ใช้ 3G/4G โหลดไฟล์ ส่งงานต่างๆมาตั้งแต่แรก มีทั้งส่งภาพถ่ายงาน และไฟล์โฆษณาต่างๆ โทรศัพท์บางครั้งที่เครื่อง error งานเร่งรีบ
พึ่งรู้ว่า ตำแหน่ง senior มีค่าโทรศัพท์ให้ด้วย เพราะว่ามีพนักงาน 3 คนในแผนก (1 ใน 3 มี senior 1 คน) อีก 2 คนพนักงานธรรมดา
บริษัทจะส่งไฟล์มาให้โหลดผ่าน office และ office ก็ส่งไฟล์มาให้เราโหลด โดยออฟฟิตจะเริ่มโหลดให้ก่อนในตอนแรก (รอข้ามวันกันเลยทีเดียวถ้าไฟล์หนักมากกว่า1Gb.ด้วยความเร็วอินเตอร์ fixed IP ของบริษัทตามหลัก คือ อินเตอร์เน็ตสำหรับส่งเมลล์)
โดยถ้าจะรอโฆษณาก็จะไม่มีฉายหรือขาดไปเกือบ1วันเลยทีเดียวเพราะอินเตอร์เน็ตบริษัท ซึ่งถ้ามีฝ่ายตรวจเช็คโฆษณามาตรวจเขาก็จะให้เร่งให้ใส่ไฟล์ถ้ารอโหลดโดยใช้อินเตอร์เน็ตบริษัทซึ่งเขามีไว้ให้ office พนักใช้ส่งเมลล์เป็นหลัก จะกลับบ้านช้ากัน (บังคับ OT แบบเนียนๆ) เลยต้องมาพึ่งพาพนักงาน (บังคับให้เราตัดสินใจใช้อินเตอร์เน็ตช่วยเหลือโหลดไฟล์แบบเนียนๆ)
ถ้าเราไม่โหลดโฆษณาใส่ให้เนี่ย มันก็จะดิ้นกันเลย..."เร็วๆ ๆ ๆ" เมื่อก่อน office ลืมข้ามสัปดาห์ อีกสักพักเขาก็ให้ถ่ายโฆษณาส่งเพื่อตรวจเช็คทุกสัปดาห์ ก็ทำให้ office กระตือรือร้นขึ้นนิดหน่อย
(คนถ่ายก็แผนกเราอีกนี่ล่ะ ค่าเน็ตก็ไม่มีให้กล้องก็ไม่มีให้)
(แผนกเราคือคนใส่โฆษณา แต่แผนกรับโฆษณาที่มาส่งไม่ใช่แผนกเราเลย (office(ผู้จัดการสาขา)เป็นฝ่ายรับโฆษณา) แต่เวลาใส่โฆษณาไม่ครบมาผิดแผนกเรา เงินค่าอินเตอร์เน็ตโหลดก็ไม่มี) โหลดมาก็ใส่โฆษณาเลยไม่ได้เพราะต้องแก้ตามคิวรอบที่จบ เพราะเครื่องมันจะล็อกไฟล์ไม่ให้แก้ไฟล์ตอนรอบฉาย (ทำให้ต้องรอรอบถัดไป)
พึ่งพาอินเตอร์เน็ต, วันหยุดก็ตาม, นอนอยู่ก็โทรเรียก ทำไมไม่มีค่าอะไรให้เลย (ค่า OT ไม่อยากได้) ,
เวลาวันหยุดก็ลาได้แต่ต้องมีคนมาทำงานอย่างน้อย 1 คน (เราหรือคนอื่น 1 คนจะอยู่งาน 14-15 ชม./วัน)
ค่าทำความสะอาดเครื่องก็ลดจากหลักแสนเหลือหลักสิบ ... (เลิกจ้างวิศวกรจากศูนย์ แล้วให้พนักงานรื้อเครื่องเองเพื่อทำความสะอาด ราคาหลักแสน... แล้วรับเป็นค่า OT ราคาหลักสิบ ทำทุกสาขาทั่วประเทศมีเกือบทุกจังหวัด...) แถมห้ามพนักงานขยันทำงานวันหยุดนขัตฤกษ์
