กสทช.ปรับ Workpoint 5 หมื่น!! เทป Victory BNK48 ขัด ม.37

พอดีว่านั่งหาอะไรไปเรื่อยเปื่อยในเว็บของ กสทช. จะเอาไปเขียนข่าว เลยมาเจอสรุปมติที่ประชุมบอร์ด กสทช. ครั้งที่ 1/2562 เมื่อต้นปีแล้วพบกับระเบียบวาระนึง ดังต่อไปนี้...

"ระเบียบวาระที่ ๕.๑.๓๓ : ข้อร้องเรียนกรณีขอให้ตรวจสอบการจัดระดับความเหมาะสมของรายการ “Victory BNK48” ออกอากาศทางช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี (ช่อง ๒๓) : ผส.

มติที่ประชุม : เห็นชอบตามผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองงานของ กสทช. ด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ตามเอกสารที่สํานักงาน กสทช. เสนอ โดยมอบหมายให้สํานักงาน กสทช. มีคําสั่งปรับทางปกครองบริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จํากัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี (ช่อง ๒๓) เป็นเงินจํานวน ๕๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้ ตามมาตรา ๕๙ (๓) ประกอบมาตรา ๕๗ (๒) แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน! พ.ศ. ๒๕๕๑ เนื่องจากปรากฏข้อเท็จจริงว่า การออกอากาศรายการ “Victory BNK48” เมื่อวันอังคารที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๑ ทางช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี (ช่อง ๒๓) เป็นการออกอากาศเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนอันขัดต่อมาตรา ๓๗ แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑"



ที่มา :
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซึ่ง ม.37 ของ พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ นั้น ระบุว่า
"ห้ามไม่ให้ออกอากาศเนื้อหารายการที่มีลักษณะล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำซึ่งเข้าลักษณะลามกอนาจาร หรือมีผลกระทบต่อการก่อให้เกิดความเสื่อมทรามทางจิตใจหรือสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง"

ก็เลยไปดูว่าเทปเมื่อ 23 ต.ค.61 ที่ผ่านมาเป็นเทปของใคร ปรากฏว่าเป็นเทปที่มี "ก็อดจิ ทัชชกร" มาเป็นแขกรับเชิญ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ไม่รู้ว่า กสทช.เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์พิจารณาว่า "เป็นการออกอากาศเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน"
เกมรุนแรง? หรือกิริยาไม่เหมาะ? หรืออะไร ก็งงๆ เหมือนกัน...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่