อยากทราบการจ่ายเงินงวดงานก่อสร้างของKTB เรื่องเยอะจังเลย

เรากู้เงินเพื่อสิ่งปลูกสร้างกับ KTB ผ่านและเซ็นสัญญา จำนวนเงิน 1,350,000 บาท ซึ่งแบ่งจ่ายทั้งหมด 8 งวด(ตามสัญญาก่อสร้าง)เราวางเงินมัดจำไปแล้ว 50,000บาทดังนี้
งวดที่ 1 งานโครงสร้างคิดเป็นร้อยละ 15 ของค่าจ้างเหมา
- ลงวัสดุอุปกรณ์ เตรียมการดำเนินการ
- งานวางผัง
- ตอกเสาเข็ม
- เริ่มดำเนินการขุดฐานราก
- งานหล่อคอนกรีตฐานราก-เสาตอม่อ-คสล.แล้วเสร็จทั้งหมด
งวดที่ 2 งานโครงสร้างคิดเป็นร้อยละ 10 ของค่าจ้างเหมา
- งานคานคอดินแล้วเสร็จทั้งหมด
- งานพื้นคอนกรีตชั้นล่างแล้วเสร็จทั้งหมด
งวดที่ 3 งานโครงสร้างคิดเป็นร้อยละ 10 ของค่าจ้างเหมา
- งานหล่อเสาชั้นล่างแล้วเสร็จทั้งหมด
- งานฝากท่อระบบต่างๆ
- งานเทคานชั้นสองแล้วเสร็จทั้งหมด
งวดที่ 4 งานโครงสร้างคิดเป็นร้อยละ 10 ของค่าจ้างเหมา
- งานเทพื้นชั้นสอง
- งานเทเสาชั้นสอง
- งานเทบันได
งวดที่ 5 งานโครงสร้างคิดเป็นร้อยละ 10 ของค่าจ้างเหมา
- งานโครงหลังคา
- งานมุงหลังคาแล้วเสร็จทั้งหมด
- งานก่อผนังชั้นบนแล้วเสร็จทั้งหมด
- ติดตั้งวงกบประตูชั้นบน
งวดที่ 6 งานสถาปัตยกรรมคิดเป็นร้อยละ 10 ของค่าจ้างเหมา
- งานฝากระบบไฟและระบบท่อต่างๆ
- งานก่อผนังชั้นล่างแล้วเสร็จ
- ติดตั้งวงกบประตูชั้นล่าง
- งานฉาบผนังภายใน
งวดที่ 7 งานสถาปัตยกรรมคิดเป็นร้อยละ 15 ของค่าจ้างเหมา
- งานฉาบผนังภายนอก
- งานฝ้าเพดาน
- งานปูกระเบื้องพื้น
- งานปูกระเบื้องผนัง
และงวดที่ 8 งานสถาปัตยกรรมคิดเป็นร้อยละ ที่เหลือทั้งหมด ของค่าจ้างเหมา
- งานติดตั้งประตู
- งานติดตั้งหน้าต่าง
- งานติดตั้งสุขภัณฑ์แล้วเสร็จ
- งานติดตั้งหลอดและอุปกรณ์ไฟฟ้าแล้วเสร็จทั้งหมด
- งานปะปาแล้วเสร็จทั้งหมด
- งานสีแล้วเสร็จทั้งหมดและเก็บรายละเอียดต่างๆของงาน
ซึ่งตอนนี้แบงค์จ่ายมาแล้ว 2 งวด คืองวดที่1และงวดที่2 ตามปกติไม่มีปัญหา ปกติงวดงานเสร็จเราก้จะแจ้งทางสาขาให้ทราบว่างานงวดนี้เสร็จแล้ว ทางสาขาก้จะแจ้งกับประเมินให้มาตรวจงาน แต่เราไม่ได้พบกับผู้ประเมินที่มาตรวจงาน เราจึงถ่ายรูปส่งงานทางไลน์ให้กับ ผจก.สาขาให้ประสานงานกับผู้ประเมิน พอขึ้นงวดที่3 เริ่มมีปัญหา งานโครงสร้างเสร็จตามสัญญา เราก็ถ่ายรูปส่งงานตามปกติ แจ้งว่าส่งงานงวดที่3ค่ะ แต่ผจก.สาขาแจ้งว่า''ไม่สามารถเบิกได้เนื่องจาก ต้องเสร็จงานงวดที่ 4 ถึงจะเบิกงวดที่ 3 ได้ ไม่งั้นประเมินเขาไม่ให้ส่งงานครับ เพราะ ให้คิดงวดตามงวดที่4 เป็นงวดที่ 3 งวดแรกเขาไม่จ่าย ไม่นับเป็นการทำงาน แค่วางวัสดุอุปกรณ์เท่านั้น'' เราก็มาแจ้ง ผรม. แต่ ผรม.ไม่ยอม บอกว่าทำตามสัญญาทุกขั้นตอน พอจบงวดก็เบิกตามปกติ
ดังนั้น เราควรทำอย่างไรดี  เราต้อง Advance ให้กับ ผรม.ก่อน 1 งวดหรอค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่