?? ขอคำแนะนำ เลนส์ Tamron SP 150-600mm F/5-6.3 G2 ??

ผมใช้ Nikon fx อยู่ครับ ตอนนี้กำลังตามหาเลนส์ซูปเปอร์เทเล มาใช้ถ่ายนกและสัตว์ป่าอยู่ครับ จะบอกว่าเป็นมือใหม่ด้านนี้ก็ไม่ผิด หาข้อมูลมาได้สักระยะแล้วครับ เพื่อจะหาเลนส์ที่เหมาะสมมาใช้กับตัวเอง

ซึ่งพยายามหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงกับเลนส์ Tamron 150-600mm รุ่น2 ในไทยหาอ่านยากจังเลยครับ เห็นแค่รีวิวตอนเมื่อเปิดตัวใหม่ ๆ  เลยไม่แน่ใจว่าคุณภาพเมื่อเทียบกับตัวเก่า หรือกับ Sigma หรือแม้กับเลนส์ค่าย ตัวไหนน่าใช้มากกว่ากัน

และจากที่อ่านสเปคคร่าว ๆ  มีสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ระบบกันสั่น 4.5 stops ใน 3 โหมดการใช้งาน  มี full weather sealing มาให้  มี Fluorine coating สำหรับป้องกันหน้าเลนส์  มี eBAND coating ที่น่าจะคล้ายๆ NANO ใน Nikon รวมไปถึงระบบล๊อคช่วงซูมที่ดูใช้งานสะดวกมาก ๆ

พูดตามตรงครับว่าถ้าอ่านสเปคคร่าว ๆ  กับราคาเท่านี้ นับว่าน่าสนใจไม่แพ้เลนส์ค่ายเลย แต่พยายามหารีวิวจากผู้ใช้งานจริงคนไทยไม่เจอเลย อ่านของฝรั่งก็กันไปคนละทิศคนละทาง แถมรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แหะ ๆ เลยอยากขอคำแนะนำจากน้า ๆ ครับว่า เจ้า Tamron SP 150-600mm F/5-6.3 G2  ตัวนี้เป็นยังไงบ้าง ยิ่งผู้ที่เคยใช้งานจริงมาบรรยายให้อ่าน จะยิ่งขอบพระคุณเป็นอย่างมากครับ และถ้ายิ่งเปรียบเทียบกับเลนส์ตัวอื่นให้เห็นภาพก็จะยิ่งตัดสินใจง่ายขึ้นไปอีกครับ

ขอบพระคุณมากครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่