแบบนี้จะไปแข่งกับใคร
ทำไม นิสัย การทำธุรกิจของคนไทยชอบเอาเปรียบลูกค้า
1. ผมซื้อถังแก๊ส ใหม่มา ใช้ แล้วหมด เลยถามร้านอาหาร เขาบอกว่า ร้านแก๊สส่งไปเติมได้ แล้วได้ถังเก่า
เลยฝากไว้ที่ร้านอาหาร กลับมา ร้านบอกว่า ร้านแก๊ส เขาเปลี่ยนให้(เป็นถังเก่ามาก) เลยบอกว่า ผมเติม ไม่เปลี่ยนถัง
วันต่อมา เขา เอาถังที่เติมกลับมา(ไม่ใช่ของผมก็เป็นถังเก่า ถลอกถังใบ) ผม โทรไป เจ๊ร้านแก๊ส ยืนยันแบบ ผมงง
ว่าเป็นของผม (พอโทรไปถาม อ๋อ เขาขายแก๊ส แบบมีถังใหม่ถังเก่า คงเอาของเราไปขายเป็นของใหม่ไปแล้ว)
2. 3BB เสีย วันจันทร์ ตอนเช้าถึงสองทุ่ม วันพุธก็เสียแบบเดิมอีก ผม ถามระบบสำรองไม่มีหรือ เพราะผมต้องรับ Order ส่งเมล์
ทาง ออนไลน์ call center มาเล่าให้ผมฟังว่า อะไรเสีย บ้าง ที่ ชุมสาย (มันใช่ไหม) แล้ว มันเสียกี่วัน มันก็เก็บเต็ม เหมือนเดิม
ค่าที่เราต้องย้ายไป ทำงาน ที่ร้านกาแฟ บ้านเพือน นี่ มันปัญหา เราเองคนเดียวหรอ
ยังมีอีกมากมาย เช่น รถตู้เต็ม ให้เรายืน แท็กซี่แอร์เสีย ก็ดันมาวิ่ง
ค้าขายแบบนี้จะไปแข่งกับใคร