เป็นกระทู้แรกที่เขียนขึ้นมาเพื่อสอบถามผู้รู้ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 28 ก.พ. 62 เราหาซื้อรองเท้าตามเพจในเฟส ไปเจอเพจหนึ่งกำลังไลฟ์สดขายรองเท้าอยู่ ก็เลยเข้าไปดู ในไลฟ์แม่ค้าพูดชวนเชื่อว่ารองเท้าที่ขายเป็นของแท้ มีการลดราคา50% จาก3000กว่าเหลือ 1800 ,ซื้อรองเท้ามีใบเซอร์ให้,กล่องแท้,ใส่ไม่ได้เปลี่ยนไซส์ฟรี ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เราคิดไปเองว่าราคา 3000นึ้ ใกล้เคียงกับที่ขายตามห้างรึป่าว หรือถูกแบบนี้จะเป็นราคาสินค้าเอ้าเลทรึป่าว (รองเท้ายี่ห้ออดิดาสค่ะ)
แต่ก็ไม่ได้ถามรายละเอียดกับคนขายเพิ่ม เพราะเชื่อไปแล้วว่าของแท้แน่ๆ
ด้วยความหน้ามืดเห็นของราคาถูก เลยรีบสั่งซื้อมา1คู่ หลังจากที่เราโอนเงินเสร็จ เราก็ไปเจอบางโพส โพสว่า งานhi end.
บางโพสก็โพสเชิญชวนว่าให้ซื้อของแท้จากร้านเรา
เราก็ตกใจ แต่ทำอะไรไม่ได้แล้วตอนนั้น คุยกับน้องก็ทำใจว่าไหนๆก็ไหนๆ งานhi end ก็คงจะพอใส่ได้อยู่แหละมั้ง
จนกระทั่งเมื่อวาน วันที่ 2 มีนา รองเท้าก็มาถึงที่บ้าน
พอเราเปิดดู รู้สึกผิดหวังมาก รู้สึกรับไม่ได้กับราคาที่ซื้อมา (เพื่อนบอกว่าราคา500ยังดีกว่านี้)
รองเท้าบางมาก แผ่นรองเท้าไม่มี ใบเซอร์ที่ว่าก็คือกระดาษเอสี่ปริ้นสีมา และกล่อง1ใบ แถมถุงเท้า1คู่ด้วยค่ะ
เราปรึกษาเพื่อนอยู่นาน เพื่อนแนะนำให่ไปขอคืนสินค้าเนื่องจากเข้าใจผิด แต่เราก็ตกลงกับคนขายไม่ได้ เราพยายามถามเขา แต่เขาก็เหมือนกับกวนเรา ส่งรายละเอียดการขายซ้ำๆมา
เพื่อนเราอยากให้เรื่องเคลียร์ๆไป เลยจะซื้อต่อเรา แต่ขอเปลี่ยนแบบในราคาที่เท่ากัน
หลังจากนั้นเราก็ส่งรูปรองเท้าคู่ที่ต้องการให้คนขาย คนขายบอกว่าเปลี่ยนแบบคิดเงินเพิ่ม888บาท เราช๊อกมาก ตอนนั้นรู้สึกไม่โอเคเลยค่ะ เพราะในแชทเขากวนเรามาก เขาบอก888 เราถามว่าอะไรคือ 888 เขาก็บอกแต่ว่าแจ้งแล้วนะคะ 888 แบบนี้ซ้ำๆ (มีหลักฐานแชททั้งหมดค่ะ)
ทำให้ตกลงกันไม่ได้
-เราจึงบอกเขาไปว่างั้นเราจะไปแจ้งความที่เขาหลอกลวงผู้บริโภค เพราะเคยเห็นที่เขาแชร์กันว่ามีลูกค้าไปอายัดบัญชีคนขาย
-เขาก็ตอบกลับมาว่าอย่าลืมส่งรูปมาให้ดูด้วยนะ
อยากทราบว่า
-เราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างคะ แต่เคสเราต่างจากกรณีที่แชร์กันตามข่าวคือตามช่าวเขาไม่ได้รับสินค้า
