ใครใช้เครื่องรูดบัตรเครดิตกสิกรไทย แล้วไม่ได้รับใบกำกับภาษีค่าบริการจากธนาคารบ้างครับ

ร้านของเราเพิ่งเปิดใช้บริการเครื่องรูดบัตรเครดิตกสิกรไทยเมื่อราวๆ เดือนกันยายนปีที่แล้ว ใช้มาจนถึงปัจจุบัน เพิ่งจะทราบว่า ทางกสิกรไทยจะไม่ส่ง statement และใบกำกับภาษีค่าบริการที่เก็บจากเรา มาให้หากมียอดต่อเดือน (หรือต่อปี ไม่แน่ใจครับ) ไม่ถึง 3 ล้านบาท รวมทั้งไม่ส่งแม้แต่ online statement ให้ด้วย ต้องมาขอรับเองจากสาขาธนาคารที่ใช้บริการ ... เราก็งง รอ ร้อ รอ อยู่นาน พอดีช่วงต้นปียุ่งๆ เลยลืมไปตาม เพิ่งจะไปตามเรื่องที่สาขาธนาคารที่ใช้อยู่ และเพิ่งจะทราบเรื่องนี้จากเจ้าหน้าที่ธนาคาร

ใช้ของธนาคารอื่นมาเกือบ 10 ปีแล้ว เขาก็ส่งให้ทุกเดือน และโดยส่วนตัวเข้าใจว่า กฎหมายระบุไว้ว่า ผู้ให้บริการในระบบภาษีมูลค่าเพิ่มมีหน้าที่ออกใบกำกับภาษี ให้แก่ผู้ใช้บริการเสมอ ... เลยงงว่า ธนาคารทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ (แต่ก็เป็นไปได้นะครับ เพราะขนาดภาษีหัก ณ ที่จ่าย จากดอกเบี้ย ยังต้องให้เราไปตามทวงเองเลย)

รบกวนถามเพื่อนๆ ท่านไหนที่รับบัตรเครดิตผ่านธนาคารกสิกรไทย ว่าเป็นอย่างนี้ใช่มั้ยครับ จะได้ทำใจรับสภาพ Thai Banking 4.0 ต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่