[อย่าซีเรียส สนุกๆ] สมมุติว่า ผู้ใช้วิชากระบี่เดียวดาย สามารถต่อกร หรือทำลายกระบวนท่ากระบี่แสงใน Star Wars ได้ไหมครับ

 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
ปล.ใช้ดาบ กระบี่ ทำจากเหล็กเหมือนกันทั้งคู่นะครับ ไม่งั้นดาบ หรือกระบี่คงโดนกระบี่แสงฟันขาดง่ายๆ แน่ๆ ใช้ได้ทั้งพลังลมปราณ กับพลัง หรือ The Force ในหนังสตาวอ แต่ไม่มีแบบบีบคออีกฝ่าย สะกดจิตนะครับ
 
ข้อมูลกระบวนท่ากระบี่แสงจาก เว็บเด็กดี https://www.dek-d.com/board/view/1752427/
 
ข้อมูล กระบี่เดียวดายจาก facebook ของ เก้ากระบี่เดียวดาย ने 9 नई फ़ोटो जोड़ीं. 29 जनवरी 2018
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เก้ากระบี่เดียวดาย ไร้กระบวนท่า สยบทุกกระบวนท่าทั้งแผ่นดิน
เก้ากระบี่เดียวดายคือเคล็ดกระบี่ 9 เคล็ด ประกอบด้วย
เคล็ดวิชารวม (จงกวกเส็ก)
ท่าทำลายกระบี่ (พั่วเกียมเส็ก)
ท่าทำลายดาบ (พั่วตอเส็ก)
ท่าทำลายทวน (พั่วเชียเส็ก)
ท่าทำลายแส้ (พัวเปียงเส็ก)
ท่าทำลายโซ่ (พั่วเซาะเส็ก)
ท่าทำลายฝ่ามือ (พั่วเจี้ยเส็ก)
ท่าทำลายเกาทัณฑ์ (พั่วจี่เส็ก)
ท่าทำลายลมปราณ (พั่วคี่เส็ก)
ทุกๆกระบวนท่ามีแต่ "รุก" กดดันให้คู่ต่อสู้ต้องเป็นฝ่ายตั้ง "รับ" วิชาเก้ากระบี่เดียวดายเป็นเคล็ดวิชาที่ไม่มีกระบวนท่าตายตัว เพียง 1 เคล็ดก็สามารถผันแปรได้อีก 360 ท่า โดยเนื้อแท้แล้ว เคล็ดทั้งหมดมีจุดมุ่งหมายเพื่อ "หาจุดอ่อนในจุดอ่อนนั่นเอง" ความหมายของจุดอ่อนในจุดอ่อนก็คือ จุดอ่อนที่ไม่สามารถละเลยได้ ซึ่งตั้งอยู่บนสมมติฐานว่า ทุกกระบวนท่ามีจุดอ่อน จะมากน้อยขึ้นกับประสบการณ์ของผู้ใช้ เมื่อมองเห็นจุดอ่อนในจุดอ่อนเราก็สามารถจู่โจมจุดนั้น ผลก็คือคู่ต่อสู้ต้องป้องกันตัว ระหว่างป้องกันตัวก็จะมีจุดอ่อนเกิดขึ้นอีก เราก็โจมตีจุดอ่อนนี้อีก ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนชนะ สรุปง่ายๆ ทุกกระบวนท่าสามารถทำลายได้ และเก้ากระบี่เดียวดายเป็นเคล็ดวิชาทำลายแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ถ้าคู่ต่อสู้ใช้ 1 ท่าเก้ากระบี่เดียวดายก็มีเพียง 1 ท่า ถ้าคู่ต่อสู้ใช้ 100 ท่า เก้ากระบี่เดียวดายก็มี 100 ท่าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเก้ากระบี่เดียวดายจะเป็นเคล็ดที่ไม่แพ้ แต่ไม่ได้บอกว่าจะชนะเสมอไป เพราะเมื่อใช้เก้ากระบี่เดียวดายจะเกิดกระบวนท่า ซึ่งสามารถถูกทำลายได้เช่นเดียวกัน หรือจะให้พูดกันตรงๆก็คือ เก้ากระบี่เดียวดาย มีโอกาสเสมอ เมื่อเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีประสบการณ์สูงกว่า
เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวิชา "เก้ากระบี่เดียวดาย" อีกเรื่องที่ถูกพูดถึงคือ กระบี่เย้ยยุทธจักร ซึ่งว่ากันว่า "ฟงชินหยาง" คือผู้สืบทอดเคล็ดวิชาสายกระบี่ของต๊กโกวคิ้วป่าย และต่อมาได้ถ่ายทอดให้แก่ "เล่งฮู้ชง" หลังจากนั้นก็แทบไม่มีใครกล่าวถึงเคล็ดวิชานี้อีกเลย แต่เมื่อมีการพูดถึงสุดยอดวิชาในยุทธภพ วิชานี้ก็มักถูกกล่าวถึงว่าเป็นสุดยอดวิชาอยู่เสมอ เพราะมันคือวิชาที่ถูกคิดค้นโดยเจ้าของฉายา "เดียวดาย แสวงหาความพ่ายแพ้" (ต๊กโกวคิ้วป้าย)

อีกเว็บครับสำหรับคนสนใจเกี่ยวกับกระบี่เดียวดาย http://smmpublishing.com/blog/1803
 
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่