ตอนแรกนึกว่า senior เขาจ่ายค่าเน็ต 500กว่าบาท/เดือน ใช้เน็ตไร้ขีดจำจัดเพื่อส่งภาพถ่ายงาน โหลดไฟล์ต่าง (โฆษณาและตัวอย่าง2K,4K) จำนวนหลายสิบGb./เดือน ทำบุญให้บริษัท เพราะเคยขอค่าอินเตอร์เน็ตแล้วเขาบอกไม่มีใครเคยขอเบิก ไม่มีให้(ตอนแรกนึกว่าเขาช่วยบริษัทฟรี พึ่งรู้ว่าเขาบอกเปล่าเขาได้ค่าโทรศัพท์ 500บาท/เดือน ...เห็นชอบชวนพนักงานใหม่ให้ใช้เน็ตตัวเองโหลดไฟล์) ตอนหลังเพิ่มงานให้ถ่ายภาพส่งเพราะโฆษณาชอบขาด ไม่ครบ ความผิดใครเนี่ยก็ฝ่ายจัดส่งโฆษณาไง กว่าจะส่งมาก็ *ต้องส่งมาเป็น Flashdrive หรือ DVD/CD รอข้ามวันข้ามสัปดาห์ ส่ง link โหลดมาก็ต้องเจอความอืดของเน็ตOffice
คนไหนเข้ามารอบนั้นงานก็ไม่เสร็จ...ถ้าไม่โหลดไฟล์ใน Link โหลด แต่ไม่มีค่าเน็ตให้ (ไม่โหลดไฟล์ส่วนรวมโดยใช้เน็ตส่วนตัวให้เนี่ยผิดด้วย !! เห็นผจก. ยังไม่ยอมควักเน็ตตัวเองโหลดเลย..)
ไม่รู้คนซื้อโฆษณาจะรู้ไหมถึงรู้ก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะเขารับเงินไปแล้วนี่นะ (ถึงรู้เขาก็จะมาให้แผนกเรา 3 คนถ่ายรูปโฆษณาให้ละเอียดกว่าเดิม เพื่อ!!)
ทำไมไม่ไปตาม แผนกจัดส่ง(สำนักงานใหญ่)ที่ส่งโฆษณาล่าช้า และตามofficeที่เปิดเมลล์ตกหล่น...ไม่โหลดโฆษณา?
process การส่งไฟล์โฆษณาของบริษัทวิธีแรก (วิธีนี้จะเร็วที่สุด สดุดที่ทีมส่งไม่ส่งไฟล์มาและอินเตอร์เน็ตฝั่งผู้รับ)
ไฟล์X -->รอส่งLinkแนบเมลล์ -->สาขารับเมลล์ -->รอOfficeเปิดเมลล์ -->Officeโหลดไฟล์ (รอข้ามวัน) -->ส่งมาอัพโหลดใส่ฉายจริง
process การส่งไฟล์โฆษณาของบริษัท (วิธีนี้จะค่อนข้างดีกว่าวิธีแรก เพราะใช้วิธีเดิมไม่ต้องพึ่งอินเตอร์เน็ตในยุคนี้ แต่ผู้ซื้อขาดทุน55+ เราว่าเขานิยมวิธีนี้)
ไฟล์X -->รอส่งFlashdrive -->บริษัทขนส่งมาทางพาหนะ -->รอOfficeเปิดเมลล์ -->Officeรับห่อ (รอแกะห่อสมบัติ) -->ส่งมาอัพโหลดใส่ฉายจริง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งในความเป็นจริงขั้นตอนที่ใช้มีแค่เนี้ย แต่เขาไม่ทำ เขาทำให้งานเยอะแบบไร้ประโยชน์ตั้งแต่ก่อนหน้าเรามาทำงานมาจนถึงตอนนี้ มีไฟล์ส่งแล้วส่งอีก ส่งไฟล์ซ้ำมา ไฟล์ที่ขาดไม่มี ไม่ส่งมา แล้วก็บอกเราไม่เช็ค. . . . (หัวหน้าไม่คุยกันเองเลยแต่ละแผนก..)
