สุดยอดความคิดเห็น
						
					
																																		 ความคิดเห็นที่ 7
												
										
											
										
														
								
							 ผมเองยังนึกไม่ออกเลยว่าการขี่จักรยานในไทยจะได้รับความนิยมยั่งยืนได้ยังไงเพราะทั้งอุณหภูมิอากาศ  มลภาวะอากาศ  และ  ทางสำหรับจักรยานก็ไม่มี   ฉะนั้นไม่แปลกใจที่จะล้มหายตายจากไปอย่างรวดเร็ว   ตรงกันข้ามกับยุโรปซึ่งตลาดจักรยานเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงยอดขายจักรยานไฟฟ้าพุ่งพรวดพราดไม่หยุดหย่อนมีออกมาขายเป็นร้อยยี่ห้อ ในเยอรมนีประเทศเดียวเฉพาะปี 2018 ก็มี  E-Bike  ราว 4.3 ล้านคัน    ในจำนวนจักรยานทั้งหมด 73.5 ล้านคัน   ยอดขายขึ้นไป 19%  และรวมยอดขายของปี 2018 เท่ากับ 5 พันล้านยูโร  แต่ที่ดังที่สุดเป็นแบตเตอรี่ของ  Bosch
ผมขี่กันเป็นกลุ่ม 8-15 คนเรียกว่า Bike tour อาทิตย์ละครั้งๆ ละ 40-60 กิโลเมตร (ไปกลับ) ถ้าไม่มีจักรยานไฟฟ้าคงลำบาก ตั้งแต่มีจักรยานไฟฟ้กันครบทุกคนเลยสะดวกและไปกันได้ทั่วทิศทาง และเส้นทางจักรยานมีเยอะมากสียจนต้องใช้แผนที่หรือ Navi ช่วยมิฉะนั้นจะหลงทางกันได้ นี่ก็กำลังจะเข้าฤดูใบไม้ผลิเมื่อไหร่อุณหภูมิตั้งแต่ 13 องศาขึ้นไปก็ออกทัวร์กันได้อีกแล้ว
										ผมขี่กันเป็นกลุ่ม 8-15 คนเรียกว่า Bike tour อาทิตย์ละครั้งๆ ละ 40-60 กิโลเมตร (ไปกลับ) ถ้าไม่มีจักรยานไฟฟ้าคงลำบาก ตั้งแต่มีจักรยานไฟฟ้กันครบทุกคนเลยสะดวกและไปกันได้ทั่วทิศทาง และเส้นทางจักรยานมีเยอะมากสียจนต้องใช้แผนที่หรือ Navi ช่วยมิฉะนั้นจะหลงทางกันได้ นี่ก็กำลังจะเข้าฤดูใบไม้ผลิเมื่อไหร่อุณหภูมิตั้งแต่ 13 องศาขึ้นไปก็ออกทัวร์กันได้อีกแล้ว
 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	
			
						
 
คิดถึงวงการจักรยานเมื่อช่วง 4-5 ปีทีแล้ว ที่คนปั่นเยอะๆ ไปทางไหนก็เห็นเทรนจักรยานฟีเวอร์ by คนแก่ขี้บ่น
หน้าใหม่หน้าเก่าปั่นกันเยอะมากหลังเลิกงาน ตอนเช้าวันหยุดมีเปโลตองแบบย่อมๆผ่านหน้าบ้านไปเกือบ 20 ขบวน
งานจักรยานทั้งงานฟรีงานเสียเงินเพียบ ห้องซื้อขายกระทู้ใหม่เกิดขึ้นทุกวินาที จำได้ว่าไมล์ 510 ลงขายไม่ถึง 5 นาทีก็ปิดการขายเกือบทุกอัน
อะไรๆก็ดูเร็วไปหมดสำหรับวงการจักรยานในช่วงนั้นและขาลงของจักรยานก็เร็วเช่นกัน กลับไปมองวันก่อนๆ แล้วมีความสุขปนเศร้าแบบแปลกๆ รู้ว่าคงเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ในเร็วๆนี้ แต่ก็คิดถึงช่วงเวลานั้นเหลือเกิน