ใส่แว่นนานๆแล้วรู้สึกปวดหัวปวดตามาก เป็นเพราะอะไรคะ

.... ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนสายตาเอียงทั้งสองข้าง เท่ากัน และใส่แว่นมา 2-3 ปีแล้ว เวลาตัดแว่นไม่เคยเปลี่ยนร้านเลย
ล่าสุด เราตัดแว่นก็กลางปี 2561 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน กุมภา 2562 เรายังคงใส่แว่นเดิม แว่นไม่ได้มีทีท่าว่าจะชำรุด หรือเสียหายอะไรเลยนะคะ
และหลังๆมานี้ เรารู้สึกว่า เวลาเราใส่แว่นแล้วเราปวดหัวตรงขมับมาก เหมือนมีอะไรมากดเอาไว้และปวดตามาก
เราลองถอดแว่นออกก็รู้สึกว่าหายปวดทันทีแต่ถ้าเราไม่ใส่แว่นเราก็มองไม่ชัด พอใส่แว่น ก็ปวดหัว ปวดตาแบบเดิม
เราอยากรู้ว่าเราเป็นอะไร อาการแบบนี้คือ สายตาเพิ่มขึ้นหรือเปล่า ควรทำยังไงคะ

เราเองไม่มีเวลาไปร้านแว่นเพื่อตรวจหรือสอบถามเลย เพราะเราทำงาน  เลิกงานมาก็หมดวัน แถมเรามีลูก 2 คน ครอบครัวเรามีแค่เรา แฟน ลูก

...รบกวนผู้รู้ช่วยบอกวิธีเบื้องต้น หรือสาเหตุ หน่อยนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามากๆค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เราว่าไม่เป็นที่เลนส์แว่น ก็เป็นที่ค่าสายตานะ เราเองก็เป็นคนที่ต้องใส่แว่นติดตาตลอด มีสายตาเอียงเป็นหลัก เราตัดแว่นกับร้านประจำเรา ชื่อร้านดีต่อตา แถวสาทร พี่นักทัศนมาตรที่วัดสายตาให้เรา เค้าแนะนำตั้งแต่แรกเลยว่า สายตาเราเอียงเป็นหลัก ไม่ควรใช้แว่นที่เป็นกรอบทรงกลม แบบที่กลมดิ๊กๆอ่ะ เพราะเวลาที่เช็ดถูแว่น จะทำให้เลนส์หมุน แกนสายตาเอียงจะหมุนเปลี่ยนทิศไป ทำให้แว่นไม่คมชัดเหมือนเดิม  ใส่แล้วจะปวดหัวปวดตาเอาได้ ไม่รู้ จขกท. ใช้กรอบแว่นทรงกลมรึป่าว เลยปวดหัวเวลาใส่ ถ้าไม่งั้นอ่ะ ก็คงเป็นที่ค่าสายตาเปลี่ยนแล้วแหละ ร้านที่เราตรวจประจำเค้ารับเฉพาะเคสนัด ถ้าจขกท.ไม่ค่อยมีเวลา ลองนัดไปที่ร้านดูมั้ย อาจจะช่วยได้นะ ลองดูๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่