ลิขสิทธิ์หนังไทยไปต่างแดน จาก "คิดถึงวิทยา" มาสู่ "Notebook" รีเมค

เรื่องราวของหนังไทย "คิดถึงวิทยา" เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชื่นชอบ ด้วยสไตล์การดำเนินเรื่องที่ไม่เหมือนเรื่องไหนๆ ที่พระเอกนางเอกตลอดทั้งเรื่องไม่เจอกันเลย เพียงแค่รู้เรื่องราวของอีกฝ่ายหนึ่งจากสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง และก็ได้มาเจอในตอนจบของเรื่องเท่านั้น

ครั้นพอได้ทราบข่าวว่า หนังอินเดียเรื่อง Notebook รีเมค ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 29 มีนาคม 2562 นี้ ทาง ค่ายหนังบอลรีวู้ด ดัดแปลงไปจากเนื้อเรื่อง ของหนังไทยเรื่อง "คิดถึงวิทยา" ที่ทางวงการหนังอินเดียได้ซื้อไปสร้างของตัวเอง ก็รู้สึกยินดีด้วยครับ ตามข่าวยังบอกอีกว่า ทางจีนก็ซื้อหนังเรื่องนี้ไปสร้าง แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะสร้างเสร็จเมื่อไหร่ยังไงนะครับ

เนื้อเรื่องที่ดัดแปลงไป ก็จากเปลี่ยนพระเอกจาก นักกีฬามวยปล้ำ มาเป็น ทหารที่เคยผ่านสมรภูมิมาก่อน พอได้รับบาดเจ็บ ก็เลยมาเป็นครูสอนหนังสือเด็กในถิ่นกันดาร ในโรงเรียนกลางน้ำ ท่ามกลางภูเขาหิมะ จากนั้น เขาก็ได้พบกับสมุดบันทึกของครูหญิงคนหนึ่ง ที่เคยมาสอนก่อนหน้านั้น

ใน Link ข่าวข้างล่าง ก็มีตัวอย่างหนังด้วย ดูฉากๆ ต่างๆ แล้ว ภูมิประเทศเขาสวยมากจริงๆ สำหรับคนที่ชอบหนังรักโรแมนติก แบบคิดถึงวิทยา เรื่องนี้ก็น่าดูมากทีเดียวครับ
https://jediyuth.com/2019/02/27/notebook-teachers-diary-remake/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่