สั่งของออนไลน์ แม่ค้าบอกข้อมูลไม่ละเอียดทำให้เข้าใจผิด สามารถเอาผิดแบบไหนได้บ้างคะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 28 ก.พ. 62 เราหาซื้อรองเท้าตามเพจในเฟส ไปเจอเพจหนึ่งกำลังไลฟ์สดขายรองเท้าอยู่ ก็เลยเข้าไปดู ในไลฟ์แม่ค้าพูดชวนเชื่อว่ารองเท้าที่ขายเป็นของแท้ มีการลดราคา50% จาก3000กว่าเหลือ 1800 ,ซื้อรองเท้ามีใบเซอร์ให้,กล่องแท้,ใส่ไม่ได้เปลี่ยนไซส์ฟรี ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เราคิดไปเองว่าราคา 3000นึ้ ใกล้เคียงกับที่ขายตามห้างรึป่าว หรือถูกแบบนี้จะเป็นราคาสินค้าเอ้าเลทรึป่าว (รองเท้ายี่ห้ออดิดาสค่ะ)
แต่ก็ไม่ได้ถามรายละเอียดกับคนขายเพิ่ม เพราะเชื่อไปแล้วว่าของแท้แน่ๆ
ด้วยความหน้ามืดเห็นของราคาถูก เลยรีบสั่งซื้อมา1คู่ หลังจากที่เราโอนเงินเสร็จ เราก็ไปเจอบางโพส โพสว่า งานhi end.
บางโพสก็โพสเชิญชวนว่าให้ซื้อของแท้จากร้านเรา
เราก็ตกใจ แต่ทำอะไรไม่ได้แล้วตอนนั้น คุยกับน้องก็ทำใจว่าไหนๆก็ไหนๆ งานhi end ก็คงจะพอใส่ได้อยู่แหละมั้ง
จนกระทั่งเมื่อวาน วันที่ 2 มีนา รองเท้าก็มาถึงที่บ้าน
พอเราเปิดดู รู้สึกผิดหวังมาก รู้สึกรับไม่ได้กับราคาที่ซื้อมา (เพื่อนบอกว่าราคา500ยังดีกว่านี้)
รองเท้าบางมาก แผ่นรองเท้าไม่มี ใบเซอร์ที่ว่าก็คือกระดาษเอสี่ปริ้นสีมา และกล่อง1ใบ แถมถุงเท้า1คู่ด้วยค่ะ
เราปรึกษาเพื่อนอยู่นาน เพื่อนแนะนำให่ไปขอคืนสินค้าเนื่องจากเข้าใจผิด แต่เราก็ตกลงกับคนขายไม่ได้ เราพยายามถามเขา แต่เขาก็เหมือนกับกวนเรา ส่งรายละเอียดการขายซ้ำๆมา
เพื่อนเราอยากให้เรื่องเคลียร์ๆไป เลยจะซื้อต่อเรา แต่ขอเปลี่ยนแบบในราคาที่เท่ากัน
หลังจากนั้นเราก็ส่งรูปรองเท้าคู่ที่ต้องการให้คนขาย คนขายบอกว่าเปลี่ยนแบบคิดเงินเพิ่ม888บาท เราช๊อกมาก ตอนนั้นรู้สึกไม่โอเคเลยค่ะ เพราะในแชทเขากวนเรามาก เขาบอก888 เราถามว่าอะไรคือ 888 เขาก็บอกแต่ว่าแจ้งแล้วนะคะ 888 แบบนี้ซ้ำๆ (มีหลักฐานแชททั้งหมดค่ะ)
ทำให้ตกลงกันไม่ได้
-เราจึงบอกเขาไปว่างั้นเราจะไปแจ้งความที่เขาหลอกลวงผู้บริโภค เพราะเคยเห็นที่เขาแชร์กันว่ามีลูกค้าไปอายัดบัญชีคนขาย
-เขาก็ตอบกลับมาว่าอย่าลืมส่งรูปมาให้ดูด้วยนะ
อยากทราบว่า
-เราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างคะ แต่เคสเราต่างจากกรณีที่แชร์กันตามข่าวคือตามช่าวเขาไม่ได้รับสินค้า