**อัปเดท 06/03/2562**
วันนี้ได้รับรหัส PIN ของบัตรเดบิต และเครดิต TMRW เรียบร้อยแล้วครับ ข้างในไม่มีบอกว่าแต่ละฉบับเป็นรหัส PIN ของบัตรไหน แต่เดาว่า 4 หลักน่าจะเป็นของเครดิต ส่วน 6 หลักน่าจะเป็นของเดบิตครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สรุปไทม์ไลน์ดังนี้
23/02/62 กรอกสมัครผ่านแอป
24/02/62 ไปยืนยันตัวตนที่สาขา (ผ่านหน้าเค้าเตอร์)
02/03/62 ได้รับบัตรเดบิต และเครดิต
06/03/62 ได้รับรหัส PIN ของบัตรเดบิต และเครดิต
พอดีเห็นดิจิตอลแบงกิ้งเจ้าใหม่ของ UOB ผ่านทางเว็บไหนสักหนึ่งนี่แหละ จำไม่ได้ ออกโปรดักท์มาในนาม TMRW (ทูมอร์โร่ว์)
ด้วยความที่ผมชอบลองอะไรใหม่ ๆ เลยตัดสินใจโหลดแอปมาลง แล้วลองกดสมัครตามขั้นตอนดู ก็กรอกข้อมูลกับถ่ายรูปตามขั้นตอนในแอป
หลัก ๆ ก็จะมีกรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลรายได้ ให้ถ่ายรูปบัตรปชช. ถ่ายรูปตอนถือบัตรปชช. อัปสลิปเงินเดือน (ผมสมัครบัตรเดบิตด้วย)
โดยทางธนาคารบังคับให้ต้องเปิดบัตรเดบิตด้วย แต่ฟรีค่าธรรมเนียมในปีแรก ผมเลยไม่อะไร เพราะเดี๋ยวไปยกเลิกได้ก่อนครบปี
พอกรอกอะไรต่าง ๆ ในแอปเสร็จ มันจะให้ไปยืนยันตัวตนที่ตู้ Kiosk ของ TMRW ซึ่งตั้งอยู่ตามสาขา UOB ในกทม.เท่านั้น
วันรุ่งขึ้นผมก็เลยไป UOB สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ปรากฏว่ายืนยันผ่านตู้ไม่ผ่าน ถามพนง.ก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับโปรดักท์เลย
พนง.แจ้งว่า UOB กับ TMRW แยกกันบริหารงาน เหมือนคนละส่วนกัน ทางพนง.จึงต่อสายให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์
ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ที่รับสายก็เป็นของ UOB ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน สรุปต้องทิ้งเบอร์ แล้วให้ส่วนงาน digital banking ติดต่อกลับ
ผมเลยเดินออกมาจากแบงค์กำลังจะกลับบ้านละ แต่ไม่อยากเสียเที่ยว เลยย้อนกลับไปใหม่ ไปลองที่ตู้ใหม่อีกครั้ง แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้เหมือนเดิม
เลยไปคุยกับพนง.คนเดิม สักพักเหมือนมีพนง.ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับโปรดักท์มาหาผม ให้กดคิวแล้วนั่งรอเรียก รอไปประมาณ 30 นาที
สรุปให้ไปยืนยันที่เค้าเตอร์ผ่านคอมพิวเตอร์ของสาขา ด้วยการใช้บัตรปชช.เสียบอ่านข้อมูล และถ่ายรูปผมด้วยกล้องเว็บแคม
ก่อนจาก พนง.ถามว่าผมมี internet banking ของ UOB แล้วหรือยัง บอกว่าสามารถใช้ user/password เดียวกันล็อคอินได้เลย
ออกมาจากแบงค์ลองเข้าแอปดู ก็ยังใช้งานไม่ได้ โดยแอปให้กรอกเลขบัตรเดบิต/เครดิต ของ TMRW พร้อมรหัส PIN ของบัตรเพื่อยืนยันตัวตน

สมัครมาแล้วยังใช้งานแอปไม่ได้ ฝากเงินไม่ได้ ถอนเงินไม่ได้ ต้องรอบัตรส่งมาถึงก่อน
สักพักไม่นาน มี notification ของแอปว่าบัตรเดบิตได้อนุมัติแล้ว และวันรุ่งขึ้นก็มีโนติว่าบัตรเครดิตอนุมัติแล้ว
2-3 วันต่อมาผมลองเข้าไปในเว็บ internet banking พบว่ามีบัญชีออมทรัพย์ขึ้นมาในระบบอีก 2 บัญชี คือ TMRW Everyday และ TMRW Savings
และมีบัตรขึ้นในระบบมาอีก 2 ใบ คือ บัตรเดบิต และเครดิตของ TMRW
7 วันหลังจากยืนยันตัวตนที่สาขา ในที่สุดบัตรก็ส่งมา บอกเลยว่าประทับใจแพ็คเกจมาก ๆ ค่อนข้างแปลกใหม่ เพิ่งเคยเห็นแบบนี้

ตัวบัตรเครดิตค่อนข้างสวยเลย จากนั้นผมมาอ่านเอกสารที่แนบมา ค่อนข้างงงนิดหน่อย แต่ไม่เข้าใจมาก ๆ

เอกสารบอกให้เราตั้งรหัส PIN ของบัตรเดบิต และเครดิตได้เองในแอป แต่ก่อนจะเข้าใช้งานแอปได้ต้องเอารหัส PIN จากบัตรมายืนยันตัวตน??????
