วันนี้ผมเอา S9+ ไปเคลมจุดสแกนลายนิ้วมือที่ถลอกไปศูนย์บริการ Customer Service สาขาสีลม
ถึงที่ศูนย์และเจ้าหน้าที่รับเรื่องตอน 10:00 บอก12:00 ให้มารับเครื่อง
ผมกลับมาตอน 12:00 บอกว่าอะไหล่ไม่มีให้มาอีกทีตอน 15:00 - 16:00 โมงให้เบอร์โทรมาเช็ค
ผมโทรมาเช็คเจ้าหน้าที่บอกว่าเรียบร้อย จึงกลับมาอีกครั้งตอน 16:30 เจ้าหน้าที่แจ้งรายการการตรวจเช็คทุกรายการผ่านหมด เอาเครื่องมาใส่ซิมใส่เมม เครื่องไม่อ่านซิม เจ้าหน้าที่ขอให้รอแก้ไขบอกว่าซิมเสีย (ซิมติดสติ๊กเกอร์ของ Flexiroam ใช้สองระบบ) ทั้งๆ ที่เอาไปใส่เครื่องไหนในศูนย์ก็อ่านซิมโทรออกโทรเข้าได้มีเน็ตมาปกติ ขอเอาเครื่องกลับไปแก้ไข ช่างบอกว่าเสียบซิมเข้าไปจะไม่อ่านทั้งเมมและซิม หลังจากนั้นผมลองเองเมมขึ้นข้อมูลขึ้น
นั่งรอ (โดยไม่ได้กดดันเจ้าหน้าที่เลยนั่งเฉยๆ รออย่างสงบ) ตั้งแต่ 16:30 - 18:56 ช่างบอกว่าเป็นที่ซิม
ถ้าซิมเสียใส่เครื่องอื่นก็ต้องไม่อ่าน ? มันเป็นคำตอบสุดท้ายที่ไม่น่าจะใช้ตอบเพราะช่างลองเองกับมือว่าเสียบเครื่องอื่น รุ่นเดียวกันและรุ่นอื่นซิมอ่านได้หมด
จบที่ให้เอาเครื่องกลับทั้งๆ ที่ไม่ได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นหลังจากเข้าศูนย์ เครื่องดีๆ เอาไปเคลมได้เครื่องที่อ่านซิมของตัวเองไม่ได้ออกมาพร้อมกับโทษว่าสาเหตุเป็นที่ซิม
ปล. ตอน 18:30 หัวหน้าทีมประชุมบอกว่าอย่าตอบเคสลูกค้าโดยใช้ความรู้สึก ให้แจ้งอาการตามจริงถ้าหาสาเหตุไม่ได้ให้รับเคสก่อน
เล่าประสบการณ์เอา S9+ ไปเคลมที่สแกนลายนิ้วมือ (ถลอก)
ถึงที่ศูนย์และเจ้าหน้าที่รับเรื่องตอน 10:00 บอก12:00 ให้มารับเครื่อง
ผมกลับมาตอน 12:00 บอกว่าอะไหล่ไม่มีให้มาอีกทีตอน 15:00 - 16:00 โมงให้เบอร์โทรมาเช็ค
ผมโทรมาเช็คเจ้าหน้าที่บอกว่าเรียบร้อย จึงกลับมาอีกครั้งตอน 16:30 เจ้าหน้าที่แจ้งรายการการตรวจเช็คทุกรายการผ่านหมด เอาเครื่องมาใส่ซิมใส่เมม เครื่องไม่อ่านซิม เจ้าหน้าที่ขอให้รอแก้ไขบอกว่าซิมเสีย (ซิมติดสติ๊กเกอร์ของ Flexiroam ใช้สองระบบ) ทั้งๆ ที่เอาไปใส่เครื่องไหนในศูนย์ก็อ่านซิมโทรออกโทรเข้าได้มีเน็ตมาปกติ ขอเอาเครื่องกลับไปแก้ไข ช่างบอกว่าเสียบซิมเข้าไปจะไม่อ่านทั้งเมมและซิม หลังจากนั้นผมลองเองเมมขึ้นข้อมูลขึ้น
นั่งรอ (โดยไม่ได้กดดันเจ้าหน้าที่เลยนั่งเฉยๆ รออย่างสงบ) ตั้งแต่ 16:30 - 18:56 ช่างบอกว่าเป็นที่ซิม
ถ้าซิมเสียใส่เครื่องอื่นก็ต้องไม่อ่าน ? มันเป็นคำตอบสุดท้ายที่ไม่น่าจะใช้ตอบเพราะช่างลองเองกับมือว่าเสียบเครื่องอื่น รุ่นเดียวกันและรุ่นอื่นซิมอ่านได้หมด
จบที่ให้เอาเครื่องกลับทั้งๆ ที่ไม่ได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นหลังจากเข้าศูนย์ เครื่องดีๆ เอาไปเคลมได้เครื่องที่อ่านซิมของตัวเองไม่ได้ออกมาพร้อมกับโทษว่าสาเหตุเป็นที่ซิม
ปล. ตอน 18:30 หัวหน้าทีมประชุมบอกว่าอย่าตอบเคสลูกค้าโดยใช้ความรู้สึก ให้แจ้งอาการตามจริงถ้าหาสาเหตุไม่ได้ให้รับเคสก่อน