สวัสดีค่ะ เรื่องคือได้ทำการกู้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารไทยพาณิชย์จำนวน 2 บัญชี ขอเรียกว่าบัญชี A.และบัญชี B. ตามลำดับ (ทั้งสองยอดเป็นบ้านหลังเดียวกันค่ะ) โดยปีที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้มีความประสงค์จะทำการ Refinance กับสถาบันการเงินอื่นแต่ถูกปฏิเสธ ทำให้ข้าพเจ้าสงสัยว่าทำไมได้รับการปฏิเสธ จึงได้ไปยังศูนย์ตรวจเครดิตบูโร พบว่าตั้งแต่ เดือนธันวาคม 2560 - พฤษภาคม 2561 มีการจ่ายช้า เป็นค้างชำระ 31-60 วัน ของบัญชี A. แต่บัญชี B. ปกติค่ะ
ซึ่งช่วงระยะเวลามิถุนายน 2558 - ธันวาคม 2560 เจ้าของกระทู้ไปเรียนต่างประเทศ ที่บ้านก็ชำระให้ปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อกลับมาประเทศไทยธันวาคม 2560 ก็ไปจ่ายที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกเดือนตรงวันที่ถึงกำหนดชำระตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 โดยมีหลักฐานใบเสร็จชัดเจน จ่ายเกินให้ด้วยเพราะอยากลดต้นลดดอก
(ไม่ได้ตัดบัญชีก่อนไปต่างประเทศตอนนั้นยุ่งมากแต่ตอนนี้ทำเรื่องตัดบัญชีแล้วค่ะ อีกอย่างปลวกขึ้นบ้านเอกสารไปหมดเลยค่า ไม่เหลือเลยใบเสร็จหลักฐาน)
ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งว่าสาเหตุที่ บัญชี A. มีการขึ้นว่าค้างชำระ 31-60 วัน เป็นเพราะได้มีการทบยอดไปเรื่อยๆ จึงทำให้แสดงยอดค้างชำระ 31-60 วันจนถึงเดือนพฤษภาคม 2561
สงสัยค่ะ ทำไมไม่มีการติดต่อจากธนาคารว่ามีการค้างชำระเกิดขึ้น จนล่วงเลยในเดือนพฤษภาคม 2561 ธนาคารไทยพาณิชย์
โทรมาแจ้งว่ามียอดค้างชำระเดือนเมษายน 2561 แปลกมากๆที่ไม่แจ้งตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 ปล่อยให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน รู้สึกแย่มาก คือเรามีเงินจ่ายค่างวดคุณนะคะ ตอนนี้เราก็ไม่ได้มียอดค้างกับคุณตั้งแต่คุณโทรมาบอกให้เราจ่ายเราก็จ่าย เราเสียใจมากที่ต้องมาติดเครดิตบูโร และธนาคารก็ไม่ลดอัตราดอกเบี้ยให้เลย แถมเคยโทรไป call center บอกว่าเราถูกปรับโครงสร้างหนี้โดยฝ่ายกฏหมายของธนาคาร ทำไมเราไม่เคยเห็นเอกสารเลย ทำไมไม่แจ้งเรา แถม call center 027777777 ยังบอกอีกว่าเขาดูเคสปกติ อ้าวใช่ค่ะ เราไม่ปกติก็ส่งให้เราโทรไปเบอร์ 027923999 ฝ่ายนี้ก็ยืนยันว่าเราไม่เคยได้รับการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ คืออะไรค่ะ คุณโยนไปโยนมาแยกกันทำงานเป็นฝ่ายชัดเจน เรื่องนี้ต้องคุยกับฝ่ายนี้นะคะ คุยกับฝ่ายโน้นนะคะ แล้วสรุปจะมีใครที่ลูกค้าคุยได้ไหมค่ะ เหนื่อยใจมากค่ะไม่มีทางออกช่วยแก้ไขปัญหาร่วมกัน ตอนนี้จะไป refinance ที่ไหนก็ไปไม่ได้ ขอลดอัตราดอกเบี้ยกับไทยพาณิชย์ก็ทำไม่ได้ ไร้ทางออกต้องทนเอา พอจะมีทางแก้ไขไหมค่ะ
ร้องเรียนการทำงานของธนาคารไทยพาณิชย์
ซึ่งช่วงระยะเวลามิถุนายน 2558 - ธันวาคม 2560 เจ้าของกระทู้ไปเรียนต่างประเทศ ที่บ้านก็ชำระให้ปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อกลับมาประเทศไทยธันวาคม 2560 ก็ไปจ่ายที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกเดือนตรงวันที่ถึงกำหนดชำระตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 โดยมีหลักฐานใบเสร็จชัดเจน จ่ายเกินให้ด้วยเพราะอยากลดต้นลดดอก
(ไม่ได้ตัดบัญชีก่อนไปต่างประเทศตอนนั้นยุ่งมากแต่ตอนนี้ทำเรื่องตัดบัญชีแล้วค่ะ อีกอย่างปลวกขึ้นบ้านเอกสารไปหมดเลยค่า ไม่เหลือเลยใบเสร็จหลักฐาน)
ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งว่าสาเหตุที่ บัญชี A. มีการขึ้นว่าค้างชำระ 31-60 วัน เป็นเพราะได้มีการทบยอดไปเรื่อยๆ จึงทำให้แสดงยอดค้างชำระ 31-60 วันจนถึงเดือนพฤษภาคม 2561
สงสัยค่ะ ทำไมไม่มีการติดต่อจากธนาคารว่ามีการค้างชำระเกิดขึ้น จนล่วงเลยในเดือนพฤษภาคม 2561 ธนาคารไทยพาณิชย์
โทรมาแจ้งว่ามียอดค้างชำระเดือนเมษายน 2561 แปลกมากๆที่ไม่แจ้งตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 ปล่อยให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน รู้สึกแย่มาก คือเรามีเงินจ่ายค่างวดคุณนะคะ ตอนนี้เราก็ไม่ได้มียอดค้างกับคุณตั้งแต่คุณโทรมาบอกให้เราจ่ายเราก็จ่าย เราเสียใจมากที่ต้องมาติดเครดิตบูโร และธนาคารก็ไม่ลดอัตราดอกเบี้ยให้เลย แถมเคยโทรไป call center บอกว่าเราถูกปรับโครงสร้างหนี้โดยฝ่ายกฏหมายของธนาคาร ทำไมเราไม่เคยเห็นเอกสารเลย ทำไมไม่แจ้งเรา แถม call center 027777777 ยังบอกอีกว่าเขาดูเคสปกติ อ้าวใช่ค่ะ เราไม่ปกติก็ส่งให้เราโทรไปเบอร์ 027923999 ฝ่ายนี้ก็ยืนยันว่าเราไม่เคยได้รับการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ คืออะไรค่ะ คุณโยนไปโยนมาแยกกันทำงานเป็นฝ่ายชัดเจน เรื่องนี้ต้องคุยกับฝ่ายนี้นะคะ คุยกับฝ่ายโน้นนะคะ แล้วสรุปจะมีใครที่ลูกค้าคุยได้ไหมค่ะ เหนื่อยใจมากค่ะไม่มีทางออกช่วยแก้ไขปัญหาร่วมกัน ตอนนี้จะไป refinance ที่ไหนก็ไปไม่ได้ ขอลดอัตราดอกเบี้ยกับไทยพาณิชย์ก็ทำไม่ได้ ไร้ทางออกต้องทนเอา พอจะมีทางแก้ไขไหมค่ะ