แล้ผมจะเอารหัสจากไหมายืนยันตัวตน? และผมก็ไม่มีรหัส PIN ของบัตรทั้งสองด้วย เพราะต้องตั้งในแอป สรุปได้โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ
ช่วงที่ผมโทรไปน่าจะประมาณ 20.00น. cc ของ UOB นี่เป็นอะไรที่น่าอารมณ์เสียมาก ผมรอสายเป็นครึ่งชั่วโมง กว่าจะมีคนรับ
พนง.แจ้งว่าเป็นนอกเวลาทำการของซัพพอร์ตฝ่ายดิจิตอลแบงกิ้ง จะติดต่อกลับภายในวันรุ่งขึ้น ผมเลยทำน้ำเสียงไม่พอใจ
สักพักพนง.คนนั้นกลับคำ บอกว่าจะให้ติดต่อกลับทันทีเลย ให้ผมเอาโทรศัพท์ไว้ใกล้ตัว????? (แล้วสรุปไม่ใช่นอกเวลาทำการแล้วหรอ?)
รอประมาณ 15 นาที มีพนง.จากฝ่ายดิจิตอลแบงกิ้งโทรมา ผมก็เล่าไป และถามว่าจะเอารหัส PIN จากไหน พนง.แจ้งว่ารหัสจะจัดส่งผ่านทางปณ.
ให้ผมรออีก 7 วัน โดยจะจัดส่งเป็นจดหมายธรรมดา ไม่ใช่ลงทะเบียน ผมก็เลยโอเค แล้วก็คอมเพลนไปว่าระบบมันไม่ make sense เขาก็รับฟัง
..............................................................................
สรุป ต้องรออีก 7 วัน ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ภายใน 7 วันจริง ๆ หรือเปล่า ส่วนหนึ่งที่สมัครเพราะมันมีโปรฯ Starbucks ฝากเงินครบ 3,000 และมีการจ่ายบิล 1 รายการ และมีการใช้บัตรเครดิต 3,000 ภายใน 30 วันหลังจากเปิดบัญชี จะได้ voucher มา 1,000 ผมไม่รู้ว่าแบบนี้จะทันใน 30 วันไหม เพราะเปิดบัญชีมาแล้ว 8 วันยังเข้าแอปไม่ได้เลย ...
..............................................................................
ข้อดี
- แพ็คเกจสวย บัตรสวย
ข้อสังเกต
- ระบบการยืนยันตัวตนอิหยังวะมาก ๆ ไม่ make sense
- ไม่มีเบอร์ตรงไปยังฝ่ายโปรดักท์นี้ ต้องรอให้ติดต่อกลับ
- พนง.ที่ UOB ไม่มีความรู้เกี่ยวกับโปรดักท์ อ้างว่าคนละส่วนงาน
- ตู้ Kiosk ควรปรับปรุง ใช้งานไม่ได้ และมีเฉพาะในกทม.
