เกี่ยวกับประเด็นการคุมพลังในเรื่องดราก้อน เหตุผลที่ทำไมโกคูถึงถูกปืนสายตรวจอวกาศยิงได้ คิดอย่างไรบ้าง

เกี่ยวกับประเด็นที่การคุมพลังในเรื่องดราก้อนบอล บางคนอาาจะหงุดหงิดที่เห็นโกคูหรือเบจีต้านั้นถูกปืนสายตรวจอวกาศเล่นงาน หรือแม่ในอนิเมะโกคูก็ถุกปืนของโจรกระจออยิง เป็นรอยฟกฉ่ำนิดหน่อย ทั้งๆที่โกคูพลังหลักล้าน สามารถทำลายดาวได้

ก็ต้องขอบอกว่าตามความคิด  พวกโกคูสามารถปรับพลังตามใจชอบครับ มันเป็นมาตั้งแต่ภาค z แล้วละครับที่คนพลังน้อยๆสามารถจัดการคนที่มีพลังมากๆได้ หากอีกฝ่ายประมาทและเล่นงานตอนที่เผลอ อันนี้ผมว่าอจารย์โทโยทาโร่ทำการบ้านเกี่ยวกับเรื่องนี้มาดีนะ  อย่างในอนิเมะภาคซูเปอร์ที่โกคูเผลอลด ki กลับร่างธรรมดาแล้วโดนเลเซอร์ยิงทะลุ

ยกตัวอย่างตอนบุกภาค ภาคฟริซเซอร์ จากภาคนี้ เบจีต้าบอกให้คุริริยิงใส่เบจีต้า แต่คุริริคิดว่าพลังระดับตนเองทำอะไรเบจีต้าไม่ได้ แต่เบจีตาบอกว่าจะลดพลังให้ต่ำที่สุด ผลก็คือคุรินยิงเบจีต้าทะลุเลย ปางตายด้วย ระดับพลังคุริรินอะ


ในกรณีของสายตรวจอวกาศ สายตรวจอวกาศเราก็รู้กันอยู่นี้ คือจากเจโก้มีแต่พวกพลังอ่อนๆทั้งๆนั้น การที่โกคูซัดพวกนั้นแค่สลบนี้ถือว่าลดพลังลงมากแล้วนะ การลดพลังนั้นน่าจะหมายถึงการลด Ki ในการป้องกันด้วย แต่ใครมันจะไปรู้ละว่าเมรุสมันเร็วขณาดนั้น แม้แต่เบจีต้ายังไม่ได้ตั้งท่าต่อสู้ด้วยซ้ำ

เพราะถ้าพวกโกคูไม่คุมพลังครับ ก็จะเป็นเหมือนอย่างเบจีต้าปะทะกรูโด้ครับ เร่งพลังโจมที่เดียวฟันกรูหัวขาดเลย (ใครว่าดราก้อนบอลไม่โหด โจมตีที่เดียวศัตรูตายอะเหมือนไซตะมะนะ ดราก้อนบอลมีมนานแล้ว)

หรือจะเป็นแบจี้ๆ ขณาดเผลออกแรงเยอะไปหน่อยนะครับ เมียกระเด็นเลย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
หรือตอนฟริซเซอร์ปะทะจักรวารที่เก้าในอนิเมะรายนั้นก็เร่งพลังซะเต็มที่เลยนี้วเดียวระเบิดบึ้ม

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ในมังงะภาคการคืนชีพของฟริซเซอร์ ฟริซเซอร์ก็บอกเองว่าโกฮังจัดการการกองทัพฟริซเซอร์ภายในพริบตาได้ แต่เขาก็ออมแรงไม่ฆ่าพวกเรา (มันบอกกันโต้งๆอยู่แล้ว)

อย่างตอนโกฮังแปลงเป็นซูเปอร์ไซย่าก็คุมพลังไม่ให้คนร้ายถึงตายได้ คือโดนถีบยอดหน้าในร่างซูเปอร์ไซย่าขณาดนั้นคือโจรตายได้เลยนะ แต่โจรไม่ตายหรือระเบิดไง เพราะฉะนั้นในอนิเมะที่เห็นโกคูบลูปะทะคุรินได้นั้นก็เพราะโกคูคุมพลังอยู่ (บางคนอาจะลืมจุดนี้กันไป)


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่