(ใครผิดเนี่ยครับ คนส่งไฟล์ ไม่คุยกับคนจัดส่ง ไม่คุยกับสำนักงานใหญ่กันบ้างเลยหรือครับงานง่ายขนาดคลิกเดียวเสร็จ เห็นชอบทำให้เยอะ)
ไฟล์X ------->Officeโหลดไฟล์ใหม่เพิ่ม (รอข้ามวัน) ------->ส่งมาอัพโหลดใส่ฉายจริง
สงสัยว่าทำไมถึงไม่มี "ค่าโทร/ค่าอินเตอร์เน็ต" ให้พนักงานทุกคน ในเมื่อใช้งานเหมือนกัน?
ถ้าใครบอกใช้wifiหรือสัญญาณเข้าไม่ถึงวิ่งอยู่0.5Mbpsแถมหลุดได้ทุกเมื่อ และสัญญาณWifiที่ทะลุผนังเข้ามามีแต่Aisเท่านั้น และแพคเกจอินเตอร์เน็ตทุกตัวที่ใช้งานที่นี่ความเร็วจะลดลงเกือบครึ่งหรือเกินเพราะติดผนังกั้นสัญญาณทั้งห้องยกเว้นAisเจ้าเดียวที่สามารถทะลุผ่านได้ค่อนข้างเยอะกว่าเจ้าอื่นทั้งหมด

ข้าวจานละ 70 บาท... ไปซื้อบ่อย เงินไม่พอแม่ค้ายังลดราคาให้...
***ตั้งกระทู้นี้ จะทำให้ปลิวหรือเปล่าก็ไม่รู้ รู้อย่างเดียวว่าไม่ชอบโดนบริษัทใช้เน็ตฟรี แล้วทำไม่รู้เรื่องหรือรู้ก็ไม่รู้มีอยู่ประมาณ70สาขาทั้งประเทศทำไมไม่มีสาขาอื่นได้บ้างเลยก็ไม่รู้เห็นว่าคนเก่าทั้งประเทศไม่มีใครกล้าขัด ส่งงานมาก็ทำตามทุกอย่าง หัวหน้าแผนกไม่มีใครออกความคิดเห็นเลยเพราะไม่อยากมีเรื่อง ?
ทำไมบริษัท(มหาชน)ถึงไม่มี "ค่าโทร/ค่าอินเตอร์เน็ต" ให้พนักงานทุกคนในแผนก ในเมื่อยืมใช้แทนกันไม่ได้ครับ
พึ่งรู้ว่า ตำแหน่ง senior มีค่าโทรศัพท์ให้ด้วย เพราะว่ามีพนักงาน 3 คนในแผนก (1 ใน 3 มี senior 1 คน) อีก 2 คนพนักงานธรรมดา
บริษัทจะส่งไฟล์มาให้โหลดผ่าน office และ office ก็ส่งไฟล์มาให้เราโหลด โดยออฟฟิตจะเริ่มโหลดให้ก่อนในตอนแรก (รอข้ามวันกันเลยทีเดียวถ้าไฟล์หนักมากกว่า1Gb.ด้วยความเร็วอินเตอร์ fixed IP ของบริษัทตามหลัก คือ อินเตอร์เน็ตสำหรับส่งเมลล์)
โดยถ้าจะรอโฆษณาก็จะไม่มีฉายหรือขาดไปเกือบ1วันเลยทีเดียวเพราะอินเตอร์เน็ตบริษัท ซึ่งถ้ามีฝ่ายตรวจเช็คโฆษณามาตรวจเขาก็จะให้เร่งให้ใส่ไฟล์ถ้ารอโหลดโดยใช้อินเตอร์เน็ตบริษัทซึ่งเขามีไว้ให้ office พนักใช้ส่งเมลล์เป็นหลัก จะกลับบ้านช้ากัน (บังคับ OT แบบเนียนๆ) เลยต้องมาพึ่งพาพนักงาน (บังคับให้เราตัดสินใจใช้อินเตอร์เน็ตช่วยเหลือโหลดไฟล์แบบเนียนๆ)