- Gen Y จริง ๆ คงไม่ใช้ เพราะกว่าจะได้ใช้ก็คงหายอยาก เพราะต้องรอบัตรกับรหัสส่งมาทางปณ. 14 วันอย่างต่ำ
หน้าบ้านพรีเซนต์ออกมาซะดูดี ดูน่าใช้ ดูวัยรุ่น แต่ระบบหลังบ้าน การจัดการ process ต่าง ๆ เน่าเฟะมาก อยากให้ปรับปรุงอย่างแรง ก่อนที่ลค.จะหายหมด
สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ
[CR] รีวิวการสมัครบริการดิจิตอลแบงกิ้ง TMRW by UOB ธนาคารสำหรับ Gen Y?
วันนี้ได้รับรหัส PIN ของบัตรเดบิต และเครดิต TMRW เรียบร้อยแล้วครับ ข้างในไม่มีบอกว่าแต่ละฉบับเป็นรหัส PIN ของบัตรไหน แต่เดาว่า 4 หลักน่าจะเป็นของเครดิต ส่วน 6 หลักน่าจะเป็นของเดบิตครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอดีเห็นดิจิตอลแบงกิ้งเจ้าใหม่ของ UOB ผ่านทางเว็บไหนสักหนึ่งนี่แหละ จำไม่ได้ ออกโปรดักท์มาในนาม TMRW (ทูมอร์โร่ว์)
ด้วยความที่ผมชอบลองอะไรใหม่ ๆ เลยตัดสินใจโหลดแอปมาลง แล้วลองกดสมัครตามขั้นตอนดู ก็กรอกข้อมูลกับถ่ายรูปตามขั้นตอนในแอป
หลัก ๆ ก็จะมีกรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลรายได้ ให้ถ่ายรูปบัตรปชช. ถ่ายรูปตอนถือบัตรปชช. อัปสลิปเงินเดือน (ผมสมัครบัตรเดบิตด้วย)
โดยทางธนาคารบังคับให้ต้องเปิดบัตรเดบิตด้วย แต่ฟรีค่าธรรมเนียมในปีแรก ผมเลยไม่อะไร เพราะเดี๋ยวไปยกเลิกได้ก่อนครบปี
พอกรอกอะไรต่าง ๆ ในแอปเสร็จ มันจะให้ไปยืนยันตัวตนที่ตู้ Kiosk ของ TMRW ซึ่งตั้งอยู่ตามสาขา UOB ในกทม.เท่านั้น
วันรุ่งขึ้นผมก็เลยไป UOB สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ปรากฏว่ายืนยันผ่านตู้ไม่ผ่าน ถามพนง.ก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับโปรดักท์เลย
พนง.แจ้งว่า UOB กับ TMRW แยกกันบริหารงาน เหมือนคนละส่วนกัน ทางพนง.จึงต่อสายให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์
ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ที่รับสายก็เป็นของ UOB ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน สรุปต้องทิ้งเบอร์ แล้วให้ส่วนงาน digital banking ติดต่อกลับ
ผมเลยเดินออกมาจากแบงค์กำลังจะกลับบ้านละ แต่ไม่อยากเสียเที่ยว เลยย้อนกลับไปใหม่ ไปลองที่ตู้ใหม่อีกครั้ง แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้เหมือนเดิม
เลยไปคุยกับพนง.คนเดิม สักพักเหมือนมีพนง.ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับโปรดักท์มาหาผม ให้กดคิวแล้วนั่งรอเรียก รอไปประมาณ 30 นาที
สรุปให้ไปยืนยันที่เค้าเตอร์ผ่านคอมพิวเตอร์ของสาขา ด้วยการใช้บัตรปชช.เสียบอ่านข้อมูล และถ่ายรูปผมด้วยกล้องเว็บแคม
ก่อนจาก พนง.ถามว่าผมมี internet banking ของ UOB แล้วหรือยัง บอกว่าสามารถใช้ user/password เดียวกันล็อคอินได้เลย
ออกมาจากแบงค์ลองเข้าแอปดู ก็ยังใช้งานไม่ได้ โดยแอปให้กรอกเลขบัตรเดบิต/เครดิต ของ TMRW พร้อมรหัส PIN ของบัตรเพื่อยืนยันตัวตน
สมัครมาแล้วยังใช้งานแอปไม่ได้ ฝากเงินไม่ได้ ถอนเงินไม่ได้ ต้องรอบัตรส่งมาถึงก่อน
สักพักไม่นาน มี notification ของแอปว่าบัตรเดบิตได้อนุมัติแล้ว และวันรุ่งขึ้นก็มีโนติว่าบัตรเครดิตอนุมัติแล้ว
2-3 วันต่อมาผมลองเข้าไปในเว็บ internet banking พบว่ามีบัญชีออมทรัพย์ขึ้นมาในระบบอีก 2 บัญชี คือ TMRW Everyday และ TMRW Savings
และมีบัตรขึ้นในระบบมาอีก 2 ใบ คือ บัตรเดบิต และเครดิตของ TMRW
7 วันหลังจากยืนยันตัวตนที่สาขา ในที่สุดบัตรก็ส่งมา บอกเลยว่าประทับใจแพ็คเกจมาก ๆ ค่อนข้างแปลกใหม่ เพิ่งเคยเห็นแบบนี้
เอกสารบอกให้เราตั้งรหัส PIN ของบัตรเดบิต และเครดิตได้เองในแอป แต่ก่อนจะเข้าใช้งานแอปได้ต้องเอารหัส PIN จากบัตรมายืนยันตัวตน??????
