ขอความช่วยเหลือและแนะนำข้อกฎหมายค่ะ เรื่องสิทธิผู้บริโภคในการ คืนสินค้า คืนเงิน เมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอความช่วยเหลือค่ะ

ขอคำแนะนำเรื่องข้อกฎหมายค่ะ เรื่องคือเราเพิ่งไปซื้อโทรศัพท์มือถือยี้ห้อ Sumsung Note 8 จาก Shop ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งมาได้ 2 วัน
หลังจากนั้นพบว่า ตัวเครื่องมีความผิดปกติ แบตหมดเร็วมากๆๆๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานหนัก
วันนี้(21 ก.พ.)จึงไปติดต่อที่Shopที่ซื้อมา โดยทางShopแจ้งว่าให้ไปติดต่อศูนย์ซัมซุงเอง

หลังจากนั้นในวันเดียวกัน เราเลยไปติดต่อทางศูนย์ซัมซุง โดยช่างของซัมซุงได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเครื่องผิดปกติมีปัญหาเรื่องแบตจริงๆ
ทางศูนย์เลยออกเอกสารยืนยันเพื่อให้เราไปยื่นกับShop

หลังจากติดต่อกับทางShopแล้ว  ทางShop จะให้เปลี่ยนเครื่องใหม่

ในกรณีนี้ลูกค้าสามารถไปแจ้งความ หรือฟ้องร้องขอเงินคืนได้ไหมคะ เพราะว่า สินค้าเพิ่งซื้อมาได้แค่2วัน และสินค้าเสียหายโดยตัวสินค้าเอง
ไม่ได้มาจากการใช้งานของผู้บริโภค ได้รับการตรวจสอบจากศูนย์ซัมซุง มาบุญครองแล้ว

ขอความช่วยเหลือ และแนะนำทีค่ะ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่