หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอวิธีการเข้าเกียร์ สำหรับการจอดรถ และออกตัว เกียร์ออโต้ ซีวีที
กระทู้คำถาม
รถยนต์
ดูแลรักษารถยนต์
ขอคำแนะนำในการเข้าเกียร์ สำหรับ จอดรถ และออกตัว เกียร์ออโต้ ซีวีที ครับ
จากเดิม จะปฏิบัติดังนี้
จอดรถ > เหยียบเบรค ขึ้นเบรคมือ เลื่อนเกียร์จาก D>N>R>P รวดเดียว ปล่อยเบรคที่เท้า ดับเครื่อง
ออกรถ เหยียบเบรค เลื่อนจาก P>D ปลดเบรคมือ ปล่อยเบรคที่เท้า
แบบนี้ถูกต้องไหมครับ
ทางลาดชัน ทางธรรมดาทั่วไป สามารถใช้รูปแบบการเข้าเกียร์เดียวกันได้ไหมครับ
แบบที่ทำอยู่นี้ มีขั้นตอนไหนบ้างที่ถูกและไม่ถูกครับ ขอบคุณข้อมูลครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ก่อนจะออกตัวรถ เอาเบรคมือลงก่อน หรือใส่เกียร์Dก่อน
สมาชิกหมายเลข 4351756
เกียร์ออโต้ ออกตัวยังไงให้เร็วสุดครับ
ดูตามคลิปทดสอบ ส่วนมากจะเร่งเครื่องรอไว้ ให้รอบขึ้นไปนิดนึง แล้วคงจะกดเบรคค้างไว้ด้วย แล้วพอจะออกตัวก็ยกเท้าออกจากแป้นเบรค ผมเดาถูกไหมครับ ทำแบบนี้กันใช่ไหม แล้วมีวิธีอื่นอีกไหมครับ ใช้เบรคมือหรือ
bingoman
ปกติเวลาออกรถนี่ต้องปลดเบรคมือก่อน หรือเข้าเกียร์ D ก่อนครับ
คือปกติผมจะปลดเบรคมือก่อนแล้วค่อยเข้าเกียร์ D โดยเท้ายังเหยียบเบรคอยู่ แต่วันนี้รีบๆ กลัวเลยชั่วโมงเสียค่าจอด เลยไปเข้าเกียร์ D แล้วค่อยปลดเบรคมือ แบบนี้รถจะมีปัญหาไหมครับ พอตอนปลดเบรคเหมือนมีเสียงตึ้
สมาชิกหมายเลข 4873473
สอบถามเรื่องการจอดรถที่ถูกต้อง (เกียร์ N และเกียร์ P)
มือใหม่: รบกวนสอบถามการจอดรถที่ถูกต้องหน่อยค่ะ 1. ถ้าจอดรถติดไฟแดง: ทำไมเปลี่ยนเป็นเกียร์ N แล้วต้องดึงเบรคมือด้วยคะ? เปลี่ยนเป็นเกียร์ N แล้วไม่ดึงเบรคมือจะทำให้เกียร์สึกหรอได้ง่ายเหรอคะ 2. ถ้าต้อง
สมาชิกหมายเลข 6869482
สอบถามขั้นตอนการสตาร์ท และการจอด ที่ถูกต้องของเกียร์ออโต้
สตาร์ท: เหยียบเบรค, สตาร์ทรถ, เปลี่ยนจากเกียร์ P เป็น D, เอาเบรคมือลง, ค่อย ๆ ปล่อยเบรคเท้า และเหยียบคันเร่ง การจอด: เหยียบเบรค, เปลี่ยนจากเกียร์ D เป็น P, ดึกเบรคมือขึ้น, ปล่อยเบรคเท้า, ปิดแอร์เครื่
สมาชิกหมายเลข 1927715
จอดไฟแดง ที่ถูกต้องของเกียร์ออโต้
-ถ้าติดไฟแดงแป๊บเดียวก็เกียร์ D เหมือนเดิมแต่เหยียบเบรคไว้ -ถ้าติดไฟแดงนานให้ เหยียบเบรค, เปลี่ยนเป็นเกียร์ N, ดึงเบรคมือ, ปล่อยเบรคเท้า -ออกตัวกรณีไฟเขียว เหยียบเบรค, เปลี่ยนเป็นเกียร์ D, เอาเบรคมือล
สมาชิกหมายเลข 1927715
รบกวนถามไฟเบรคในรถเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดา โดยเฉพาะกรณีจอดติดไฟแดงแล้วก็ออกตัวครับ
มีเรื่องรบกวนถามดังนี้ครับ 1.ผมขับเกียร์ออโต้ เวลาติดไฟแดง ถ้าดูแล้วติดไม่นาน เกียร์ก็อยู่ในตำแหน่ง D แล้วก็เหยียบเบรค ถ้าดูแล้วติดนาน เปลี่ยนไป N ขึ้นเบรคมือ ไม่เหยียบเบรค ไม่ทราบเป็นการกระทำที่ถูก
สมาชิกหมายเลข 1150857
การจอดรถเกียร์ออโต้ที่ถูกวิธีคือย่างไรคะ
คือสังเกตว่า ถ้ามาเกียร์ D แล้วจะจอดดับเครื่อง ให้ใส่เบรคมือตั้งแต่เกียร์ N แล้วลากผ่านเกียร์ R P แล้วดับสังเกตว่ารถจะกระตุกเล็กน้อยตอนผ่านเกียร์ถอยเป็นปกติหรือเปล่าคะ ลองทดสอบดับเครื่องตั้งแต่เกียร์
สมาชิกหมายเลข 3921330
เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอน
"รู้ก่อนเหยียบ" เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอนครับ ขึ้นชื่อว่าการขับรถแล้ว มือใหม่หลายๆ คนคงจะประหวั่น
ต้นโพธิ์ต้นไทร
ผมใช้รถ all new Isuzu dmax 2013 เกียร์ออโต้ จอดนอนทุกวัน
การที่ผมจอดนอนทุกวันโดยไม่ดับเครื่องเป็นเวลา 1-3 ชม. ทุกวันโดยใส่เกียร์ N +เบรคมือ ถูกต้องไหมครับ หรือว่า ต้อง P เท่านั้น
สมาชิกหมายเลข 1162958
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
ดูแลรักษารถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอวิธีการเข้าเกียร์ สำหรับการจอดรถ และออกตัว เกียร์ออโต้ ซีวีที
จากเดิม จะปฏิบัติดังนี้
จอดรถ > เหยียบเบรค ขึ้นเบรคมือ เลื่อนเกียร์จาก D>N>R>P รวดเดียว ปล่อยเบรคที่เท้า ดับเครื่อง
ออกรถ เหยียบเบรค เลื่อนจาก P>D ปลดเบรคมือ ปล่อยเบรคที่เท้า
แบบนี้ถูกต้องไหมครับ
ทางลาดชัน ทางธรรมดาทั่วไป สามารถใช้รูปแบบการเข้าเกียร์เดียวกันได้ไหมครับ
แบบที่ทำอยู่นี้ มีขั้นตอนไหนบ้างที่ถูกและไม่ถูกครับ ขอบคุณข้อมูลครับ