แล้ผมจะเอารหัสจากไหมายืนยันตัวตน? และผมก็ไม่มีรหัส PIN ของบัตรทั้งสองด้วย เพราะต้องตั้งในแอป สรุปได้โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ
ช่วงที่ผมโทรไปน่าจะประมาณ 20.00น. cc ของ UOB นี่เป็นอะไรที่น่าอารมณ์เสียมาก ผมรอสายเป็นครึ่งชั่วโมง กว่าจะมีคนรับ
พนง.แจ้งว่าเป็นนอกเวลาทำการของซัพพอร์ตฝ่ายดิจิตอลแบงกิ้ง จะติดต่อกลับภายในวันรุ่งขึ้น ผมเลยทำน้ำเสียงไม่พอใจ
สักพักพนง.คนนั้นกลับคำ บอกว่าจะให้ติดต่อกลับทันทีเลย ให้ผมเอาโทรศัพท์ไว้ใกล้ตัว????? (แล้วสรุปไม่ใช่นอกเวลาทำการแล้วหรอ?)
รอประมาณ 15 นาที มีพนง.จากฝ่ายดิจิตอลแบงกิ้งโทรมา ผมก็เล่าไป และถามว่าจะเอารหัส PIN จากไหน พนง.แจ้งว่ารหัสจะจัดส่งผ่านทางปณ.
ให้ผมรออีก 7 วัน โดยจะจัดส่งเป็นจดหมายธรรมดา ไม่ใช่ลงทะเบียน ผมก็เลยโอเค แล้วก็คอมเพลนไปว่าระบบมันไม่ make sense เขาก็รับฟัง
..............................................................................
สรุป ต้องรออีก 7 วัน ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ภายใน 7 วันจริง ๆ หรือเปล่า ส่วนหนึ่งที่สมัครเพราะมันมีโปรฯ Starbucks ฝากเงินครบ 3,000 และมีการจ่ายบิล 1 รายการ และมีการใช้บัตรเครดิต 3,000 ภายใน 30 วันหลังจากเปิดบัญชี จะได้ voucher มา 1,000 ผมไม่รู้ว่าแบบนี้จะทันใน 30 วันไหม เพราะเปิดบัญชีมาแล้ว 8 วันยังเข้าแอปไม่ได้เลย ...
..............................................................................
ข้อดี
- แพ็คเกจสวย บัตรสวย
ข้อสังเกต
- ระบบการยืนยันตัวตนอิหยังวะมาก ๆ ไม่ make sense
- ไม่มีเบอร์ตรงไปยังฝ่ายโปรดักท์นี้ ต้องรอให้ติดต่อกลับ
- พนง.ที่ UOB ไม่มีความรู้เกี่ยวกับโปรดักท์ อ้างว่าคนละส่วนงาน
- ตู้ Kiosk ควรปรับปรุง ใช้งานไม่ได้ และมีเฉพาะในกทม.
- Gen Y จริง ๆ คงไม่ใช้ เพราะกว่าจะได้ใช้ก็คงหายอยาก เพราะต้องรอบัตรกับรหัสส่งมาทางปณ. 14 วันอย่างต่ำ
หน้าบ้านพรีเซนต์ออกมาซะดูดี ดูน่าใช้ ดูวัยรุ่น แต่ระบบหลังบ้าน การจัดการ process ต่าง ๆ เน่าเฟะมาก อยากให้ปรับปรุงอย่างแรง ก่อนที่ลค.จะหายหมด
สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้