ถ้าเราไม่โหลดโฆษณาใส่ให้เนี่ย มันก็จะดิ้นกันเลย..."เร็วๆ ๆ ๆ" เมื่อก่อน office ลืมข้ามสัปดาห์ อีกสักพักเขาก็ให้ถ่ายโฆษณาส่งเพื่อตรวจเช็คทุกสัปดาห์ ก็ทำให้ office กระตือรือร้นขึ้นนิดหน่อย
(คนถ่ายก็แผนกเราอีกนี่ล่ะ ค่าเน็ตก็ไม่มีให้กล้องก็ไม่มีให้)
(แผนกเราคือคนใส่โฆษณา แต่แผนกรับโฆษณาที่มาส่งไม่ใช่แผนกเราเลย (office(ผู้จัดการสาขา)เป็นฝ่ายรับโฆษณา) แต่เวลาใส่โฆษณาไม่ครบมาผิดแผนกเรา เงินค่าอินเตอร์เน็ตโหลดก็ไม่มี) โหลดมาก็ใส่โฆษณาเลยไม่ได้เพราะต้องแก้ตามคิวรอบที่จบ เพราะเครื่องมันจะล็อกไฟล์ไม่ให้แก้ไฟล์ตอนรอบฉาย (ทำให้ต้องรอรอบถัดไป)
พึ่งพาอินเตอร์เน็ต, วันหยุดก็ตาม, นอนอยู่ก็โทรเรียก ทำไมไม่มีค่าอะไรให้เลย (ค่า OT ไม่อยากได้) ,
เวลาวันหยุดก็ลาได้แต่ต้องมีคนมาทำงานอย่างน้อย 1 คน (เราหรือคนอื่น 1 คนจะอยู่งาน 14-15 ชม./วัน)
ค่าทำความสะอาดเครื่องก็ลดจากหลักแสนเหลือหลักสิบ ... (เลิกจ้างวิศวกรจากศูนย์ แล้วให้พนักงานรื้อเครื่องเองเพื่อทำความสะอาด ราคาหลักแสน... แล้วรับเป็นค่า OT ราคาหลักสิบ ทำทุกสาขาทั่วประเทศมีเกือบทุกจังหวัด...) แถมห้ามพนักงานขยันทำงานวันหยุดนขัตฤกษ์
ตอนแรกนึกว่า senior เขาจ่ายค่าเน็ต 500กว่าบาท/เดือน ใช้เน็ตไร้ขีดจำจัดเพื่อส่งภาพถ่ายงาน โหลดไฟล์ต่าง (โฆษณาและตัวอย่าง2K,4K) จำนวนหลายสิบGb./เดือน ทำบุญให้บริษัท เพราะเคยขอค่าอินเตอร์เน็ตแล้วเขาบอกไม่มีใครเคยขอเบิก ไม่มีให้(ตอนแรกนึกว่าเขาช่วยบริษัทฟรี พึ่งรู้ว่าเขาบอกเปล่าเขาได้ค่าโทรศัพท์ 500บาท/เดือน ...เห็นชอบชวนพนักงานใหม่ให้ใช้เน็ตตัวเองโหลดไฟล์) ตอนหลังเพิ่มงานให้ถ่ายภาพส่งเพราะโฆษณาชอบขาด ไม่ครบ ความผิดใครเนี่ยก็ฝ่ายจัดส่งโฆษณาไง กว่าจะส่งมาก็ *ต้องส่งมาเป็น Flashdrive หรือ DVD/CD รอข้ามวันข้ามสัปดาห์ ส่ง link โหลดมาก็ต้องเจอความอืดของเน็ตOffice
คนไหนเข้ามารอบนั้นงานก็ไม่เสร็จ...ถ้าไม่โหลดไฟล์ใน Link โหลด แต่ไม่มีค่าเน็ตให้ (ไม่โหลดไฟล์ส่วนรวมโดยใช้เน็ตส่วนตัวให้เนี่ยผิดด้วย !! เห็นผจก. ยังไม่ยอมควักเน็ตตัวเองโหลดเลย..)
ไม่รู้คนซื้อโฆษณาจะรู้ไหมถึงรู้ก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะเขารับเงินไปแล้วนี่นะ (ถึงรู้เขาก็จะมาให้แผนกเรา 3 คนถ่ายรูปโฆษณาให้ละเอียดกว่าเดิม เพื่อ!!)
