เหมือนโดน True เอาเปรียบ ใครเคยโดนแบบเราบ้าง

เราขอระบายความในใจเมื่อครั้งอดีตหน่อยนะ

เมื่อประมาณหลายปีที่แล้วตอนเราอยู่ป.5เตรียมขึ้นป.6 internet บ้าน ความเร็วตอนนั้นประมาณ 256kb/s -1mb/s ตอนนั้นเราต้องใช้ internet ในการเรียนและเล่นเกมส์เป็นประจำตอนเริ่มสมัครแพ็คเกจรายเดือนของ True เราสมัครที่ 512kb/s ราคาตอนนั้นเดือนละ 500-900บาท โดยประมาณ เวลาต่อมาผ่านไปเป็นปีๆ ความเร็วแพ็คเกจเน็ตเริ่มเร็วขึ้นเป็นระดับ 1-3mb/s เราเลยติดต่อทาง true เพื่อสอบถามถึงความเร็วเน็ตที่เค้าโฆษณา เค้าบอกว่าบ้านเราเป็นพื้นที่ที่ความเร็วเน็ตตามโฆษณายังเข้าไม่ถึง คู่สายสัญญาณยังไม่ได้ขยาย ซึ่งบ้านเราก็ไม่ได้ทุระกันดานอะไร บ้านเราอยู่ติดถนนบางนา-ตราด มีห้างอยู่ห่างจากบ้าน 1 ป้ายรถเมย์ มีไปรษณีไทยประจำอำเภอห่างจากบ้านเพียง100เมตรกว่าๆ น่าจะสะดวกมากๆนะ แต่เราก็ไม่เปนไรเค้าคงจะยังขยายสัญญามาไม่ถึงจริงๆ เราเลยทนใช้เน็ต 512kb/s ไปเรื่อยๆอีกเป็นปีๆ แต่ในช่วงนี้เราก็โทรสอบถามตลอด แต่ก็ได้คำตอบเดิมๆเหมือนเคย จนมาถึงความเร็วเน็ตบ้านอัพเกรดขึ้นไปอีกเป็นความเร็วประมาณ 3-5mb/s เราเลยลองติดต่อไปอีกปรากฏว่าคำตอบเดิมเหมือนโดนกด Ctrl + C และ Ctrl + V แล้วกด Enter ใส่หน้าเหมือนเดิม Ok เราก็ยังเด็ก แต่เราก็ทนใช้นะ ใช้จนจบมัธยมปลาย เป็นเวลากว่า7ปีที่ใช้เน็ตความเร็ว 512kb/s แล้วเราก็ไปต่อมหาลัยที่ตจว. 1ปี และย้ายกลับมาเรียนต่อที่มหาลัยแถวบ้านแทน ซึ่งเรากลับมาตอนนั้น ความเร็วเน็ตที่โฆษณาไว้จะอยู่ที่ 5-7mb/s ซึ่งพอเรากลับมาอยู่บ้านแต่ความเร็วเน็ตที่บ้านยังอยู่ที่ 512kb/s เราเริ่มคิดแล้วว่าทำไมใช้มาเป็นเกือบ10ปี แต่ไม่อัพความเร็วเน็ตให้เราเลย เราจึงโทรไปสอบถามอีกรอบเป็นรอบสุดท้าย ก็ยังเหมือนเดิม เหมือนโดนกด Ctrl + C และ Ctrl + V แล้วกด Enter ใส่หน้าเหมือนเดิม เราจึงไปห้างใกล้ๆบ้าน ไปสอบถามเน็ตบ้านค่ายอื่นตอนนั้นก็มีอยู่ค่ายเดียวแหละที่พอจะไหท์กับTrueได้ เราเลยถามเค้าไปว่าเราอยู่ตรงนี้ เราจะได้ความเร็วเน็ตเต็มแพ็คเกจไหม เค้าตอบว่าได้ เราเลยจ่ายเงินตรงนั้นแล้วเดินไปที่ศูนย์ True ในห้างนั้นเลย เดินเข้าไปแล้วบอกพนักงานเค้าไปว่า มาขอยกเลิกบริการ มันพีคคือตรงนี้ พนักงานต่างมองหน้าเรา เราก็บอกเค้าซ้ำอีกรอบว่า มายกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน เค้าสอบถามว่าเรามีปัญหาอะไรทำไมถึงจะยกเลิก เราก็บอกเค้าไปว่า คุณลองไปตรวจสอบแพ็คเกจความเร็วของเราดูว่าเท่าไหล่ เค้าก็ไปตรวจสอบให้แล้วมาบอกเราว่า 512kb/s เราเลยบอกเค้าไปว่า ตอนนี้แพ็คเกจเน็ตความเร็วเท่าไหล่ เราใช้มาจะ10ปี เราติดต่อพวกคุณตลอด แต่ได้คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง เกือบ10ปี คุณคิดเห็นอย่างไร เค้าบอกว่ารอซักครู่ครับ เค้าก็หายไปหลังเคาท์เตอร์ประมาณ 10 นาที เค้าเดินกลับมาบอกเราว่า เราปรับความเร็วแพ็คเกจให้เหมือนอย่างที่โฆษณาเรียบร้อยแล้วครับ เราเลยตอบกลับไปว่าเราไม่เอาแล้ว แล้วเราก็ไปใช้บริการจากเจ้าอื่นแล้ว แล้วเราก็รอเอกสารยกเลิกบริการ แล้วกลับบ้านทันที โคตรรู้สึกถูกหลอก เพราะแค่10นาทีก็ได้เน็ตความเร็วเต็มตามแพ็คเกจที่โฆษณา แต่เราโทรติดต่อแจ้งเรื่องมาเกือบ 10 ปี กลับได้คำตอบเดิม ไม่ทราบว่า True ดูแลลูกค้ายังไง ทำไมถึงปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ โคตรเกลียด True
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่