จบวิศวะแล้วต่อ MBA เลยโดยไม่มีประสบการณ์จะหางานยากมั้ยคะ

สวัสดีค่ะ คือเรามีแพลนอยากไปต่อสาย engineering management, technology management หรือ innovation management อะไรทำนองนี้ที่ญี่ปุ่น โดยป.ตรีเราเรียนวิศวะยานยนต์ ทีนี้ม.ที่มีคณะพวกนี้มันก็ไม่ได้เยอะ แถมยังต้องหาม.ที่สอนเป็นภาษาอังกฤษอีก เราเลยเริ่มเอนเอียงว่าเรียนสาย mba/economics โดยตรงไปเลยดีมั้ย เพราะคิดว่าทำงานวิศวะไปถึงจุด ๆ หนึ่งมันคงตันอยู่ดี ยังไงวันนึงก็ต้องเรียน แต่โดนพ่อทักว่า mba เรียนที่ไทยก็ได้ อยากให้ต่อตรงสายมากกว่า ก็เลยเขวอีกรอบ

เอาจริงส่วนตัวเราคิดว่าจบวิศวะแล้วจบ mba ยังไงก็น่าจะมีงาน 55555 ถ้าได้ไปเรียนนอกจริง ๆ ก็อยากจทำงานที่นู่นเลยด้วย (ถ้าได้อ่ะนะ) แต่แบบพอพ่อทักเราก็แอบกังวล แต่คือเราก็ไม่ได้ถือว่าเป็นคนเก่งอะไรสำหรับสายวิศวะ ก็คือผลการเรียนไม่ได้โดดเด่น (เกรด 3 นิดหน่อย) ไม่ได้ไม่ชอบวิศวะนะคะแต่ก็คิดว่าไม่ได้สนใจถึงขึ้นอยากเรียนโทต่อ อยากไปเรียนอะไรที่ยังไม่รู้มากกว่า (แต่เคยเรียนวิชาพวก planning, management มาบ้าง แต่ก็อาจจะสู้คนจบบริหารโดยตรงไม่ได้)

กลับมาที่คำถาม มันจะตกงานมั้ยคะ ถ้าเรียนป.ตรีป.โทคนละสายแบบนี้ คือพ่อเรามองว่ามันดูเหมือนไปทั่ว ไม่เก่งซักทาง แต่เรามองว่ารู้รอบด้านก็ดีกว่ามั้ย แต่พ่อเป็นคนส่งเรียนไงเลยแอบเกรงใจนิดหน่อย

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่