ทำไมไม่ไปตาม แผนกจัดส่ง(สำนักงานใหญ่)ที่ส่งโฆษณาล่าช้า และตามofficeที่เปิดเมลล์ตกหล่น...ไม่โหลดโฆษณา?
process การส่งไฟล์โฆษณาของบริษัทวิธีแรก (วิธีนี้จะเร็วที่สุด สดุดที่ทีมส่งไม่ส่งไฟล์มาและอินเตอร์เน็ตฝั่งผู้รับ)
ไฟล์X -->รอส่งLinkแนบเมลล์ -->สาขารับเมลล์ -->รอOfficeเปิดเมลล์ -->Officeโหลดไฟล์ (รอข้ามวัน) -->ส่งมาอัพโหลดใส่ฉายจริง
process การส่งไฟล์โฆษณาของบริษัท (วิธีนี้จะค่อนข้างดีกว่าวิธีแรก เพราะใช้วิธีเดิมไม่ต้องพึ่งอินเตอร์เน็ตในยุคนี้ แต่ผู้ซื้อขาดทุน55+ เราว่าเขานิยมวิธีนี้)
ไฟล์X -->รอส่งFlashdrive -->บริษัทขนส่งมาทางพาหนะ -->รอOfficeเปิดเมลล์ -->Officeรับห่อ (รอแกะห่อสมบัติ) -->ส่งมาอัพโหลดใส่ฉายจริง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งในความเป็นจริงขั้นตอนที่ใช้มีแค่เนี้ย แต่เขาไม่ทำ เขาทำให้งานเยอะแบบไร้ประโยชน์ตั้งแต่ก่อนหน้าเรามาทำงานมาจนถึงตอนนี้ มีไฟล์ส่งแล้วส่งอีก ส่งไฟล์ซ้ำมา ไฟล์ที่ขาดไม่มี ไม่ส่งมา แล้วก็บอกเราไม่เช็ค. . . . (หัวหน้าไม่คุยกันเองเลยแต่ละแผนก..)
(ใครผิดเนี่ยครับ คนส่งไฟล์ ไม่คุยกับคนจัดส่ง ไม่คุยกับสำนักงานใหญ่กันบ้างเลยหรือครับงานง่ายขนาดคลิกเดียวเสร็จ เห็นชอบทำให้เยอะ)
ไฟล์X ------->Officeโหลดไฟล์ใหม่เพิ่ม (รอข้ามวัน) ------->ส่งมาอัพโหลดใส่ฉายจริง
สงสัยว่าทำไมถึงไม่มี "ค่าโทร/ค่าอินเตอร์เน็ต" ให้พนักงานทุกคน ในเมื่อใช้งานเหมือนกัน?
ถ้าใครบอกใช้wifiหรือสัญญาณเข้าไม่ถึงวิ่งอยู่0.5Mbpsแถมหลุดได้ทุกเมื่อ และสัญญาณWifiที่ทะลุผนังเข้ามามีแต่Aisเท่านั้น และแพคเกจอินเตอร์เน็ตทุกตัวที่ใช้งานที่นี่ความเร็วจะลดลงเกือบครึ่งหรือเกินเพราะติดผนังกั้นสัญญาณทั้งห้องยกเว้นAisเจ้าเดียวที่สามารถทะลุผ่านได้ค่อนข้างเยอะกว่าเจ้าอื่นทั้งหมด
***ตั้งกระทู้นี้ จะทำให้ปลิวหรือเปล่าก็ไม่รู้ รู้อย่างเดียวว่าไม่ชอบโดนบริษัทใช้เน็ตฟรี แล้วทำไม่รู้เรื่องหรือรู้ก็ไม่รู้มีอยู่ประมาณ70สาขาทั้งประเทศทำไมไม่มีสาขาอื่นได้บ้างเลยก็ไม่รู้เห็นว่าคนเก่าทั้งประเทศไม่มีใครกล้าขัด ส่งงานมาก็ทำตามทุกอย่าง หัวหน้าแผนกไม่มีใครออกความคิดเห็นเลยเพราะไม่อยากมีเรื่อง ?